Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bà Phan Thị Thoa trả lại gần chục triệu đồng nhặt được

Cập nhật: 11:53 ngày 17/08/2019
(BGĐT) - Mấy ngày qua, các y bác sĩ và bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang vẫn nhắc và cảm kích việc bà Phan Thị Thoa, 57 tuổi, nhân viên dọn vệ sinh tại đây nhặt được gần chục triệu đồng đã trả lại cho người đánh rơi.

Cuối ngày 12-8, bà Thoa đang làm công việc hằng ngày của mình là dọn dẹp khu vực ngồi chờ của bệnh nhân tại Khoa Nội tổng hợp thì nhặt được một chiếc ví bên trong có nhiều tiền và giấy tờ cá nhân.

{keywords}

Bà Phan Thị Thoa.

Vì đã muộn, phải vội về nhà làm lễ cúng rằm và lo rằng không tìm đúng chủ nhân của chiếc ví nên bà Thoa đưa cho con trai là Ngô Hữu Ngọc, cán bộ Phòng Hành chính của bệnh viện để tìm trả lại cho người đánh rơi. Anh Ngọc kiểm tra thấy trong ví có hơn 8 triệu đồng, một số giấy tờ tùy thân, trong đó có giấy chứng minh nhân dân ghi tên Nguyễn Văn Dũng ở thôn Thần Trúc, xã Tiên Sơn (Việt Yên). Hôm sau, anh Ngọc báo cáo với Phòng Hành chính để thông báo trên loa của bệnh viện tìm chủ nhân chiếc ví. Sau khi nghe thông tin, ông Nguyễn Văn Dũng, bệnh nhân đang điều trị tại đây đã đến xác nhận thông tin và được anh Ngọc trao lại tài sản đánh rơi.

{keywords}

Anh Ngô Hữu Ngọc (bên trái) trao lại chiếc ví mẹ anh nhặt được cho ông Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: Trần Hương

Được biết, ông Dũng mắc bệnh hiểm nghèo, phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Số tiền này ông vay mượn anh em, bạn bè để chữa bệnh nên khi mất ví, ông lo lắng mất ăn mất ngủ. Nhận lại tài sản, ông rất xúc động, cảm ơn mẹ con bà Thoa mãi.

Khi nghe kể lại câu chuyện này, nhiều người càng trân trọng việc làm của bà Thoa khi biết công việc của bà vất vả, thu nhập chỉ hơn 3 triệu đồng/tháng nhưng không tham của người khác. Bà Thoa chia sẻ: “Làm ở đây tôi biết rằng hầu hầu hết bệnh nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, không ít người phải vay mượn mới có tiền chữa bệnh. Số tiền này đối với họ là rất lớn và quan trọng nên mình cần tìm trả cho họ, chứ giữ lại mà tiêu thì tâm mình áy náy cả đời. Công việc của tôi tuy vất vả nhưng may mắn hơn họ vì còn có sức khoẻ để làm việc”.

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...