Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sinh viên Hoàng Văn Đạt: Vượt khó, học giỏi

Cập nhật: 07:00 ngày 25/04/2019
(BGĐT) - Bố mất sớm, mẹ không có việc làm ổn định, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng Hoàng Văn Đạt (SN 1998), ở phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Hiện Đạt là sinh viên Khoa Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

Chia sẻ với chúng tôi, Đạt cho biết dưới cậu còn một em trai nhưng sau khi học hết THCS phải nghỉ học đi làm. Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ và em, sau khi tốt nghiệp THPT, với mong muốn học ở trường gần nhà để giảm gánh nặng cho gia đình, Đạt nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

{keywords}

Hoàng Văn Đạt (bên trái) trong một buổi phỏng vấn tham gia chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản.

Vừa bước vào năm thứ nhất, Đạt đã xây dựng cho mình thời khóa biểu khoa học để có thể vừa học vừa làm thêm. Ngày đi học, tối lại đi làm nhưng thành tích học tập, rèn luyện của Đạt không hề giảm sút. 3 năm học vừa qua, Đạt luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi, xuất sắc, được nhà trường khen thưởng, nhiều doanh nghiệp tặng học bổng. Tiêu biểu như học bổng “New Hope vì ngày mai tươi sáng” của Công ty TNHH New Hope Hà Nội, Chi nhánh Bắc Giang; học bổng KorCham do Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam trao tặng.

Không chỉ học tốt các môn chuyên ngành, Hoàng Văn Đạt còn tự học và trau dồi vốn tiếng Anh. Đạt chia sẻ: “Em muốn học thật chắc để sau khi tốt nghiệp có thể tìm được một công việc phù hợp không chỉ tại Việt Nam mà có thể là một quốc gia nào đó trên thế giới”. Với suy nghĩ đó, mỗi ngày Đạt dành từ 30 phút đến 1 tiếng cho niềm yêu thích của mình. Năm 2018, tại Hội thi Sinh viên giỏi Tin học - Ngoại ngữ do Đoàn trường tổ chức, Đạt đã đoạt giải khuyến khích môn Tiếng Anh.

Mong muốn được học tập và làm việc tại những đất nước có nền công- nông nghiệp phát triển của Đạt đang dần trở thành hiện thực khi mới đây, Đạt trúng tuyển trong kỳ phỏng vấn thực tập sinh của Công ty Marukyo Shokusan (Nhật Bản) - một doanh nghiệp chuyên chế biến và đóng gói thực phẩm. Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, Đạt cho biết: “Cuối tháng 4-2019, em cùng 4 bạn trong khoa sẽ sang Nhật Bản tham gia chương trình thực tập sinh trong thời gian một năm. Đây là cơ hội để em được thực hành những kiến thức đã học trong một môi trường hiện đại. Em sẽ cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất để không phụ sự dìu dắt, chỉ bảo của các thầy, cô giáo trong suốt thời gian qua”.

Việt Nam – Nhật Bản hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên Khoa học Công nghệ
Ngày 4-3, tại Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Niigata (Nhật Bản) tổ chức Diễn đàn G-DORM về Đào tạo Khoa học Công nghệ quốc tế thông qua mạng lưới hợp tác với các trường đại học trong khu vực sông Mê Kông. 
 
Giáo sư Hàn Quốc “mách” sinh viên Việt cách chọn công việc yêu thích
Làm nghề không yêu nhưng không dám buông bỏ, ra trường muốn có mức lương thật cao... - trong bất kỳ trường hợp nào, Giáo sư Rando Kim, Đại học (ĐH) Seoul, Hàn Quốc cho hay, mỗi người phải tự tạo ra giá trị bản của bản thân của mình để tìm thấy hạnh phúc trong công việc. 
 
Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2018
Tối 7-1, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9-1 (1950 -2019), Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ tuyên dương sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và tập thể sinh viên đạt danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, trao tặng Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2018.
 

Trang Trần

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...