Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hoa ban Tây Bắc nở rộ giữa lòng Hà Nội

Cập nhật: 18:43 ngày 07/03/2018
Hàng năm, cứ vào dịp cuối đông, đầu xuân (cuối tháng Hai, đầu tháng Ba), không riêng khu vực miền núi Tây Bắc, hoa ban lại nở rộ trên trên nhiều tuyến đường ở thủ đô Hà Nội.
{keywords}

Hoa ban khá phổ biến ở khu vực  miền núi Tây Bắc. 

{keywords}

Tuy nhiên, nếu không có thời gian du lịch Tây Bắc, bạn cũng không phải đi xa bởi ngay tại Hà Nội cũng có thể ngắm loài hoa này.

{keywords}

Những đoạn đường Bắc Sơn - Hoàng Diệu, Nguyễn Du - Trương Hán Siêu, Điện Biên Phủ, Thanh Niên, Trần Duy Hưng, Trần Phú... là nơi có nhiều hoa ban nở. Trong đó,  khu vực đường Bắc Sơn là nơi nổi tiếng và nhiều người ghé qua nhất, bởi có hai hàng hoa ban Tây Bắc được trồng dày và nở đều.

{keywords}

Rất nhiều người mang theo trang phục tới khu vực này để có những bộ ảnh lưu niệm với hoa ban Tây Bắc.

{keywords}

Cây hoa ban còn có tên gọi là móng bò sọc, có nguồn gốc ở miền Đông Nam châu Á, từ miền Nam Trung Quốc kéo dài về phía Tây tới Ấn Độ. Thông thường chỉ gọi là cây ban, tuy nhiên, do có nhiều loài cùng chi cũng có tên là ban nên cây hoa ban thường được gọi theo màu hoa của nó, như hoa ban trắng, ban hồng, ban tím.

{keywords}

Hoa ban tím nở rộ xen lẫn màu trắng tinh khôi của hoa sưa trên đường Điện Biên Phủ.

{keywords}

Một góc phố Nguyễn Du sáng bừng giữa tiết trời se lạnh đầu năm nhờ sắc hoa ban Tây Bắc.

{keywords}

Phố Nguyễn Du, men theo bờ hồ Thiền Quang là một tuyến đường trồng nhiều hoa ban tím nở rực rỡ. Đường có vỉa hè rộng với nhiều ghế đá thích hợp cho cả chụp hình và những chuyến dạo bộ thong thả kết hợp ngắm hoa.

{keywords}

Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, nhiều bạn trẻ đi chụp ảnh giữa mùa hoa ban nở. 

{keywords}

Sắc trắng pha lẫn tím hồng nhẹ nhàng của hoa ban không chỉ cuốn hút các bạn trẻ mà còn làm xao xuyến cả những người lớn tuổi, níu chân họ dừng lại để chụp ảnh lưu niệm.

Huy Nam-Minh Tiến (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...