Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lên đỉnh Mã Pì Lèng khám phá chốn "bồng lai tiên cảnh"

Cập nhật: 20:25 ngày 12/10/2019
Thời gian qua, một trong "tứ đại đỉnh đèo" Mã Pí Lèng (Hà Giang) liên tục được báo chí nhắc tới với công trình xây dựng không phép tại đây. Thế nhưng điều này dường như càng gây sự chú ý và thôi thúc du khách tìm đến Mã Pí Lèng tham quan, trải nghiệm. Hãy cùng chúng tôi khám phá địa danh được coi như chốn "bồng lai tiên cảnh" này.
{keywords}

Bên cạnh đèo Ô Quy Hồ (nối liền Lào Cai và Lai Châu), đèo Pha Đin (nối giữa Sơn La và Điện Biên), đèo Khau Phạ (Yên Bái), đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) sừng sững giữa núi rừng Đông Bắc. Đèo Mã Pí Lèng (còn gọi là Mã Pì Lèng) thuộc cao nguyên Đồng Văn, tọa lạc trên con đường Hạnh Phúc, nối liền thị trấn Mèo Vạc với thị trấn Đồng Văn.

{keywords}

Tuyến đường đèo này có nhiều thử thách "khó nhằn", vắt mình bên dòng sông Nho Quế uốn lượn quanh co, thu hút rất nhiều phượt thủ trong và ngoài nước tới thử thách bản thân.

{keywords}

Cung đường hiểm trở dài 20 km trải qua 3 xã của huyện Mèo Vạc, được coi là hiểm trở bậc nhất Việt Nam hiện nay.

{keywords}

Đứng từ đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống là dòng sông Nho Quế mềm mại màu ngọc bích, ví như dải lụa vắt ngang qua núi. Và không thể bỏ qua hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á - hẻm Tu Sản với chiều cao vách đá lên tới 800 m, dài 1,7 km và sâu gần 1 km. Đây cũng là kỳ quan độc đáo của vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

{keywords}

Vượt qua nhiều cây số khúc khuỷu đến với trạm dừng chân, du khách như muốn vỡ òa trước không gian núi rừng hùng vỹ trùng điệp.

{keywords}

Tháng 11-2009, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xếp khu vực Mã Pí Lèng là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia.

{keywords}

Nếu là người mê du lịch mạo hiểm, đừng quên khám phá con đèo nổi tiếng này, với thời gian đẹp nhất từ tháng 6 tới tháng 8 hàng năm. Đó là thời điểm nắng nhiều, trời trong xanh và ít mây mù hơn so với những mùa còn lại.

{keywords}

Nếu không vững tay lái và lần đầu đi đường đèo, để an toàn, bạn nên cẩn thận, di chuyển tốc độ chậm hoặc đồng hành cùng những người có kinh nghiệm. 

{keywords}

 Dù quãng đường đi hiểm trở, cảnh quan hùng vĩ vẫn thu hút rất nhiều bạn trẻ tới đây check-in. Đèo có trạm dừng chân để bạn thỏa thích ngắm cảnh.

{keywords}

Sau khi vượt qua chặng đường nguy hiểm, đây là nơi sở hữu điểm ngắm cảnh lý tưởng để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Mã Pí Lèng.

{keywords}

Rất nhiều bức hình sống ảo được giới trẻ thực hiện tại đây.

{keywords}

Tuy nhiên, bạn cần chú ý, việc check-in phải đảm bảo an toàn cho bản thân và tuân thủ đúng luật lệ giao thông, tránh làm ảnh hưởng đến người khác.

Những vùng đất đẹp như thiên đường ít người biết tới
Những vùng đất đẹp như cổ tích ở châu Âu dưới đây khiến bất cứ du khách nào đều ao ước một lần đặt chân đến.
7 điểm đến du khách không nên bỏ qua trong tháng 10
Miền Bắc đã bước vào những ngày mùa thu mát mẻ. Đây là thời điểm lý tưởng cho những người thích khám phá, trải nghiệm. Những điểm đến dưới đây tại miền Bắc là gợi ý tốt cho du khách. 
Choáng ngợp với những công trình dát vàng trên thế giới
Không chỉ gây choáng ngợp về quy mô đồ sộ, những công trình dưới đây còn đáng nể vì độ xa xỉ bậc nhất thế giới khi được bao phủ bởi những lá vàng khiến du khách phải thốt lên thán phục vì sự lộng lẫy tới mức khó tin.
Mùa vàng trên ruộng bậc thang Mù Cang Chải
Mù Cang Chải là một trong những vùng núi đẹp thuộc huyện miền Tây của tỉnh Yên Bái. Gần đây, địa danh này được độc giả của trang web du lịch Mỹ Insider bình chọn là 1 trong 19 điểm đến đáng ghé thăm nhất thế giới. Nơi đây có 2 mùa đẹp nhất trong năm, đó là giữa khoảng tháng 9 đến giữa tháng 10. Vào cữ thời gian đó, toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa chín đẹp đến nao lòng.
Đổi thay trên quê hương Bắc Giang
(BGĐT) - Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn Bắc Giang thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng nông thôn như: Nhà văn hóa, khu trung tâm thôn, đường giao thông, kênh mương… được đầu tư nâng cấp, trở thành “những vùng quê đáng sống”. Nhiều trường học, trạm y tế được xây mới; hình thành khu trồng trọt, chăn nuôi công nghệ cao và ngày càng mở rộng. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, góp phần xóa đói, nghèo bền vững và vươn lên làm giàu …
Huy Nam - Ngọc Nhi (tổng hợp)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...