Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quản tốt từ việc nhỏ

Cập nhật: 12:30 ngày 11/01/2018
(BGĐT) - Gần đây, tại một số hội nghị, cán bộ, nhân dân phản ánh tình trạng tổ chức, cá nhân thiếu ý thức trách nhiệm khi thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị hoặc sản xuất, kinh doanh gây mất vệ sinh, mất an toàn, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và các hộ dân liền kề.
{keywords}

Dây cáp vứt trên đường Nguyễn Thị Lưu. Nguồn: Trang facebook "Ý kiến đô thị - Thành phố Bắc Giang".

Cụ thể là tình trạng đổ phế thải tùy tiện, mất nắp cống, đào hố, đào đường thi công nhưng không có biện pháp che chắn an toàn gây tai nạn cho người dân; đậu xe ô tô chắn cửa nhà dân, lối đi...

Ví như những ngày gần đây, đơn vị thi công trám lại xi-măng ở rãnh thu nước dọc một số tuyến đường đã dùng cây que, gạch đá chặn ở những nơi mới láng. Nhiều người cho rằng cách làm như vậy vừa thiếu chuyên nghiệp vừa không bảo đảm an toàn cho công trình và người tham gia giao thông. Có đơn vị kéo hoặc thay cáp, dây dẫn tùy tiện vứt bỏ những đoạn dây thừa, vỏ nhựa hỏng, thậm chí cả các mẩu kim loại, đinh vít han gỉ kèm theo cành cây gãy tạo thành đống bừa bộn ngay tại vỉa hè, chân cột nơi thi công. Bên cạnh đó, không ít người đi đường nhiều phen hú vía với các đoạn dây cáp đứt thõng xuống đường phố, lối đi mà chẳng biết thuộc đơn vị nào chủ quản để mà thông báo khắc phục. Cách đây không lâu, đã từng có người bị tai nạn xe máy do vướng phải dây cáp đứt rơi xuống ngã tư Quán Thành (phường Xương Giang).

Những điều vừa nêu tưởng nhỏ song với một đô thị đang phát triển, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II và phấn đấu tiệm cận tiêu chí đô thị loại I trong vài năm tới thì đây thực sự là những vấn đề thiết thực trong công tác quản lý đô thị bởi nó liên quan trực tiếp đến đời sống hằng ngày của người dân TP. Quản lý, khắc phục những bất cập này giúp TP bớt luộm thuộm, nhếch nhác. Cần công bố số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm để người dân cung cấp thông tin kịp thời. Về lâu dài, để giải quyết những vấn đề này một cách căn cơ, hiệu quả, TP cần tổ chức lực lượng với trang thiết bị, phương tiện chuyên nghiệp đủ năng lực giải quyết những vấn đề cụ thể hằng ngày về trật tự, an toàn, vệ sinh đô thị. Cùng đó là áp dụng chế tài nghiêm khắc hơn đối với những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vi phạm.

Lâm Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...