Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành ủy Bắc Giang: Kiểm điểm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

Cập nhật: 20:19 ngày 05/10/2017
(BGĐT) - Chiều 5-10, Thường trực Thành ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị kiểm điểm kết quả thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng chí Thân Văn Phú, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì. Tới dự có đồng chí Đoàn Cảnh Mạnh, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Những năm qua, việc mua, đọc báo Đảng được các cấp ủy, chính quyền từ TP đến cơ sở quan tâm chỉ đạo, duy trì thường xuyên, nền nếp. Hiện nay, mỗi chi bộ, HĐND, UBND phường, xã, cơ sở Đoàn thanh niên trong Đảng bộ TP đều có báo Nhân dân và báo Bắc Giang. Các tổ chức chính trị- xã hội ở cơ sở được trang bị báo Bắc Giang. Mỗi đảng bộ cơ sở đều có ít nhất một cuốn Tạp chí Cộng sản hoặc Tạp chí Xây dựng Đảng và báo, tạp chí của ngành. 

Theo thống kê, mỗi kỳ, toàn Đảng bộ TP trang bị 286 tờ báo Nhân dân, 352 tờ báo Bắc Giang, 24/24 Đảng bộ có 33 cuốn Tạp chí Cộng sản, 14 cuốn Tạp chí Xây dựng Đảng cùng nhiều loại báo, tạp chí ngành khác. Từ năm 2016 đến nay, 196  đồng chí nguyên là Tỉnh ủy viên, trưởng, phó các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể nhân dân tỉnh; các đồng chí nguyên thường trực các huyện, Thành ủy; Chủ tịch HĐND, UBND các huyện, TP của tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn TP có báo Nhân dân, báo Bắc Giang. 

Đối với các chi bộ trang bị chưa đủ báo theo quy định, Ban Tuyên giáo đã tham mưu với Thường trực Thành ủy có công văn yêu cầu kịp thời đặt báo bổ sung và báo cáo kết quả về Thành ủy. Tuy vậy, đến nay vẫn còn một số chi bộ trường học chưa thực hiện. 

Tại hội nghị các đại biểu đã cho ý kiến xoay quanh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở đơn vị, địa phương mình; nêu rõ tầm quan trọng của báo, tạp chí của Đảng; sự phối hợp giữa Bưu điện TP với cơ quan mua báo; việc tổ chức đọc báo Đảng của đảng viên trong chi bộ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Thân Văn Phú làm rõ thêm những tồn tại, hạn chế trong việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng thời nhấn mạnh, các cấp ủy, tổ chức đảng cần nhận thức đúng về vị trí, vai trò quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình hiện nay. Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Bưu điện TP rà soát chặt chẽ. Các đơn vị cần xác định việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng là nhiệm vụ quan trọng, một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng tổ chức đảng hằng năm. Cùng đó, giữa Bưu điện và cơ quan mua báo phối hợp chặt chẽ hơn trong thực hiện nhiệm vụ này. 

Thanh Bằng - Đài TP

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...