Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những địa điểm lý tưởng “trốn nóng” ngày hè

Cập nhật: 10:59 ngày 26/05/2018
Mới bước vào đầu mùa hè mà nắng nóng gay gắt đã kéo dài ảnh hưởng tới sản xuất và đời sống. Tìm một nơi "giải nhiệt" trong những ngày hè nóng nực là nhu cầu của nhiều gia đình. Chúng tôi xin gợi ý một số điểm du lịch có khí hậu mát mẻ cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp phù hợp để “trốn nóng” trong những ngày hè. 
{keywords}

Thác Bản Giốc (Cao Bằng) không chỉ có khí hậu ôn hòa, mát mẻ mà còn mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp kì vĩ của thiên nhiên, những món ăn “đi vào lòng người”. Với độ rộng khoảng 208m và chiều cao khoảng 60 – 70m, thác Bản Giốc được xếp vào thác nằm trên đường biên giới lớn thứ tư thế giới sau một số thác nước nổi tiếng như: Thác Niagara giữa Canada và Mỹ; thác Victoria nằm giữa Zambia – Zimbabwe và thác Iguazu giữa Brasil – Argentina.

{keywords}

Sa Pa (Lào Cai) những ngày hè không nắng gay gắt như nơi phố thị mà dịu mát như bức tranh tuyệt đẹp làm lưu luyến lòng người bởi những nét vẽ nên thơ của một sớm mờ sương hay một chiều nắng nhẹ. Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Phan Si Păng của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa.

{keywords}

Mộc Châu (Sơn La)  mang trong mình những đồi chè xanh, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải,chén rượu ngô ấm nồng men say,… tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này. Mùa hạ nơi đây là những đồi chè ngút ngàn và những chiều lang thang trên đồi thông Bản Áng – nơi mỗi buổi hoàng hôn là một áng thơ trữ tình tuyệt đẹp.

{keywords}

Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nằm cách TP Lạng Sơn 30 km về phía Đông, giáp với biên giới Việt-Trung. Đây là vùng núi cao của tỉnh, có địa hình đa dạng, độ cao trung bình 800 – 1.000 m so với mặt nước biển. Mẫu Sơn được ví là “nàng công chúa ngủ quên” nhưng nơi đây thực sự là một điểm đến lý tưởng ngày hè bởi nhiệt độ mát mẻ cộng thêm vẻ đẹp của thiên nhiên và những căn biệt thự cổ.

{keywords}

Mù Cang Chải (Yên Bái) là một trong những điểm tránh nắng nóng ngày hè. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác thư thái khi được hòa mình vào núi rừng xanh mát và đắm chìm trong vẻ đẹp nao lòng của Mù Cang Chải mùa nước đổ.

{keywords}

Vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) có nhiều chỗ để tham quan như thác Đỗ Quyên cao 300 mét giữa núi đồi trập trùng, Ngũ Hồ hữu tình non nước xanh trong hay Vọng Hải Đài nhìn bao quát cả vịnh Lăng Cô...

{keywords}

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) có không khí mát mẻ dù trời nắng và nhiều gió. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, sự thân thiện của người dân và những món đặc sản thú vị.

{keywords}

Bà Nà (Đà Nẵng) thực sự là một thiên đường du lịch để trải nghiệm từ vẻ đẹp của thiên nhiên đến những nét kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu hay những trò giải trí hấp dẫn.

{keywords}

Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan tuyệt đẹp. Nơi đây là điểm đến thú vị cho du khách mỗi dịp hè về.

{keywords}

Nằm trong vườn quốc gia Bái Tử Long (Quảng Ninh), đảo Quan Lạn là “viên ngọc quý” của thiên nhiên với những bãi biển xanh trong mát cùng những cồn cát trải dài. Đến du lịch Quan Lạn,du khách sẽ bị mê hoặc bởi những bãi biển hoang sơ, được thăm các di tích lịch sử văn hóa và thưởng thức nhiều hải sản quý hiếm của người dân địa phương đánh bắt.

Huy Nam-Thái Sơn (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...