Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thời trang - Làm đẹp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đeo khẩu trang lâu ngày hè, làm sao để mặt không nổi mụn?

Cập nhật: 10:19 ngày 14/05/2020
Việc đeo khẩu trang trong mùa dịch Covid-19 là cần thiết, tuy nhiên điều này dễ gây bí da, tiết mồ hôi. Vậy là thế nào để chăm sóc da mặt, tránh mọc mụn trong những ngày nắng nóng?

BS. Nguyễn Thị Thanh Thùy, Trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: Trong những ngày oi bức, nắng nóng, làn da tăng tiết mồ hôi, bã dầu rất nhiều, nên dễ gây nên các bệnh về da như mụn, trứng cá, tàn nhang, sạm da… 

{keywords}

Chăm sóc da mụn tại Bệnh viện Bệnh da liễu Trung ương.

Bên cạnh đó, trong mùa dịch Covid-19, chúng ta vẫn phải đeo khẩu trang để phòng chống dịch khiến không ít người bị tiết nhiều mồ hôi vùng mặt, hoặc có người bị dị ứng do chăm sóc không đúng cách.

Đặc biệt với nhóm lứa tuổi tiền dậy thì, dậy thì... dễ tăng bệnh về da, bởi sự tăng tiết mạnh mẽ bã dầu, mồ hôi, việc đeo khẩu trang không đúng cách hoặc chăm sóc da không đúng cách khi đeo khẩu trang sẽ khiến làn da ảnh hưởng.

Theo đó, để có làn da khoẻ, không bị mụn khi đeo khẩu trang lâu, cần phải giữ cho làn da sạch, chăm sóc đúng cách, kiểm soát tăng tiết mồ hôi, bã dầu thường xuyên. Tăng cường rửa mặt thường xuyên, đặc biệt khi rửa mặt thì bàn tay phải sạch.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, nên dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ làn da khỏi những tác hại xấu từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời gây ra lão hóa, đen sạm, rám, tàn nhang, ung thư da…

Đối với da mụn, kem chống nắng lại càng quan trọng hơn, ngoài công dụng bảo vệ da thì kem chống nắng còn có thể giúp da không bị tổn thương và dự phòng chứng tăng sắc tố sau viêm.

Người dân cũng lưu ý khi dùng kem chống nắng hàng ngày buộc phải tẩy trang đúng cách, nếu chỉ rửa mặt sẽ không làm sạch được da.

Bên cạnh việc rửa mặt đúng cách, BS. Nguyễn Thị Thanh Thùy cũng khuyến cáo phải chú ý chế độ ăn uống để giúp da khoẻ hơn như: Tăng cường các chất hoa quả, vitamin, khoáng chất; hạn chế đồ chiên rán, đồ mỡ, ăn sáng đầy đủ; kiểm soát chế độ sinh hoạt, tập luyện thể dục đều đặn, nghỉ ngơi đúng giờ, tránh thức khuya, kiểm soát stress căng thẳng...

Đặc biệt, ngày hè người dân cần đảm bảo uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Bời vì khi thời tiết nắng nóng, cơ thể ra mồ hôi nhiều, mệt mỏi, da không được cấp ẩm thường xuyên là nguyên nhân khiến da xấu đi.

Cùng với đó, thời tiết oi bức, nhiệt độ cao khiến nhiều người khó chịu; tuy nhiên không nên tắm rửa liên tục có thể khiến cho da khô. Chỉ nên tắm 1-2 lần/ngày, hạn chế tắm nước quá lạnh hay nóng làm hại làn da.

Trường CĐ Y tế Lâm Đồng sáng tạo máy “ATM khẩu trang”
Đoàn Thanh niên và Công đoàn Trường CĐ Y tế Lâm Đồng vừa chế tạo thành công và đưa vào hoạt động máy “ATM khẩu trang”.
Khẩu trang độc, lạ mùa Covid của sinh viên kiến trúc
Nhóm sinh viên Khoá 18 ngành Thiết kế Thời trang – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã quyết định vượt qua “mùa cách ly” bằng hình thức rủ nhau sáng tạo những chiếc khẩu trang độc, lạ và đẹp lung linh.
Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong giờ học, lớp học được sử dụng điều hòa
(BGĐT) - Trước thông tin phản ánh những bất cập xảy ra trong ngày đầu học sinh trở lại trường học, ngày 8/5, Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu các trường học không sử dụng mũ, trang phục có tấm chắn giọt bắn, không bắt buộc các em đeo khẩu trang trong giờ học, không áp dụng giãn cách tại lớp học.
Việt Nam tặng Pháp hơn 250.000 khẩu trang
Các tổ chức, nhà tài trợ đại diện cho các lĩnh vực hợp tác Việt - Pháp tại Việt Nam quyên góp hơn 250.000 khẩu trang cho Pháp.
Xuất khẩu 5 triệu chiếc khẩu trang kháng khuẩn sang Nhật Bản
(BGĐT)- Công ty cổ phần Tổng công ty May Bắc Giang BGG (TP Bắc Giang) vừa xuất khẩu 2 triệu chiếc khẩu trang vải 3 lớp kháng khuẩn chống thấm sang thị trường Nhật Bản. Hiện đơn vị đang sản xuất thêm 3 triệu chiếc nữa để theo đơn hàng phía Nhật Bản đã đặt, dự kiến xong trước ngày 30/4 tới. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...