Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân nam sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang chia sẻ kinh nghiệm học tốt

Cập nhật: 17:22 ngày 18/09/2017
(BGĐT)- Nguyễn Đức Tuấn, học sinh lớp 10 Lý, Trường THPT Chuyên Bắc Giang là một tấm gương trong học tập và sinh hoạt hàng ngày, được thầy cô, bạn bè quý mến, cảm phục. Nhà em ở ngõ 176, tổ dân phố 2B, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang). Ai qua đây hỏi về Tuấn đều được nhiều người dân trong ngõ cho biết: Tuấn là người con ngoan, trò giỏi.
{keywords}
Nguyễn Đức Tuấn trình bày lời giải khi tham gia học nhóm tại nhà.
Ngay từ những năm học tiểu học và THCS, Tuấn đã tự rèn cho mình tính tự giác, chăm chỉ trong học tập. Bí quyết để nâng cao hiệu quả việc học tập của em chính là: Ở lớp, em chú ý lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài; mạnh dạn nêu những vấn đề  mà em chưa hiểu để nhờ thầy, cô giáo giảng giải thêm ngay tại lớp. Về nhà, Tuấn thực hiện việc "xào bài"- làm ngay các bài tập mà thầy, cô giáo giao; sau đó mới chuẩn bị bài cho buổi học hôm sau.

Em đã xây dựng cho mình một thời gian biểu cụ thể, hợp lý để việc học bài có sự tuần tự, không bị xáo trộn. Mặt khác, em cũng dành thời gian tham khảo tài liệu qua mạng Internet các môn mà em yêu thích như: Toán, Vật lý, Tiếng Anh... Đặc biệt, Đức Tuấn tích cực tham gia việc học nhóm theo phương thức, các em tự giảng bài cho nhau. Vẫn một bài toán, lý hay tiếng Anh, nhưng mỗi em lại đưa ra cách giải, trình bày khác nhau. Cách giải ngắn nhưng vẫn cho kết quả đúng. Qua đó để củng cố kiến thức, trao đổi kinh nghiệm, phương pháp học tập với các bạn trong nhóm. Vì vậy, 9 năm liền, Tuấn là học sinh giỏi xuất sắc.

Khi trao đổi với bố mẹ Đức Tuấn (đều là giáo viên), mẹ em cho biết: Kinh tế gia đình còn eo hẹp, nhưng gia đình luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để em học tập. Bố mẹ luôn quan tâm sát sao cả khi em đến trường, khi đi học nhóm, học thêm; đồng thời động viên, khuyến khích em tham gia các môn thể thao như: Bóng chuyền hơi, đi bộ, tự học nhạc, đàn guitar... qua đó giúp cho tinh thần sảng khoái để việc học tập của Tuấn tốt hơn.

Với sự chăm chỉ và thái độ học tập nghiêm túc, kết quả học tập của Tuấn ai nhìn vào cũng ngưỡng mộ, đáng kể là trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và quốc gia. Khi học lớp 5, em đoạt giải Nhì môn Toán cấp tỉnh; lớp 6, giải Ba môn Toán cấp thành phố; lớp 7, giải Nhì môn Toán cấp thành phố; lớp 8, giải Ba môn Toán cấp tỉnh; lớp 9, giải Nhất môn Toán cấp tỉnh. Cũng trong năm 2017, Tuấn đoạt giải Nhì môn Vật lý cấp tỉnh; Huy chương Đồng môn Toán cấp quốc gia; Huy chương Vàng môn Vật lý cấp quốc gia.

Với những kết quả đó, năm học 2017-2018, Nguyễn Đức Tuấn được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Đức Tuấn thực sự là một tấm gương sáng về học tập để các bạn cùng trang lứa học tập noi theo./.


Phạm Ngọc Khôi 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...