Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ủy ban Tư pháp của Quốc hội: Khảo sát công tác phòng, chống tội phạm, tham nhũng ở TP Bắc Giang

Cập nhật: 15:58 ngày 21/08/2017
(BGĐT) - Sáng 21-8, Đoàn công tác Ủy ban Tư pháp của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Công Hồng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn có buổi khảo sát việc chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm; phòng, chống tham nhũng và công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án năm 2017 ở TP Bắc Giang. 

{keywords}
Quang cảnh buổi làm việc. 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Mai Sơn, Chủ tịch UBND TP...

Thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới cùng nhiều văn bản chỉ đạo khác của trung ương, của tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền TP đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện bằng nhiều chương trình hành động, kế hoạch cụ thể. Qua đó đã chủ động tấn công triệt phá được hầu hết các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm như cướp, cướp giật, trộm cắp xe máy, không để hình thành các băng, nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen. 

Bên cạnh đó, UBND TP chủ động trong việc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt pháp luật về phòng chống tham nhũng, lãng phí; triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra. Qua đó các vi phạm được xử lý kịp thời, đúng pháp luật. 

Hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận về kết quả công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án của TP từ đầu năm 2017 đến nay. Các cơ quan: Công an, Viện KSND, TAND và Chi cục Thi hành án dân sự TP báo cáo kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, nêu một số đề xuất, kiến nghị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mỗi ngành.

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Công Hồng đánh giá cao những kết quả đạt được của TP Bắc Giang trong công tác này cũng như sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan khối nội chính của TP. Đồng chí tiếp nhận những kiến nghị của các đơn vị tại buổi khảo sát, trên cơ sở đó kịp thời phản ánh với Quốc hội để sớm có những điều chỉnh, bổ sung phù hợp.

Lại Thủy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...