Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiết kiệm tối đa chi phí hành chính, tăng thu nhập cho người lao động

Cập nhật: 22:42 ngày 27/12/2017
(BGĐT)- Ngày 27-12, đồng chí Nguyễn Sỹ Nhận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Giang đã có buổi làm việc với Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang. Cùng đi có đồng chí Đào Duy Trọng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện một số phòng, ngành chuyên môn thành phố.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Sỹ Nhận phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi được nghe lãnh đạo công ty báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ cũng như những kiến nghị đề xuất trong thời gian tới, các đại biểu đã phát biểu ý kiến nêu lên thực trạng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, mức thu nhập của người lao động trong công ty cũng như những kiến nghị về nâng tỉ lệ thanh toán khối lượng giá các dịch vụ công ích; sửa chữa, nâng cấp cơ sở làm việc của Đội xử lý rác thải tại bãi xử lý rác đã xuống cấp nghiêm trọng, tường rào xung quanh bãi xử lý rác. Đồng thời, đề nghị thành phố tăng cường chỉ đạo cấp ủy, các đoàn thể chính trị- xã hội ở phường, xã trong việc chấp hành quy định về TTVSMT, việc thu nộp phí dịch vụ VSMT; đề nghị cấp có thẩm quyền quan tâm cho thành lập Công ty TNHH một thành viên trực thuộc công ty để có đủ điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ nhiệm vụ chính trị và đảm bảo việc làm, đời sống của bộ phận cán bộ, người lao động công ty…

Cũng tại đây, đồng chí Đào Duy Trọng, Phó Chủ tịch UBND TP và đại diện một số phòng chuyên môn thành phố đã trả lời làm rõ một số ý kiến, đề xuất kiến nghị của công ty nêu.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Sỹ Nhận ghi nhận những kết quả của công ty làm được thời gian qua góp phần cùng thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ KT-XH thành phố, giữ vững là thành phố sáng- xanh- sạch-đẹp. Đồng chí cũng đề nghị, Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty cần làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động; mọi khoản thu- chi phải minh bạch, công khai theo đúng Luật Doanh nghiệp để đảm bảo công ty duy trì ổn định; thực hiện đầy đủ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, phấn đấu cuối năm 2018 người lao động có mức lương thấp nhất phải đạt 3,5 triệu đồng/người/tháng và mức lương bình quân đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng. 

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, công ty cần tiết kiệm tối đa chi phí hành chính, chi phí không cần thiết để có nguồn chi cho người lao động. Duy trì ổn định, hiệu quả, chất lượng công tác VSMT, thu gom, xử lý rác thải không để tồn dư rác thải, coi đây là nhiệm vụ số 1 của đơn vị. Đảng ủy Công ty, UBND TP cần nghiên cứu đề xuất với Thành ủy có thêm những việc làm mới để tạo việc làm tăng thêm thu nhập cho người lao động. Cùng với đó, đồng chí cũng trả lời rõ đối với từng đề xuất kiến nghị của đơn vị và gợi ý một số việc làm mới cho công ty./.

Thanh Bằng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...