Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lãnh đạo HĐND, UBND TP Bắc Giang tiếp xúc, đối thoại với người cao tuổi

Cập nhật: 21:14 ngày 11/10/2017
(BGĐT) - Chiều 11-10, các đồng chí: Lê Bá Chiến, Chủ tịch HĐND; Mai Sơn, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang đã chủ trì buổi tiếp xúc, đối thoại với người cao tuổi (NCT) các phường, xã trên địa bàn. Cùng dự có đại diện một số phòng, cơ quan, đơn vị, HĐND - UBND các phường, xã của TP.

{keywords}

Người cao tuổi phường Dĩnh Kế nêu ý kiến tại hội nghị.

Qua nghe đại diện lãnh đạo TP thông báo tình hình, kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH 9 tháng năm 2017 và một số mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm của TP, các đại biểu bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển KT-XH và sự quan tâm đến lớp người cao tuổi của cấp ủy, chính quyền TP. 16 đại biểu đã nêu nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo TP.  

Các ý kiến tập trung đề nghị cấp ủy TP quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức hội, phát triển hội viên; xem xét, tăng phụ cấp và mức kinh phí chi cho hoạt động của Hội NCT ở phường, xã vì hiện nay rất thấp; có biện pháp ngăn chặn một số tổ chức lợi dụng danh nghĩa khám, tư vấn sức khỏe để chèo kéo, bán các loại thuốc, đồ dùng cho NCT với giá cao. 

Với trách nhiệm cao với cộng đồng, ông Đào Văn Vinh, Chi hội trưởng Chi hội NCT thôn Song Khê 2, xã Song Khê kiến nghị TP tăng cường công tác quản lý an ninh trật tự trên địa bàn xã để ngăn chặn nạn tín dụng đen, trộm cắp xe máy, dịch vụ karaoke hoạt động quá giờ quy định. Đại biểu đến từ phường Trần Phú, Đa Mai, Dĩnh Kế, Mỹ Độ, Thọ Xương, xã Tân Tiến, Dĩnh Trì, Song Mai đề nghị tỉnh, TP quy hoạch, dành quỹ đất để xây dựng trung tâm nuôi dưỡng, chăm sóc NCT; bố trí nhiều sân chơi, dụng cụ tập luyện thể thao cho người già; sớm giải quyết đất mai táng người quá cố vì nhiều phường, xã phải thu hồi đất phục vụ các dự án nên không còn nghĩa trang. 

Bên cạnh đó, một số NCT đề nghị TP quan tâm bố trí kinh phí tu sửa, nâng cấp đường giao thông, cống rãnh thoát nước, cấp nước sạch cho người dân ngoại thành; khắc phục ô nhiễm môi trường; cán bộ công chức cần chu đáo, tỉ mỉ hơn khi hướng dẫn NCT làm thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước; tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, từ đó tạo môi trường, điều kiện tốt để NCT được sống vui, khỏe, có ích...  

Phát biểu tại đây, đồng chí Mai Sơn cảm ơn các ý kiến đóng góp của NCT và nhấn mạnh buổi gặp mặt, đối thoại vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của người đứng đầu chính quyền TP với NCT; mong muốn thường xuyên được lắng nghe hiến kế, tiếp nhận ý kiến của NCT phản ánh những vấn đề tại cơ sở để giúp cấp ủy, chính quyền TP làm tốt hơn công tác chăm sóc NCT cũng như chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của TP đạt hiệu quả cao. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của TP giải đáp một số vấn đề NCT quan tâm, đặc biệt lực lượng công an cần tăng cường bảo đảm an ninh trật tự, phối hợp với các phòng chức năng quản lý chặt chẽ hoạt động karaoke. 

Về những kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách đối với NCT thuộc thẩm quyền của cấp cao hơn, lãnh đạo TP tiếp thu và lựa chọn, đề xuất phù hợp; giao cho Phòng Tài chính - Kế hoạch xem xét, cân đối tăng kinh phí cho hoạt động của Hội NCT ở cơ sở. Lãnh đạo các phường, xã chỉ đạo làm tốt hơn nữa việc chăm sóc NCT; linh hoạt trong vận động xây dựng quỹ chăm sóc NCT. Trước mắt, TP cho lắp đặt thêm dụng cụ thể thao tại các công viên, khuôn viên; trong năm 2018 sẽ đầu tư hoàn thiện khu vui chơi, tập luyện dành riêng cho người già tại công viên Hoàng Hoa Thám.

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...