Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khám phá 10 quốc gia nhỏ nhất thế giới

Cập nhật: 20:44 ngày 10/11/2018
Trái Đất có khoảng 200 quốc gia. Trong số này, có 10 nước nhỏ nhất với tổng diện tích chỉ gần 1.500 km vuông. Tuy nhỏ nhưng nhiều nước rất giàu và đẹp.
{keywords}

1- Đất nước nhỏ nhất thế giới (được công nhận) là Vatican với dân số khoảng 1.000 cư dân và diện tích đất 0,44 km2. Đây là quốc gia duy nhất trên thế giới mang hình thù của một thành phố nhỏ nhưng là trung tâm tâm linh của hàng triệu người Công giáo La Mã trên toàn thế giới.

{keywords}

Vatican còn được biết đến là thiên đường du lịch tuyệt vời bao gồm nhiều điểm tham quan như Thánh đường St. Peter, Viện bảo tàng Vatican, Sistine Chape và nhiều hơn thế nữa.

{keywords}

2- Monaco là một thành phố độc lập nhỏ bé nằm trên bờ biển Địa Trung Hải, nổi tiếng với các sòng bạc cao cấp, bến cảng du thuyền và cũng là nơi tổ chức hằng năm các cuộc đua ô tô Grand Prix uy tín.

{keywords}

Trên thực tế, đất nước nhỏ bé này chỉ có diện tích 2,02 km2 và 38.500 người dân sinh sống.

{keywords}

3- Nauru nằm về phía Đông Australia. Với diện tích 21 km2, Nauru là nước nhỏ thứ 3 trên thế giới và là đảo quốc nhỏ nhất thế giới.

{keywords}

Đất nước nhỏ và xinh đẹp này là một điểm đến du lịch tuyệt vời với rạn san hô, những bãi biển cát trắng trải dài với những cây cọ, thảm thực vật nhiệt đới và nhiều hơn thế nữa.Nauru là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới vào năm 1980, tuy nhiên, đến năm 2017 lại nằm trong số 5 nước nghèo nhất trên thế giới do cạn kiệt tài nguyên, lương thực.

{keywords}

4- Tuvalu là một nhóm các hòn đảo thấp đã giành được độc lập từ Vương quốc Anh vào năm 1978. Tuvalu nằm phía  Đông của Australia ở Thái Bình Dương, gần Nauru cũng như Fiji.

{keywords}

Đây là quốc gia nhỏ thứ hai trên thế giới về quy mô dân số và cũng là quốc gia nhỏ thứ tư về tổng diện tích chỉ 26 km2, với dân số ước tính chỉ khoảng 11.000 người. Tuvalu được biết đến với những bãi biển hoàn hảo, thơ mộng và các vùng nước màu xanh ngọc lam.

{keywords}

5- San Marino là một trong những nước cộng hòa lâu đời nhất trên thế giới, được bao quanh bởi phía Bắc miền Trung nước Ý. Nơi đây có kiến trúc lịch sử phong phú, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

{keywords}

San Marino cũng là một trong những quốc gia giàu nhất xét về GDP đầu người. Đây là nước nhỏ thứ 5 trên thế giới và thứ 3 ở châu Âu, với dân số 30.000 người.

{keywords}

6- Liechtenstein là một quốc gia nhỏ nằm ở Trung Âu, giữa Thụy Sĩ và tỉnh Vorarlberg của Áo. Có diện tích khoảng 160 km2 và bao gồm dân số khoảng 37.000 người, đây là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới cả về dân số cũng như quy mô địa lý.

Cái tên "Liechtenstein" được Hoàng tử Liechtenstein đặt cho vùng này, người đã mua quận Vaduz vào năm 1712 và các vùng đất của Schellenberg vào năm 1699, sau đó thống nhất thành Công quốc Liechtenstein vào năm 1719.

{keywords}

Việc đi vào Liechtenstein khá khó khăn vì không có sân bay nào bên trong lãnh thổ nước này. Schaan là thành phố lớn nhất, với diện tích 25km2.

{keywords}

7- Marshall là một quần đảo núi lửa và đảo san hô nằm giữa Hawaii và Philippines ở trung tâm Thái Bình Dương. Quần đảo Marshall là quốc gia bao gồm hơn 1.000 hòn đảo, trong đó phần lớn là không có người ở. Đây là một trong những quốc gia với dân số ước tính chỉ có 53.000 người, trong đó có khoảng 28.000 cư dân trên đảo Majuro.

{keywords}

Tiếng Marshall và tiếng Anh là hai ngôn ngữ chính thức của đất nước này. Hòn đảo nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và thảm thực vật tươi tốt, được bảo vệ bởi những đầm phá màu xanh nhạt và những rặng san hô phát triển mạnh. Tổng chiều dài bờ biển khoảng 370 km.

{keywords}

8- Saint Kitts và Nevis có diện tích 261km2. Đây là cũng là nơi lý tưởng cho hoạt động lặn tiêu khiển. Có những bãi biển và cánh rừng nguyên sơ.

{keywords}

Kinh tế quốc gia này phụ thuộc nhiều vào trồng mía và du lịch.

{keywords}

9- Quần đảo Maldives có diện tích 300km2 là quốc gia nhỏ nhất châu Á về diện tích và dân số. Đây cũng là đất nước thấp nhất thế giới (so với mực nước biển).

{keywords}

Maldives (nằm ở Ấn Độ Dương) có ngành du lịch rất phát triển nhờ vào các bãi biển cát trắng rất đẹp và nước biển trong vắt.

{keywords}

10- Malta nổi tiếng với các di tích lịch sử được xây dựng từ những người cai trị La Mã, Moors và Knights of St. John, Pháp và Anh. Chính thức được gọi là Cộng hòa Malta, ở đây dùng hai ngôn ngữ chính là tiếng Malta và tiếng Anh.

{keywords}

Malta nổi tiếng về thời tiết nhiều nắng, bãi biển đẹp, lịch sử phong phú và cuộc sống về đêm nhộn nhịp.

Huy Nam - Minh Tiến (tổng hợp

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...