Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phường Hoàng Văn Thụ - Dẫn đầu tỉnh về tỷ lệ người dân tham gia BHYT

Cập nhật: 08:56 ngày 09/11/2017
(BGĐT) - Sau ba ngày phát động tháng cao điểm, đến chiều 3-11, toàn bộ người dân phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) đã có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh đạt 100% người dân tham gia BHYT.
{keywords}

Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động, phường Hoàng Văn Thụ là đơn vị đầu tiên của tỉnh 100% người dân tham gia BHYT.

“Tôi chưa bao giờ mua BHYT vì gia đình rất khó khăn. Khi được cán bộ phường, tổ dân phố vận động, tôi hiểu ra BHYT thực sự quan trọng, sau đó tôi đã mua cho bản thân để giảm gánh nặng chi phí phòng khi phải đi khám, chữa bệnh”. Đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Lên, tổ dân phố Hoàng Hoa Thám 2. Gia đình có ba khẩu nhưng chỉ trông vào cửa hàng bán nước nhỏ, cuộc sống khó khăn nên chị Lên chưa bao giờ nghĩ đến việc mua BHYT. Chồng chị năm ngoái đã được tổ dân phố và phường xác nhận để làm thủ tục hưởng chế độ BHYT theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào; con trai chị tham gia BHYT học sinh, sinh viên. Xét hoàn cảnh gia đình, phường Hoàng Văn Thụ quyết định hỗ trợ 50% kinh phí để động viên chị tham gia BHYT.

Bà Nguyễn Thị Kết, Tổ trưởng Tổ dân phố Hoàng Hoa Thám 2 cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP và phường, Ban vận động thực hiện BHYT tổ dân phố đã tranh thủ mọi lúc, mọi nơi, đến tận hộ để tuyên truyền, vận động. Vì vậy, đến nay cả 1.226 người dân trong tổ đều có thẻ BHYT.

Tính đến ngày 30-9-2017, tỷ lệ người dân tham gia BHYT của phường Hoàng Văn Thụ đạt 99,48%. Trong tháng cao điểm, phường đề ra mục tiêu ngay từ những ngày đầu tháng, 100% người dân trên địa bàn có thẻ BHYT. Ban chỉ đạo thực hiện BHYT toàn dân phường đã phân công các thành viên cùng với ban vận động của tổ dân phố trực tiếp đến từng hộ dân; Đài truyền thanh phường thường xuyên tuyên truyền chế độ, chính sách để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và quyền lợi khi tham gia BHYT. Đồng thời phát hơn 500 tờ gấp tuyên truyền về chính sách BHYT đến người dân. Cùng đó, nhiều tổ dân phố đã vận động, kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ một phần kinh phí mua BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn… Với cách làm trên, đến ngày 3-11-2017, phường đã hoàn thành chỉ tiêu TP giao trong tháng cao điểm, là đơn vị đầu tiên của tỉnh đạt tỷ lệ 100% người dân có thẻ BHYT.

Ông Dương Quốc Khánh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện BHYT toàn dân phường cho biết: Trong thời gian tới, phường tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên về đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHYT; giữ vững tỷ lệ 100% người dân tham gia BHYT trong những năm tiếp theo; tích cực vận động xã hội hóa tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn của phường.

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...