Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Doanh nhân trẻ vượt khó làm giàu

Cập nhật: 20:32 ngày 07/04/2017
(BGĐT) -Dù chỉ tốt nghiệp trung cấp nghề nhưng anh Nguyễn Văn Cường (SN 1982), tổ dân phố Đông Giang, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) đã nỗ lực vươn lên lập nghiệp, trở thành Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tân Quang uy tín ở phía Bắc.

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Cường tại xưởng sản xuất của mình.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong thời gian đi học, anh Nguyễn Văn Cường đã phải đi làm thêm đủ nghề để trang trải học phí, lúc làm phục vụ ở các quán ăn, khi đi là phu hồ ở các công trình xây dựng. Vất vả nhọc nhằn là vậy nhưng chưa khi nào anh nản lòng bỏ dở việc học. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp (Cao đẳng nghề Thăng Long) anh tiếp tục bươn chải kiếm sống. Chủ yếu anh đi làm thợ cho các công ty sản xuất cơ khí tại địa phương, vừa để kiếm thêm thu nhập, đồng thời học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn cho bản thân.

Năm 2009, kinh nghiệm sẵn có đồng thời được bạn bè và người thân giúp đỡ cho vay vốn, anh Cường mạnh dạn mở công ty riêng. Với ý tưởng sản xuất ra các sản phẩm “made in Việt Nam” chất lượng cao, sản phẩm làm ra có thời gian sử dụng lâu dài. Anh quyết định kinh doanh và sản xuất dây kim loại, ống nhựa phục vụ cho các công ty xây dựng và kinh doanh về điện, mang thương hiệu “Công ty TNHH Thương mại Tân Quang”. 

Khi mới thành lập doanh nghiệp, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc giới thiệu sản phẩm, đồng thời gặp khó khăn về quản trị nhân sự, năm đầu công ty anh lỗ tới mấy chục triệu đồng. Không nản chí, anh đem sản phẩm của công ty đi giới thiệu đến tận tay từng khách hàng, ghi lại những ý kiến đóng góp để cải thiện mẫu mã và chất lượng sản phẩm, dần dần các sản phẩm của công ty anh chiếm được lòng tin từ khách hàng. Những năm gần đây, công việc thuận lợi công ty anh thu lãi hơn 1 tỷ đồng/năm, tạo công ăn việc làm cho hơn 10 nhân công với mức lương từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng. Thị trường tiêu thụ của công ty được mở rộng ra hầu khắp các tỉnh phía Bắc: Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên...

Theo ông Nguyễn Mạnh Hổ, tổ trưởng tổ dân phố Đông Giang, anh Nguyễn Văn Cường là tấm gương thanh niên điển hình vượt khó. 

Công việc bộn bề nhưng thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện học tập của các em nhỏ, anh Cường thường xuyên tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện trong tỉnh, giúp đỡ nhiều em học tập vươn lên thoát nghèo.

Thanh Loan - Trần Loan - Nguyễn Thuận

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...