Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sức hút từ cánh đồng hoa hướng dương

Cập nhật: 13:00 ngày 25/01/2018
(BGĐT) - Gần đây, không ít người dân trong và ngoài tỉnh tìm đến cánh đồng hoa hướng dương tại phường Đa Mai (TP Bắc Giang). Đây là cánh đồng hoa hướng dương đầu tiên được đầu tư khá quy mô trên địa bàn TP do gia đình anh Lê Văn Dương ở tổ dân phố Thanh Mai, phường Đa Mai làm chủ. Cánh đồng hoa kết hợp với phim trường ROSE GARDEN của anh thu hút đông đảo người dân, nhất là giới trẻ đến vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm.
{keywords}

Cánh đồng hoa hướng dương tại phường Đa Mai.

Nhận thấy nhu cầu vui chơi, du lịch của người dân rất lớn, hơn nữa trên địa bàn TP hiện chưa có một điểm du lịch sinh thái nào thực sự có quy mô để thu hút khách nên anh Lê Văn Dương đã thuê gần 3 ha ruộng tại cánh đồng Thuyền để trồng hoa hướng dương giống Nhật Bản. Hiện nay, toàn bộ diện tích hoa phát triển tốt và trổ hoa đều. Tuy nhiên, vì trồng vụ đầu tiên, kỹ thuật, kinh nghiệm chăm sóc chưa nhiều cũng như chân đất mới nên chiều cao của cây chưa đạt tối đa. Anh Dương cho rằng từ vụ sau trở đi, anh sẽ điều chỉnh cách chăm sóc để hoa phát triển tốt hơn. Hằng năm, anh liên tục cho trồng gối mỗi năm 3 vụ hoa để đáp ứng nhu cầu thưởng thức và thư giãn của du khách.

Thời điểm này, cơ sở của anh Lê Văn Dương đang tổ chức lễ hội hoa hướng dương (từ cuối tháng 12-2017 đến cuối tháng 1-2018). Lễ hội thu hút lượng khách khá lớn đến từ các huyện, TP trong tỉnh cũng như đông đảo khách du lịch từ các tỉnh bạn như: Bắc Ninh, Hà Nội, Thái Nguyên, Lạng Sơn… Mọi người đến đây được tận hưởng không gian bát ngát rực rỡ của cánh đồng hoa. Bình quân mỗi ngày có từ 300-500 du khách tham quan và khoảng 30 cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Ngày cao điểm thu hút hơn 1 nghìn lượt người. Hầu hết khách tham quan đều cảm thấy rất hài lòng với khung cảnh đẹp, thơ mộng này. Chị Đỗ Thị Lan, một cô dâu đến từ huyện Tân Yên cho biết: “Đến đây chụp ảnh cưới, tôi thấy khung cảnh rất đẹp. Ngoài khu vực phim trường với không gian nhân tạo sang trọng còn có cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn cùng nhiều loài hoa đẹp khác nên chúng tôi có được nhiều góc ảnh ưng ý”. Cùng chung cảm nhận, chị Nguyễn Mai Hoa ở phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang) nói: “Địa điểm này ở gần nhà nên ngay khi biết có cánh đồng hoa hướng dương, tôi đã rủ một số bạn bè đến đây thăm và chụp ảnh. Trước đây, nếu muốn được tận mắt ngắm cánh đồng hoa hướng dương thường phải đi những nơi ở ngoài tỉnh như Nghệ An, Sơn La…  Nay ở TP Bắc Giang đã có địa điểm lý tưởng, tôi sẽ giới thiệu và rủ nhiều bạn bè gần xa đến tham quan”.

{keywords}

Nhiều nhóm bạn chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh lưu niệm.

Kết quả bước đầu khả quan, anh Lê Văn Dương dự định sẽ thuê thêm đất, mở rộng diện tích khoảng 6 ha trên cánh đồng này, nâng tổng diện tích lên khoảng 10 ha để trồng tập trung ba loại gồm: Hướng dương, cúc Nhật và hoa cánh bướm. Nói về những dự định sắp tới, anh Lê Văn Dương chia sẻ: “Trước đây tôi là thợ chụp ảnh. Sau khi xây dựng phim trường để phục vụ nhu cầu vui chơi thư giãn, chụp ảnh lưu niệm và ảnh cưới cho các bạn trẻ, nhận thấy mô hình này phát triển khá tốt nên tôi đầu tư trồng cánh đồng hoa hướng dương. Tới đây, tôi dự định mở rộng diện tích, trồng thêm một số loại hoa với mong muốn sẽ đem lại cho người dân trong và ngoài tỉnh một không gian vui chơi ý nghĩa vào các dịp nghỉ lễ, tết và cuối tuần”.

Giá vé vào tham quan cánh đồng hoa 50 nghìn đồng/lượt người lớn; 350 nghìn đồng/cặp đôi chụp ảnh cưới. Người già, trẻ em dưới 15 tuổi được miễn phí.

Được biết trước đây, gia đình anh Dương chỉ đơn thuần xây dựng khu chụp ảnh hay còn gọi là phim trường Rose Garden với diện tích khoảng 1,5 ha nằm trên cánh đồng Thuyền, phường Đa Mai. Nơi này tách biệt hoàn toàn với khu dân cư, có quầy bar phục vụ nhu cầu giải khát, thư giãn, cổng, tường, các căn phòng, dòng sông và cây cầu, vòm hoa nhân tạo được thiết kế, xây dựng mô phỏng không gian Việt, Á, Âu. Khách đến đây được hòa mình trong không gian thoáng đãng, rộng rãi. Rất nhiều bạn trẻ, các cặp uyên ương đến chụp ảnh lưu niệm và ảnh cưới. Cơ sở kinh doanh này đã tạo điểm nhấn về cảnh quan, góp phần thúc đẩy du lịch, nhận được sự khuyến khích, tạo điều kiện tích cực từ chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Mạnh Thái, Chủ tịch UBND phường Đa Mai cho biết: “Để mô hình phát triển bền vững, thời gian qua UBND phường đã phối hợp với Phòng Kinh tế, Trạm Khuyến nông và Trạm Bảo vệ thực vật TP tư vấn, hỗ trợ gia đình anh Dương về kỹ thuật chăm sóc các loại hoa. Do vậy dù là vụ hoa đầu tiên nhưng đã cho kết quả khả quan”.

Lại Thủy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...