Chuyển đổi số để trải nghiệm khách hàng tốt hơn
Cập nhật: 17:10 | 24/08/2020

 

 

Ngày 12/8/2020, BIDV đã phát động Chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng, với chủ đề “BIDV Digi Up - Thay đổi đổi để dẫn đầu”. Đây là một bước đi mạnh mẽ của BIDV trong quyết tâm chuyển đổi số hoạt động ngân hàng nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...

Chuyển đổi số, Chiến dịch chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, hoạt động ngân hàng

Tại BIDV, chuyển đổi số không đơn thuần chỉ là thực hiện các dự án công nghệ mà là cả một quá trình đổi mới mô hình kinh doanh (từ truyền thống tại quầy sang kinh doanh ngân hàng số) với sự hỗ trợ của Công nghệ thông tin nhằm bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm trên không gian số ngày càng đa dạng của khách hàng.

Theo đó, mục tiêu cao nhất mà BIDV luôn kiên định, đó là sự trải nghiệm và hài lòng của khách hàng trong toàn bộ hành trình tương tác của khách hàng tại BIDV. Có thể nói “Khách hàng là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV”.

Chuyển đổi số, Chiến dịch chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, hoạt động ngân hàng

Đại diện Ban lãnh đạo BIDV và 189 Chi nhánh đã ký cam kết điện tử quyết tâm nỗ lực triển khai chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng BIDV thành công.

Khách hàng được hưởng lợi gì khi Ngân hàng chuyển đổi số?

Có thể nói khách hàng chính là điểm khởi đầu và cũng là đích đến cho công cuộc chuyển đổi số tại BIDV. Do đó, mọi sự thay đổi, cải tiến, làm mới…đều nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng xét trên các khía cạnh: Trải nghiệm, tiện ích và tối ưu chi phí.

Số hóa hoạt động ngân hàng cho phép các ngân hàng linh hoạt hơn trong việc tạo ra các gói sản phẩm, bổ sung tính năng mới tiện ích, giảm thiểu thời gian tác nghiệp và xử lý các giao dịch nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trên kênh số, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức.

Chuyển đổi số cho phép xử lý tự động nhiều giao dịch và quy trình, giảm thiểu giấy tờ và nhân sự, giúp BIDV nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí, mà vẫn bảo đảm tính an toàn bảo mật và quản trị rủi ro (do không có tác động từ yếu tố chủ quan là con người). Từ đó, khách hàng ngày càng nhận nhiều tiện tích hiện đại với mức phí ngày càng thấp hơn.

Chuyển đổi số, Chiến dịch chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, hoạt động ngân hàng

Khách hàng mua sắm trên gian hàng Vinmart Online được tích hợp sẵn trên ứng dụng BIDV SmartBanking.

BIDV đã số hóa như thế nào?

Là ngân hàng thương mại tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, BIDV đưa ra tầm nhìn đến 2030 sẽ “Là định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á”. BIDV đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số trên các mặt hoạt động:

Xây dựng và phát triển đồng bộ các kênh phân phối hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Web Chat, Mạng xã hội…; Xây dựng đồng thời các kênh tự phục vụ (E-zone) tại phòng giao dịch.

Chuyển đổi số, Chiến dịch chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, hoạt động ngân hàng

BIDV hướng dẫn khách hàng tự phục vụ tại khu vực E-Zone.

Chuyển đổi quy trình thủ công tại quầy lên quy trình tự động vận hành trên các kênh ngân hàng số đối với hoạt động chuyển khoản, thanh toán, trả nợ vay, gửi tiền online, quản lý và trả nợ thẻ tín dụng.

Chuyển đổi số, Chiến dịch chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, hoạt động ngân hàng

Lần đầu tiên tại Việt Nam khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính ngay trên Apple watch qua ứng dụng BIDV Smartbanking.

Phối hợp triển khai liên tục các sản phẩm sáng tạo như: Samsung Pay, QR Pay, Chat-bot trên ứng dụng Mobile Banking, Swift GPI, rút tiền ATM trên điện thoại; phát triển ứng dụng vay mua nhà BIDV Home; ứng dụng Blockchain, công nghệ mới về Robotics và trí tuệ nhân tạo.

Chuyển đổi số, Chiến dịch chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, hoạt động ngân hàng

Khách hàng đăng ký vay vốn mua nhà qua ứng dụng BIDV Home sẽ được giảm ngay 0,1% lãi suất cho vay.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động chuyển đổi số của BIDV đã tạo được một số điểm nhấn nổi bật:

Triển khai thành công cổng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia; là một trong 4 ngân hàng đầu tiên triển khai thành công dự án Thanh toán bù trừ liên ngân hàng;

Triển khai hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck; lần đầu tiên trên thị trường tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng BIDV SmartBanking;

Chuyển đổi số, Chiến dịch chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, hoạt động ngân hàng

Khách hàng trải nghiệm công nghệ số của BIDV như công nghệ eKYC.

Ra mắt nền tảng BIDV Home - mở ra hệ sinh thái kết nối khách hàng BIDV với thị trường địa ốc;

Kết nối thành công kiến trúc API với MISA giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch tài chính; là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ tài khoản định danh và chi hộ online 24/7, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ và Fintech quản lý dòng tiền hiệu quả; ứng dụng Machine Learning - AI trong việc xây dựng mô hình dự đoán khách hàng từ bỏ dịch vụ...

Với những kết quả ấn tượng trong chuyển đổi số, BIDV đã được trao giải thưởng “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”; nhiều năm liền nhận giải thưởng “Ngân hàng điện tử tiêu biểu”và “Sản phẩm dịch vụ sáng tạo độc đáo”. Mới đây, BIDV đã được trao 6 danh hiệu Sao Khuê cho 6 sản phẩm công nghệ xuất sắc, đưa lượng danh hiệu Sao Khuê mà BIDV nhận được từ năm 2011 đến nay lên con số 18...

Các giải thưởng này đã khẳng định thương hiệu của BIDV - một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam.

Liên hệ: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bắc Giang: Số 02, đường Nguyễn Gia Thiều, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Chuyển đổi số, Chiến dịch chuyển đổi số, trải nghiệm khách hàng tốt hơn, hoạt động ngân hàng
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất