Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làm đẹp những con đường

Cập nhật: 14:48 ngày 19/10/2017
(BGĐT) - Con đường trải nhựa hai làn rộng thênh thang của khu dân cư thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang được Hội Phụ nữ xã lựa chọn thí điểm trồng hoa cách đây hơn một tháng. Chi hội Phụ nữ thôn Tân Phượng được giao chăm sóc hoa hằng ngày; nay cây lên xanh tốt, hoa nở làm đẹp cho khu dân cư mới.
{keywords}

Con đường hoa của Hội Phụ nữ xã Tân Mỹ.

Bà Hoàng Thị Thiết, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Mỹ cho biết, việc trồng con đường hoa góp phần thiết thực tạo cảnh quan môi trường đô thị khi xã Tân Mỹ đang xây dựng thành phường. Tới đây, Hội sẽ tiếp tục nhân rộng con đường hoa ra một số khu vực khác trên địa bàn.

Khác với Tân Mỹ, do không có khuôn viên hay dải phân cách có thể trồng hoa trên các tuyến đường nên Hội Phụ nữ phường Mỹ Độ đã tận dụng phế liệu, trồng hoa vào những chiếc lốp xe cũ rồi treo lên tường rào dọc con đường vào UBND phường. Những chiếc lốp này được hội viên và gia đình kinh doanh sửa chữa xe máy, ô tô ủng hộ. Chị em bỏ công sức, kinh phí cọ rửa, sơn sửa, bồi đất trồng hoa. Với những giống cây và hoa dễ trồng và chăm sóc như dừa cạn, vạn niên thanh, mười giờ, ngũ sắc… đến nay, gần 80 chiếc lốp xe đã xanh tốt, nở hoa. Sau khi trồng, Hội Phụ nữ phường giao việc chăm sóc cho Chi hội tổ 4. Những hộ gia đình sinh sống hai bên đường, nhất là nơi có lốp hoa treo trên tường rào đều tích cực nhận chăm sóc, bảo vệ hằng ngày. Đi dọc theo con đường hoa này, nhìn ngắm những bông hoa nhỏ tím biếc và được trò chuyện với những người dân sinh sống ở đây mới thấy việc chăm sóc những chậu hoa này không còn là việc của riêng hội viên phụ nữ. Khi được hỏi rất nhiều người dân đã vui vẻ cho biết hằng ngày họ đều tưới nước, nhặt bỏ lá úa cho từng chậu hoa, quét dọn dọc tuyến đường.

Bà Dương Phương Thanh, Chủ tịch Hội LHPN TP cho biết: Sau hơn một tháng triển khai phong trào, đến nay các cơ sở Hội đã tổ chức trồng 10 con đường hoa ở các xã, phường: Tân Mỹ, Song Mai, Trần Phú, Thọ Xương, Ngô Quyền, Song Khê, Trần Nguyên Hãn, Mỹ Độ, Dĩnh Kế, Hoàng Văn Thụ. Đến ngày 20-10 sẽ hoàn thành chỉ tiêu “Thí điểm mỗi phường, xã trồng hoặc trang trí một đoạn đường hoa”. Tới đây, Hội tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở đẩy mạnh phong trào đến hội viên; tiếp tục trồng và chăm sóc hoa trên các đoạn đường, tuyến phố; tổ chức hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm sau ba tháng thực hiện phong trào để có biện pháp làm tốt hơn. Qua đó góp phần tích cực thay đổi nhận thức, hành vi, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường của phụ nữ và toàn xã hội.

Ngọc Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...