Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Choáng ngợp với những công trình dát vàng trên thế giới

Cập nhật: 14:41 ngày 25/09/2019
Không chỉ gây choáng ngợp về quy mô đồ sộ, những công trình dưới đây còn đáng nể vì độ xa xỉ bậc nhất thế giới khi được bao phủ bởi những lá vàng khiến du khách phải thốt lên thán phục vì sự lộng lẫy tới mức khó tin.
{keywords}

Tòa nhà Quốc hội Hungary: Với thiết kế ấn tượng ở rìa sông Danube (trung tâm Budapest), tòa nhà Quốc hội Hungary là một trong những công trình điển hình nhất về kiến trúc Phục hưng. Toàn bộ trần nhà phía trong đều được làm bằng 40kg vàng nguyên khối. Vàng từ 22 - 23 carat và lá vàng được sử dụng để trang trí khắp nơi trong tòa nhà.

{keywords}

Mùa đông là thời điểm lý tưởng nhất để thăm Budapest. Ngắm nhìn tòa nhà Quốc hội Hungary nằm bên bờ sông Danube khiến cho những người yêu thích miền biển nhiệt đới ấm áp cũng phải xiêu lòng trước vẻ đẹp băng giá nơi đây.

{keywords}

Chùa vàng Shwedagon, Yangon, Myanmar: Ngôi chùa 2.000 năm tuổi Shwedagon (ở Yangon, Myanmar) còn được gọi là Chùa Vàng.  Đây được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar, nơi lưu giữ 4 báu vật linh thiêng gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.

{keywords}

Tháp chính của chùa cao tới 98m, toàn bộ được dát bằng những tấm vàng mỏng do thợ thủ công chế tác theo kỹ thuật truyền thống. Phần hình vương miện được nạm 5.448 viên kim cương, trên cùng là một viên kim cương 72 carat.

{keywords}

Hoàng cung Thái Lan ở Bangkok: Hoàng cung Thái Lan là một khu phức hợp gồm các công trình kiến trúc nguy nga mang tính biểu tượng ở Bangkok được xây vào năm 1782. Bên trong cung điện là những bức tường được mạ vàng vô cùng tráng lệ.

{keywords}

Chùa Gác Vàng ở Nhật Bản: Nằm trong khuôn viên chùa Lộc Uyển, Kim Các Tự (chùa Gác Vàng) là một di sản văn hóa của cố đô Kyoto. 

{keywords}

Chùa Gác Vàng có ba tầng soi bóng xuống ao Kyoko-chi (Kính Trì hay Ao Gương), trong đó hai tầng trên được dát vàng sáng rực rỡ. Màu vàng của Kim Các Tự nổi bật giữa màu xanh của cây cối và nước ao.

{keywords}

Cung điện Catherine ở Tsarskoye Selo, Nga: Cung điện Catherine hoàn thành vào năm 1756, có chu vi gần 1 km. Trong thời đại của Elizabeth, cung điện được dát hơn 100kg vàng để trang trí. Trong cung, nội thất, ghế, cửa, tượng đều bằng vàng ròng. Đây cũng là nơi ở mùa hè của Sa hoàng Nga.

{keywords}

Tòa nhà dát vàng ở Dubai: Tọa lạc tại công viên Zabeel ở Dubai, tòa nhà dát vàng khổng lồ này được gọi là "Dubai Frame" (tạm dịch: Khung ảnh Dubai), cao 150m, cây cầu nối giữa công trình dài 93m với lối đi bộ bằng kính, tầm nhìn toàn cảnh hướng về Deira (Dubai cũ) ở phía bắc. Công trình bắt đầu xây dựng từ năm 2013 đến 2018 thì hoàn thành với chi phí khoảng 50 triệu USD.

{keywords}

Đền Matrimandir ở Auroville, Ấn Độ: Đền Matrimandir ấn tượng với mái vòm được phủ đầy các đĩa vàng. Công trình là biểu tượng của các nghi thức thiền và yoga.

{keywords}

Đền Harmandir Sahib (Ấn Độ): Harmandir Sahib hay Darbar Sahib, hay còn gọi là Đền Vàng, là đền thiêng liêng nhất của đạo Sikh. 

{keywords}

Ngoài phần chân làm bằng đá hoa cương trắng, gần như toàn bộ ngôi đền được dát vàng với những họa tiết trang trí đầy tính nghệ thuật.

{keywords}

Công trình được xây dựng vào thế kỷ XVI này có mái bằng vàng đính đá quý và nội thất bên trong không kém phần lộng lẫy. Hàng ngày có hơn 100.000 người tới đây cầu nguyện.

{keywords}

Vương cung thánh đường St. Mark, Venezia, Italia. Công trình tôn giáo tuyệt đẹp này nằm ở quảng trường San Marco, TP Venezia, Italia. Nhà thờ có hơn 500 cây cột bằng nhiều loại đá đắt giá như hoa cương, thạch cao tuyết hoa… được bố trí cả trong và ngoài nhà thờ. 

{keywords}

Đặc điểm nổi bật nhất của nhà thờ là các tấm tranh khảm trên nền dát vàng bao phủ toàn bộ phía trong nhà thờ, khiến vương cung thánh đường St. Mark còn được mệnh danh là “Nhà thờ vàng”. Trước cửa sổ tầng trên còn có 4 tượng ngựa bằng đồng mạ vàng, mỗi tượng nặng tới 875 kg.

{keywords}

Thánh đường Annunciation, Moscow, Nga.Thánh đường này nằm ở phía tây quảng trường Cathedral, điện Kremlin, Nga. Điểm nổi bật nhất của thánh đường là 9 mái vòm dát vàng với các thánh giá trang trí trên nóc mái vòm được đúc từ vàng khối. Thánh đường được xây bằng gạch, ốp đá vôi trắng. Các cánh cửa bằng đồng dẫn vào nhà thờ cũng được dát vàng.

Mùa vàng trên ruộng bậc thang Mù Cang Chải
Mù Cang Chải là một trong những vùng núi đẹp thuộc huyện miền Tây của tỉnh Yên Bái. Gần đây, địa danh này được độc giả của trang web du lịch Mỹ Insider bình chọn là 1 trong 19 điểm đến đáng ghé thăm nhất thế giới. Nơi đây có 2 mùa đẹp nhất trong năm, đó là giữa khoảng tháng 9 đến giữa tháng 10. Vào cữ thời gian đó, toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa chín đẹp đến nao lòng.
Đổi thay trên quê hương Bắc Giang
(BGĐT) - Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn Bắc Giang thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng nông thôn như: Nhà văn hóa, khu trung tâm thôn, đường giao thông, kênh mương… được đầu tư nâng cấp, trở thành “những vùng quê đáng sống”. Nhiều trường học, trạm y tế được xây mới; hình thành khu trồng trọt, chăn nuôi công nghệ cao và ngày càng mở rộng. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, góp phần xóa đói, nghèo bền vững và vươn lên làm giàu …
Top 6 điểm đến thu hút nhiều du khách nhất Việt Nam
Trải dọc đất nước Việt Nam là sự kết hợp hài hòa giữa các thắng cảnh tự nhiên hoang dã, đường bờ biển dài, từ những ruộng bậc thang có một không hai ở Sa Pa đến những bãi biển cát trắng ở Phú Quốc, đáng để trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.
Chuyển động du lịch Bắc Giang
Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng một giờ đi xe ô tô, Bắc Giang nằm trong vùng Kinh Bắc xưa, là tỉnh có địa hình đa dạng gồm đồng bằng, trung du và miền núi với nhiều di tích, danh thắng, cảnh quan còn giữ nguyên nét hoang sơ, là thế mạnh để tỉnh phát triển du lịch.
Khắp nơi rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2-9
Sáng 2-9-2019, nhiều địa phương trên cả nước tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng 74 năm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 2-9.
Huy Nam - Ngọc Nhi (tổng hợp)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...