Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thành phố tổ chức diễn tập hội nghị ứng phó lụt bão

Cập nhật: 21:06 ngày 01/08/2018
(BGĐT) - Sáng 1-8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) TP Bắc Giang tổ chức diễn tập hội nghị triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó với tình hình lụt bão năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Nhận, Bí thư Thành ủy Bắc Giang; Đại tá Dương Văn Đoàn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Mai Sơn, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ huy TCTT-TKCN TP.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị diễn tập.

Tại buổi diễn tập, với tình huống giả định: Thông báo tình hình diễn biến và hậu quả của cơn bão số 5, các phương án đối phó với cơn bão số 6 sắp diễn ra. 

Đồng chí Mai Sơn, Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP  đã chủ trì hội nghị triển khai phương án xử trí tình huống khi bão lụt xảy ra. Trong đó đã tổ chức diễn tập các bước như: Tổ chức hội nghị bất thường, quán triệt Công điện của tỉnh; nhận định, đánh giá tình hình thời tiết, dự kiến khả năng xảy ra các vấn đề thiên tai. Trong đó các thành viên Ban Chỉ huy đã báo cáo tình hình mưa, bão và đề xuất các phương án xử lý của từng phòng, ngành đơn vị theo chuyên môn của mình.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Nhận, Bí thư Thành ủy Bắc Giang đã chủ trì hội nghị BTV Thành ủy ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp. Đồng thời chỉ đạo định hướng chủ trương của BTV đối với những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong cuộc diễn tập.

Ngay sau khi kết thúc cuộc diễn tập thử 2 hội nghị của BTV Thành ủy và Ban Chỉ huy công tác PCTT-TKCN TP, đồng chí Đại tá Dương Văn Đoàn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng các đồng chí chỉ huy trong Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập của TP. 

Trong đó nhấn mạnh nội dung của 2 hội nghị trên cơ bản đã được tập trung đúng hướng. Tuy nhiên, để cuộc diễn tập sắp tới đạt kết quả cao nhất đồng chí đề nghị BCĐ diễn tập ứng phó lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn TP cần chú ý đến một số điểm đó là: Điều chỉnh tác phong điều hành và triển khai các hội nghị phải mang tính cấp bách, tránh vượt quá thời gian cho phép; đề nghị các thành viên báo cáo các biện pháp khắc phục hậu quả và đề xuất các biện pháp ứng phó với cơn bão. Đồng thời cần cắt gọt ngắn gọn xúc tích và điều chỉnh một số điểm nội dung trong kịch bản diễn tập, sao cho hợp lý hơn và sát với tình hình thực tiễn của TP.

Dự kiến từ nay đến ngày diễn tập, BCĐ diễn tập PCTT-TKCN của TP sẽ tiếp tục tiến hành triển khai các nội dung luyện tập cho buổi diễn tập như: Thông qua kế hoạch PCTT-TKCN đã được điều chỉnh của TP; huấn luyện thực binh sạt, trượt mái đê; huấn luyện thực binh sơ tán nhân dân và huấn luyện thực binh tìm kiếm cứu nạn.

Lại Thủy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...