Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Niềm vui ở ngôi trường mới

Cập nhật: 09:06 ngày 24/08/2017
(BGĐT) - Những ngày tháng 8, Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) đang khẩn trương thực hiện các khâu công việc, sẵn sàng cho lễ khai giảng đầu tiên.
{keywords}

Cơ sở vật chất của Trường THCS Lê Quý Đôn được xây dựng khang trang.

Để Trường THCS Lê Quý Đôn - trường trọng điểm chất lượng cao của TP đi vào hoạt động từ năm học 2017-2018, tháng 7-2016, hệ thống cơ sở vật chất của Trường được xây dựng tại khu dân cư số 2, phường Xương Giang với diện tích gần 16 nghìn m2, tổng kinh phí đầu tư hơn 60 tỷ đồng từ ngân sách TP. Trong đó có 7 hạng mục chính gồm: Khối phòng học 4 tầng với tổng số 20 phòng học, diện tích xây dựng hơn 500 m2, được trang bị đầy đủ bàn ghế, thiết bị phục vụ giảng dạy theo quy định. Ngoài ra còn có 11 phòng bộ môn, khối hành chính quản trị, nhà đa năng, khu nhà ăn, nhà ở bán trú, nhà để xe...

Cùng với cơ sở vật chất, Trường tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý, tuyển chọn giáo viên và học sinh. Bước vào năm học này, Trường có 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 4 cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ, còn lại là trình độ đại học. Các thầy cô đều là giáo viên giỏi được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các trường trong và ngoài TP. Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Tổ trưởng Tổ Khoa học xã hội cho biết: “Trường phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng giáo viên ngay sau khi tiếp nhận, chỉ đạo xây dựng kế hoạch chương trình giảng dạy đại trà và chất lượng cao. Chúng tôi đã họp tổ chuyên môn, sinh hoạt theo hướng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục”.

Trường hiện có 17 lớp với hơn 500 học sinh, mỗi khối 6, 7, 8 có 4 lớp và khối 9 có 5 lớp đến từ các lớp chất lượng cao của TP thông qua thi, xét tuyển. Em Hoàng Ngọc Diệp, học sinh lớp 8A1 nói: “Được học tập trong ngôi trường mới, em rất tự hào và quyết tâm đạt kết quả cao nhất”. Mục tiêu đào tạo của trường là 100% học sinh khá, giỏi; bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh; đặc biệt tạo nguồn cho tuyển sinh đầu vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang và các trường chuyên khác.

Theo thầy giáo Nguyễn Trọng Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, đến thời điểm này, cơ sở vật chất của trường đã cơ bản hoàn thiện, còn một số công trình phụ trợ đang gấp rút hoàn thành trong thời gian tới. Nhà trường cho trồng cây xanh, bồn hoa, tạo cảnh quan sư phạm xanh - sạch - đẹp. Đội ngũ giáo viên đang tích cực xây dựng chương trình giảng dạy; tổ chức cho học sinh luyện tập đồng diễn văn nghệ chuẩn bị cho lễ khai giảng đầu tiên của trường với tâm thế phấn khởi, hào hứng.

Quỳnh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...