Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gọi điện tự xưng cán bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 22:26 ngày 02/08/2017
(BGĐT)- Ngày 2-8, Công an TP Bắc Giang cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn TP liên tục xảy ra hiện tượng người dân bị đối tượng lạ gọi vào số điện thoại cố định tự xưng là cán bộ Công an, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt số tiền hiện có. Hiện trên địa bàn TP và một số địa phương đã có người dân bị lừa đảo với số tiền hơn 2 tỉ đồng.
{keywords}
Có người đã cả tin chuyển số lượng lớn tiền của mình vào tài khoản của kẻ xấu mà không lấy lại được.
Các đối tượng xấu tìm hiểu thông tin người dân qua danh bạ điện thoại cố định, tập trung vào nhóm người trong độ tuổi đã nghỉ hưu, người già. Chúng gọi đến tự xưng là cán bộ Công an hay cán bộ cơ quan điều tra trong lực lượng Công an nhân dân và thông báo, cơ quan Công an đã bắt được đối tượng phạm tội có liên quan đến tài khoản ngân hành, thẻ ATM của chủ thuê bao hoặc thông báo người nhà của họ liên quan đến các vụ án do cơ quan Công an điều tra, thụ lý.

Từ đó, đối tượng xấu đe dọa, yêu cầu chủ thuê báo rút tiền trong tài khoản của mình để chuyển khoản vào tài khoản do chúng cung cấp với lý do để phục vụ công tác điều tra. Ngay sau khi chuyển tiền vào tài khoản do chúng cung cấp, chúng sẽ rút hết tiền trong tài khoản để chiếm đoạt.

Hiện tượng trên đã gây tâm lý hoang mang cho một bộ phận người dân trên địa bàn, nhất là số người già, đơn thân, người đã nghỉ chế độ hưu trí.

Theo Công an TP Bắc Giang, người dân tuyệt đối không nghe và làm theo lời nói của người lạ phòng ngừa bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản; khi phát hiện đối tượng, sự việc nghi vấn đề nghị thông báo ngay đến cơ quan Công an nơi gần nhất để được điều tra, xác minh kịp thời./.

Nam Bình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...