Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vun đắp tinh thần hiếu học

Cập nhật: 10:41 ngày 21/09/2018
(BGĐT) - Tổ dân phố số 2, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) có 314 hộ với gần 1,3 nghìn nhân khẩu, trong đó có hơn 80% là hộ hưu trí và công nhân viên chức. Nơi đây vốn có truyền thống hiếu học. 5 năm qua, Chi hội Khuyến học tổ dân phố liên tục được công nhận là đơn vị xuất sắc trong phong trào khuyến học của TP.
{keywords}

Đại diện lãnh đạo tổ dân phố số 2 trao thưởng cho em Nguyễn Vũ Trung Đức, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đoạt HCĐ cuộc thi toán học trẻ toàn quốc.

Gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh dù kinh tế không dư dả - chồng làm việc tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, vợ bán hàng tạp hóa nhưng luôn quan tâm đến việc học của con. Được bố mẹ thường xuyên nhắc nhở, tạo điều kiện, hai con chị đều chăm ngoan, học tốt. Con gái lớn đang học cao học ngành nông nghiệp, mới đây anh chị thêm niềm vui khi con trai út đỗ Trường Đại học Kiến trúc (Hà Nội). Biết tin, đại diện lãnh đạo tổ dân phố đến chúc mừng và trao thưởng cho cháu. Chị Hạnh phấn khởi: "Hằng năm, các con tôi đều được mời ra nhà văn hóa tổ dân phố nhận quà khi đạt thành tích học tập tốt. Sự động viên kịp thời giúp các cháu thêm động lực để rèn luyện, phấn đấu. Gia đình tôi luôn sẵn sàng ủng hộ quỹ cũng như tham gia hoạt động khuyến học của tổ dân phố".

Cùng với gia đình chị Hạnh, dịp này, nhiều hộ có con em học khá, giỏi cũng được tổ dân phố tặng quà. Năm học 2017-2018, tổ có 182 em được khen thưởng, trong đó 9 em đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp, đặc biệt có hai em đoạt giải cấp quốc gia; 10 em đỗ đại học.

Chi hội Khuyến học có một chi hội trưởng, ba chi hội phó là các tổ phó tổ dân phố cùng ủy viên là trưởng các đoàn thể. Hằng năm, cán bộ khuyến học nắm chắc số học sinh để phối hợp với gia đình tạo điều kiện tốt nhất cho con em học tập.

Ông Nguyễn Văn Tỵ, Chi hội trưởng cho biết: Chi hội vận động tất cả gia đình có con em đi học ký giao ước cùng thực hiện tốt các nội dung: Tạo cho con cháu có không gian, phương tiện học tập tốt; mua sắm đủ sách vở, đồ dùng; giúp các cháu có lịch học tập ở nhà hợp lý; phụ huynh và tổ dân phố thường xuyên quan tâm và bảo ban các cháu học tập.

Nhận thức rõ tác dụng của việc khen thưởng, động viên, hằng năm tổ dân phố đều tổ chức lễ tuyên dương học sinh khá, giỏi. Buổi lễ diễn ra trang trọng, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo phường, tổ dân phố và phụ huynh, học sinh. Kinh phí khen thưởng khoảng 7- 8 triệu đồng/năm do bà con trong tổ dân phố đóng góp, ủng hộ. Mỗi năm, tổ dân phố số 2 có hơn 80% học sinh được các cấp khen thưởng. 5 năm qua, chi hội có 9 em đoạt giải quốc gia, 21 giải cấp tỉnh, 41 giải cấp thành phố và 54 em đỗ đại học. Điển hình là hai năm học 2015-2016; 2016-2017 có 100% cháu tốt nghiệp THPT đã thi đỗ đại học.

Bắc Giang hỗ trợ hơn 283 tấn gạo cho học sinh ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định phân bổ 283,8 tấn gạo hỗ trợ học sinh có hộ khẩu thường trú tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 116 ngày 18-7-2016 của Chính phủ.
 
Trao xe đạp cho học sinh hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Ngày 15-9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bắc Giang phối hợp tổ chức chương trình "An sinh xã hội, xe đạp đến trường" tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (TP Bắc Giang). Đến dự có đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bắc Giang. 
 
Hơn 200 triệu đồng ủng hộ học sinh nghèo hiếu học
(BGĐT) - Nhân dịp đầu năm học 2018-2019, Huyện đoàn Hiệp Hòa đã chỉ đạo các cơ sở đoàn vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ học sinh nghèo vượt khó.
 

Lệ Thanh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...