Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nồi cháo nghĩa tình của thanh niên

Cập nhật: 09:19 ngày 31/08/2017
(BGĐT) - Nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân ở các bệnh viện trên địa bàn là hành động thiết thực vì người hoàn cảnh khó khăn của tuổi trẻ TP Bắc Giang thời gian qua.
{keywords}

Điểm đặt nồi cháo miễn phí tại số 278, đường Lê Lợi, phường Hoàng Văn Thụ.

Hai năm nay, vào ngày 14 âm lịch hằng tháng, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Hoàng Văn Thụ lại chuẩn bị nồi cháo miễn phí cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Để có nguyên liệu tươi ngon, bảo đảm dinh dưỡng, từ hôm trước, các bạn trẻ phân công đi chợ mua bí đỏ, đỗ xanh, xương lợn, gạo… Đầu giờ sáng, nồi cháo được đặt tại quán cơm số 278, đường Lê Lợi sẵn sàng phục vụ bệnh nhân. 

Anh Tống Đức Duy, Bí thư Đoàn phường cho hay: “Nhiều bệnh nhân đến từ các huyện, trong đó không ít người hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, Đoàn thanh niên đề xuất với Đảng ủy, UBND phường tổ chức nấu cháo để phục vụ người bệnh. Ban đầu, chúng tôi vận động Khoa Dinh dưỡng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) hỗ trợ 50% kinh phí. Mới đây, việc phát cháo được chuyển ra ngoài khuôn viên bệnh viện để mở rộng đối tượng được thụ hưởng bao gồm cả lao động khó khăn, người già neo đơn”.

Việc làm ý nghĩa này đã thu hút được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm như: Tập thể y, bác sĩ Khoa Dinh dưỡng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh); đoàn phật tử TP Bắc Giang, cán bộ phường Hoàng Văn Thụ...; đồng thời lan tỏa tới một số cơ sở đoàn trên địa bàn TP. Mới đây, Đoàn phường Dĩnh Kế phối hợp với Câu lạc bộ “Kết nối trái tim” phát hơn 200 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. 

Được biết, sau khi Đoàn phường Dĩnh Kế vận động, chị Trần Thị Thảo, Chủ cơ sở mầm non Họa Mi, phường Thọ Xương sẵn sàng hỗ trợ về kinh phí, điều kiện vật chất, tổ chức nấu cháo tại đây để đưa đến Bệnh viện. Để thu hút sự quan tâm của nhiều người, Đoàn phường thường xuyên đăng tải thông tin, hình ảnh và ghi nhận những tấm lòng hảo tâm trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ gần xa biết đến đã ủng hộ gạo, rau xanh, gia vị, hạt nêm, dầu ăn. Nồi cháo sẽ được duy trì thường xuyên vào thứ Tư hằng tuần.

Việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ TP đã động viên người bệnh, tiếp thêm động lực để mỗi ĐVTN, cơ sở đoàn có thêm sáng kiến giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhân lên hành động đẹp trong cộng đồng.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...