Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang
TP Bắc Giang
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ấm lòng những suất ăn cho bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 08:25 ngày 03/09/2019
(BGĐT)- Hơn một năm nay, CLB Thiện nguyện Bếp cơm chay 66 Hùng Vương Bắc Giang đã phối hợp với các nhà hảo tâm cùng Đoàn Thanh niên xã Tân Mỹ (thành phố Bắc Giang) tổ chức phát hàng trăm suất cơm và cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu và Bệnh viện Nội tiết tỉnh Bắc Giang 2 lần trong một tháng.

Cô Ngô Thị Tuyết, Chủ nhiệm CLB Thiện Nguyện chia sẻ: CLB Thiện nguyện Bếp cơm chay 66 Hùng Vương Bắc Giang là CLB tự phát do các thành viên có chung mục tiêu là muốn giúp đỡ những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, CLB có gần 100 thành viên ở các huyện: Tân Yên, Việt Yên, Lạng Giang và TP Bắc Giang.

Các thành viên tham gia CLB chủ yếu do quen biết và thông qua mạng xã hội tự nguyện xin tham gia. Thời gian qua, CLB thường phối hợp làm từ thiện trên địa bàn tỉnh như: Bệnh viện Ung bướu, Nội tiết, Đa khoa tỉnh và Bệnh viện huyện Lạng Giang. CLB còn tổ chức đi hỗ trợ tại các tỉnh khó khăn như: Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái...

{keywords}

Tình nguyện viên CLB thiện nguyện phát cơm và cháo miễn phí cho bệnh nhân.

Theo lịch hàng tháng và với mong muốn các bệnh nhân nghèo có Tết Trung thu đầm ấm hơn, mới đây, CLB Thiện nguyện Bếp cơm chay 66 Hùng Vương Bắc Giang, Đại đức Thích Huệ Hùng ở Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng cùng đoàn viên thanh niên xã Tân Mỹ và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Vòng tay nhân ái”. 

Đoàn trao tặng gần 500 suất cơm, cháo và bánh trung thu miễn phí đến những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Nội tiết tỉnh Bắc Giang.

Từ sáng sớm, các thành viên CLB đã đi chợ, chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon, bảo đảm an toàn thực phẩm để nấu cơm, cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị tại đây. Đến 9 giờ 30 phút, các suất ăn được đem vào sảnh của bệnh viện sẵn sàng phục vụ bệnh nhân. 

Chị Nguyễn Thị Thủy, thành viên CLB chia sẻ: "Được tham gia chương trình, tôi thấy giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn nên cảm thấy vui lắm, tâm mình cũng thấy an lành hơn".

{keywords}

Đại đức Thích Huệ Hùng cùng các thành viên CLB thiện nguyện tặng bánh trung thu cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Bắc Giang.

Được biết, bệnh nhân đang điều trị tại đây hầu hết mang bệnh hiểm nghèo, thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đến từ khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Đón nhận những suất cơm, cháo miễn phí, họ đều cảm thấy ấm lòng bởi sự sẻ chia, quan tâm của cộng đồng. 

Ông Ngô Văn Suốt, 64 tuổi ở thôn Ninh Động, xã Ninh Sơn (Việt Yên) bị u phổi đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh cho biết: “Tôi điều trị ở đây được hơn 3 tháng. Hằng tháng đều được nhận những suất cơm miễn phí của CLB thấy rất ngon, hợp khẩu vị. Tôi xin cảm ơn CLB và nhà chùa đã tổ chức các chương trình như thế này".

Bà Ngô Thị Tuyết, Chủ nhiệm CLB chia sẻ thêm, từ khi phát cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân, được nghe nhiều câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Những suất cơm, phần quà tuy nhỏ nhưng góp phần giúp người bệnh thêm ấm lòng vượt qua nỗi đau, chiến thắng bệnh tật.

Hội, nhóm thiện nguyện: Lan tỏa tình yêu thương
(BGĐT) - Không phân biệt thành phần, tuổi tác, nghề nghiệp; hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện, vài năm gần đây, mô hình hội, nhóm, câu lạc bộ (CLB) làm từ thiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xuất hiện ngày càng nhiều, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. 
Bác sĩ Đặng Văn Hòa: Tâm huyết với nghề, tích cực hoạt động thiện nguyện
(BGĐT) - Giàu nhiệt huyết, ham học hỏi, bác sĩ Đặng Văn Hòa (SN 1982), Trưởng phòng Quản lý chất lượng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang), Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh có nhiều nghiên cứu, sáng kiến phục vụ công tác chuyên môn và tích cực trong hoạt động thiện nguyện. 
Tháng nhân đạo 2019: Thúc đẩy các hoạt động thiện nguyện
“Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” là chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ  Việt Nam phát động trên toàn quốc. Để hưởng ứng, các cấp hội trong tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh phong trào thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.
Nhóm Tâm thiện nguyện Sơn Động bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo
(BGĐT) - Nhóm Tâm thiện nguyện Sơn Động (Bắc Giang) phối hợp với UBND xã An Châu vừa tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Trần Thị Lan (SN 1975), thôn Hạ 1, xã An Châu.

                                                                            Đăng Thắng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...