Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quả tạo hình, hoa nhập khẩu hấp dẫn khách dịp Tết

Cập nhật: 11:22 ngày 10/02/2018
Những năm gần đây, một số loại hoa nhập khẩu, quả khắc chữ, tạo hình độc đáo ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán. Những loại hoa, quả này có giá khá cao từ vài trăm nghìn đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng nhưng nhiều gia đình vẫn xuống tiền để chơi Tết.
{keywords}

Quất lộc bình. Năm nay, vườn của gia đình ông Nguyễn Trung Thành (xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) có 8 cây quất thế lộc bình, được chia làm 4 cặp. Mỗi cây có chiều cao hơn 3 m, đường kính thân cây lên đến 1,2 m. Ông Thành cho biết phải mất 4 - 5 năm để cho ra được 4 cặp quất lộc bình độc đáo trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Giá một cặp quất này tại vườn là 30 triệu đồng.

{keywords}

Hoa giấy 6 màu. Anh Nguyễn Văn Truyền (44 tuổi, ngụ ở phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cho biết đã chuẩn bị 500 chậu hoa giấy để bán trong dịp Tết Nguyên đán tới. Trong đó có 100 chậu lớn và 400 chậu nhỏ, có giá bán giao động từ 1-15 triệu đồng/chậu. Điều đặc biệt là hoa giấy của anh có nhiều màu khác nhau, có cây đến 6 màu. 

{keywords}

Dưa hấu hình đĩnh vàng. Dưa hấu được tạo hình thỏi vàng hay khắc chữ Tài - Lộc cũng là một mặt hàng độc trong dịp Tết Nguyên đán. Việc trồng và chăm sóc dưa không khó nhưng để có những quả dưa đẹp thì người nông dân phải chăm sóc hết sức cẩn thận từ lúc mới gieo hạt đến khi ra hoa, kết trái và chọn đúng thời điểm để cho vào khuôn. Giá sản phẩm này hiện đang được rao bán từ 650 nghìn đến 2 triệu đồng/quả.

{keywords}

Hoa hồng sa mạc. Loài hoa này giá 350 ngàn đồng/cành to như chiếc “bắp cải” được nhập khẩu từ Hà Lan.

{keywords}

 Bưởi tạo hình. Bưởi là loại quả không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết. Những năm gần đây, người ta không chỉ chú ý lựa chọn những quả bưởi to, đẹp có cành lá, mà còn đặt mua những quả bưởi được tạo hình đặc biệt để chơi Tết. Mỗi trái bưởi hồ lô tạo hình có giá dao động từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng.

{keywords}

Hoa đông đào. Những bình hoa đông đào nhập khẩu từ Hà Lan có giá từ 15-30 triệu đồng. Thậm chí có doanh nghiệp còn bỏ ra 160 triệu đồng để mua hai bình hoa này về chơi Tết.

{keywords}

Cây cảnh 10 loại quả. Cây cảnh loại này cũng được nhiều "dân chơi" săn đón dịp Tết Mậu Tuất 2018. Bưởi Diễn là loại cây thân to, rễ chùm khỏe nên được chọn để ghép, với các loại quả cùng họ như quất, bưởi da xanh, bưởi đỏ, bưởi siêu thơm, cam canh, cam đường, cam Vinh, quýt, phật thủ, chanh đào... Giá bán tại vườn loại cây cảnh này từ 1,5 - 10 triệu đồng. 

{keywords}

Lan Vanda. Được nhập từ Thái Lan với giá 6 triệu đồng/chậu. Loài hoa nhập từ “xứ sở chùa vàng” có thể giữ tươi được 45 ngày.

{keywords}

Mai hải đường. Chậu mai hải đường “độc”, hiếm gặp được nhập khẩu từ Đài Loan. Trên cây có rất nhiều nụ hoa và đang được bán với giá 3 triệu đồng.



{keywords}

Hoa mai từ Mỹ. Chậu hoa với các cành mai nhập từ Mỹ có giá bán 70 triệu đồng. 

Huy Nam-Thái Sơn (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...