Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du khách cảm thấy bình yên khác lạ ở quốc gia bí ẩn Triều Tiên

Cập nhật: 18:36 ngày 19/07/2019
Triều Tiên từ xưa đến nay vẫn được nhắc tới là một quốc gia bí ẩn. Thế nhưng cảm nhận của du khách lần đầu đặt chân đến đây là sự yên bình, dung dị, thân thiện... thôi thúc niềm háo hức muốn khám phá đất nước này.
{keywords}

Sạch sẽ và yên bình là những điều đầu tiên du khách sẽ cảm nhận được khi đi trên những con đường ở thủ đô Bình Nhưỡng. Không hối hả bon chen, nhịp sống chậm rãi là nét đặc trưng của đất nước này. Người Triều Tiên không sử dụng nhiều phương tiện cá nhân, họ chủ yếu đi lại bằng xe bus, xe đạp hoặc đi bộ đến nơi làm việc. Đường sá ở Triều Tiên hầu như không có rác và vắng bóng công nhân vệ sinh. Các con phố đều được đặt thùng rác, người dân chấp hành việc giữ gìn môi trường sống như một thói quen thường nhật.

{keywords}

Nữ cảnh sát đang đứng điều phối trật tự giao thông trên phố. Khác hẳn với cảnh ùn tắc xảy ra tại nhiều thành phố trên thế giới, đường phố Bình Nhưỡng quang đãng và bình yên.

{keywords}

Quang cảnh một giao lộ tại trung tâm Thủ đô của Triều Tiên.

{keywords}

Hoạt động chụp ảnh cưới của các cặp đôi ở những điểm tham quan nổi tiếng như quảng trường Kim Nhật Thành, đài phun nước Mansudae, Khải Hoàn Môn... cũng toát lên cuộc sống yên bình, giản dị của người dân quốc gia này. Theo lời của một hướng dẫn viên địa phương, các cặp đôi trước khi làm lễ cưới sẽ đến đài tưởng niệm Mansudae (nơi đặt hai bức tượng đồng của lãnh tụ Kim Nhật Thành và Kim Chính Nhật) để bày tỏ lòng tôn kính trước khi về chung một nhà.

{keywords}

Các hoạt động vui chơi giải trí nơi đây chủ yếu là ca múa nhạc và thể thao như bóng rổ, bóng bàn, điền kinh... Xiếc cũng là bộ môn nghệ thuật khá phát triển ở Triều Tiên. Vào buổi tối, người dân thường đưa gia đình đến rạp xiếc trung tâm Bình Nhưỡng để thưởng thức các tiết mục giải trí. Nhiều du khách trở về sau chuyến khám phá Triều Tiên đều "gật gù" rằng người dân đất nước này hiền hòa và mến khách.

{keywords}

Mặc dù mới mở cửa du lịch, khách nước ngoài luôn được người dân Triều Tiên chào đón nồng hậu, nhiệt tình và thân thiện. Một du khách lần đầu đến Triều Tiên ấn tượng với sự hiếu khách của người dân nước này: "Ngày đầu tiên đến Bình Nhưỡng, tôi và các thành viên trong đoàn được các em thiếu nhi tại một trường trung học ven thành phố chào đón với tiếc mục biểu diễn đặc sắc".

{keywords}

Tại nhà hàng, thực khách vừa dùng các món ăn Triều Tiên, vừa thưởng thức ca nhạc truyền thống do chính các nữ nhân viên tại nhà hàng thể hiện. Sự dung dị, chân thành của người dân ở đây dành cho du khách là điều ấn tượng với nhiều người.

{keywords}

Các nghệ sĩ biểu diễn phục vụ thực khách tại nhà hàng hải sản Taedonggang.

{keywords}

Ngoài sự thân thiện của dân địa phương, du khách sẽ ấn tượng với các công trình kiến trúc ở quốc gia này. Hơn 90% công trình kiến trúc của Triều Tiên tọa lạc tại thủ đô Bình Nhưỡng, một trong số đó là tháp Juche. Tháp được xây dựng vào năm 1982 với 25.550 khối đá granit được sử dụng.

{keywords}

Triều Tiên cũng sở hữu Khải Hoàn Môn có chiều cao khoảng 60 m, rộng 50 m. Đây là điểm check-in không thể bỏ qua khi đến thăm quốc gia bí ẩn này.

{keywords}

Khi đặt chân đến Bình Nhưỡng, bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều công trình kiến trúc biểu tượng của thành phố như đài tưởng niệm thành lập Đảng, khách sạn Ryugyong quái dị, khu tổ hợp Sci-Tech được xây dựng theo hình nguyên tử, cổng Thống nhất…

Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Triều Tiên
(BGĐT) - Triều Tiên-quốc gia bí ẩn luôn thu hút sự chú ý của thế giới. Sau Chiến tranh Triều Tiên, chính quyền Bình Nhưỡng nỗ lực xây dựng lại đất nước. Những công trình kiến trúc nổi bật dưới đây khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp, hiện đại và quy củ của hệ thống cơ sở hạ tầng của quốc gia này. 
Cận cảnh hệ thống tàu điện ngầm là niềm tự hào của người Triều Tiên
Với độ sâu 100m dưới lòng đất và mất 4 phút để đi thang cuốn lên mặt đất, hệ thống tàu điện ngầm của người Triều Tiên giống như một hầm trú ẩn hạt nhân.
Bí ẩn đằng sau những biểu tượng trứ danh thế giới
Ai cũng biết Tháp Eiffel, Tượng Nữ thần Tự do và nhiều tòa nhà biểu tượng của thế giới. Nhưng có bao nhiêu người thực sự biết về những câu chuyện, những sự thật gây tranh cãi đằng sau chúng?
Những quốc gia nhiều du khách mơ ước được đến thăm
(BGĐT) - Một danh sách những điểm đến hấp dẫn do khách du lịch thế giới bình chọn chắc chắn sẽ khiến nhiều người tò mò. Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của những danh lam, thắng cảnh và lên kế hoạch ngay cho mình một chuyến du lịch trong mơ.
10 khách sạn, khu nghỉ mát có dịch vụ kỳ lạ nhất thế giới
Không chỉ được biết đến bởi sự sang trọng, 10 khách sạn, khu nghỉ mát dưới đây còn nổi tiếng với những dịch vụ kỳ lạ nhất thế giới.
Bí mật ít người biết ẩn chứa trên quốc kỳ của các nước
Quốc kỳ của mỗi quốc gia thường chứa đựng câu chuyện về lịch sử văn hóa và chính trị, hay những bí mật ít người biết. 
Những thị trấn bí ẩn cheo leo trên núi
(BGĐT)- Con người luôn tìm đến những địa điểm thích hợp để sinh sống, ngay cả khi đó là những ngọn núi cao. Mặc dù không dễ dàng tiếp cận, nhưng họ đã chinh phục được những vùng đất này từ rất lâu. Hãy cùng khám phá những thị trấn nằm cheo leo trên các ngọn hoặc trong lòng núi.
10 điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn du khách nước ngoài
(BGĐT) - Đất nước Việt Nam tươi đẹp có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, những bãi biển, khu nghỉ dưỡng sang trọng với giá cả rất phải chăng. Điều này đã hấp dẫn không ít du khách. 10 điểm đến dưới đây là những nơi quyến rũ các du khách quốc tế nhất.

Huy Nam - Ngọc Nhi (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...