Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mùa hoa loa kèn

Cập nhật: 21:19 ngày 13/04/2019
(BGĐT)-Có những loài hoa khoe sắc quanh năm nhưng cũng có loại chỉ nở và đẹp ở một khoảng thời gian nhất định. Nếu như tháng Giêng có hoa đào hoa mai, tháng Hai có hoa sưa, tháng Ba hoa gạo thì tháng Tư lại là mùa của hoa loa kèn. Những ngày này, dù có bận rộn đến mấy thì nhiều người vẫn bớt chút thời gian dừng lại bên gánh hàng rong, chọn mua về những đóa hoa loa kèn có sắc trắng mong manh và hương thơm tinh khiết.
{keywords}

Hoa loa kèn được trồng ở nhiều địa phương nhưng nổi tiếng hơn cả là tại làng hoa Nhật Tân, Quảng Bá, Tây Tựu và những năm gần đây là Hạ Mỗ (Đan Phượng), Hà Nội với những cánh đồng hoa rộng lớn, xa ngút tầm mắt.

{keywords}

Năm nay thời tiết ấm áp khiến hoa phát triển nhanh, từ cuối tháng Ba người nông dân đã bắt đầu thu hoạch hoa. 

{keywords}

Nhiều hộ trồng hoa cho biết, đầu vụ năm nay giá hoa loa kèn tăng mạnh. Giá bán tại vườn ở mức 300 nghìn đồng/100 bông.

{keywords}

Sau khi thu hoạch, hoa loa kèn được phân phối tới các chợ đầu mối, bán ở các cửa hàng hoa nhưng nhiều nhất có lẽ là bán rong trên các tuyến phố.

{keywords}

Trên thị trường hiện tồn tại hai giống hoa loa kèn, một là loại hoa truyền thống trồng (thường gọi là kèn ta) và một loại khác vẫn hay được các tiểu thương gọi là "kèn tàu". Kèn ta được thu hoạch từ cuối tháng Ba và kéo dài đến gần hết tháng Tư, thời gian chơi trong khoảng từ 7-10 ngày. Trong khi đó loại "kèn tàu" có thời gian dài hơn và có thể trồng trái mùa. Thân kèn ta mập, ngắn, cánh hoa loa kèn ta nhọn chứ không bo tròn như cánh "kèn tàu".

{keywords}

Nhiều người cho rằng hoa loa kèn có ưu điểm là chơi được lâu, hương thơm nhẹ và dùng được với nhiều mục đích mà lại không đắt nên thường chọn mua loại hoa này trong những ngày tháng Tư.

{keywords}

Các bạn trẻ thường mua hoa loa kèn chụp ảnh vì đam mê màu trắng tinh khiết của hoa.

{keywords}

Phổ biến hơn là cắm hoa loa kèn trang trí trong nhà.

{keywords}

Sau mỗi vụ thu hoạch, người dân sẽ giữ gốc để nuôi củ loa kèn cho những vụ mùa tiếp theo.

Huy Nam-Minh Tiến (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...