Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ra quân chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, rao vặt

Cập nhật: 18:04 ngày 22/04/2020
(BGĐT)- Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Bắc Giang về tổ chức đợt cao điểm ra quân chấn chỉnh các vi phạm trong hoạt động quảng cáo, rao vặt, biển hiệu trên địa bàn thành phố, những ngày này, lực lượng chức năng các phường, xã tích cực ra quân.

Theo đó, 16/16 phường, xã đồng loạt triển khai các biện pháp, như: Rà soát, thống kê hiện trạng biển hiệu quảng cáo, rao vặt; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để các đơn vị, cơ sở kinh doanh, người dân nắm được chủ trương của thành phố. 

Từ ngày 20/4 đến nay, phường Dĩnh Kế lập biên bản, thu giữ 34 biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, xã Tân Mỹ xử lý 18 biển; phường Trần Nguyên Hãn bóc dỡ quảng cáo rao vặt, tờ rơi có gắn 41 số thuê bao di động dán trên các bức tường, gốc cây, cột điện và nhắc nhở các chủ thuê bao không tái phạm. 

{keywords}

Biển quảng cáo rao vặt trên đường Lê Lợi (TP Bắc Giang). 

Các phường, xã khác đang tiếp tục rà soát, yêu cầu các trường hợp tự tháo dỡ các biển quảng cáo sai phạm. 

Đối với người thực hiện quảng cáo rao vặt bằng âm thanh lưu động (xe đạp, xe máy, xe đẩy, ô tô...), cư trú trên địa bàn, UBND các phường, xã cử tổ công tác phối hợp cán bộ thôn, tổ dân phố gặp gỡ tuyên truyền, vận động ký cam kết, như: Không để loa phát âm thanh ra ngoài đường, không mở nhạc to nơi công cộng. 

{keywords}

Lực lượng chức năng phường Xương Giang (TP Bắc Giang) vận động các hộ ký cam kết tháo dỡ biển quảng cáo không đúng quy định. 

Đợt cao điểm về chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, rao vặt, biển hiệu của thành phố được thực hiện từ ngày 20/4 đến hết ngày 15/5/2020.

Theo lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin TP Bắc Giang, sau ngày 15/5, tất cả các trường hợp đã được nhắc nhở, thông báo nếu không chấp hành sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định. 

Được biết, lâu nay, TP Bắc Giang có nhiều biển quảng cáo, rao vặt, biển hiệu vi phạm Luật Quảng cáo song việc xử lý còn ít. Đợt cao điểm lần này được cho là biện pháp “mạnh tay” của chính quyền thành phố nhằm chấn chỉnh hoạt động này, góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị.

Phóng xe tốc độ cao, 2 nam sinh đâm thẳng vào biển quảng cáo bên đường
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 3/3 ở Mường Cơi, Phù Yên – Sơn La được camera an ninh gần đó ghi lại.
Siết quảng cáo rượu bia
(BGĐT) - Từ 01-01-2020, cấm quảng cáo rượu bia từ 18- 21 giờ hằng ngày. Đây là một trong những nội dung đáng chú ý nêu tại Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia. Cùng với việc xử phạt nặng lái xe có nồng độ cồn thì đây được cho là những giải pháp tích cực hạn chế người mua bán, uống rượu bia.
Công Doanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...