Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng về người lao động

Cập nhật: 07:53 ngày 21/01/2022
(BGĐT) - Các ngành, địa phương, đoàn thể đang dồn sức chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn, lao động nghèo bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid -19.

Tiếp tục trải qua một năm dịch bệnh đầy khó khăn, nhiều lao động mất việc làm. Khó khăn nhất có lẽ là lao động tự do, lao động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn, giáo viên mầm non ngoài công lập... Mặc dù chính quyền, ngành chức năng đã triển khai nhiều gói hỗ trợ liên tiếp nhưng chỉ bù đắp phần nào, cuộc sống của nhiều lao động vẫn còn thiếu thốn, chi tiêu Tết càng phải hạn hẹp.

Năm nay các hoạt động hỗ trợ Tết được triển khai sớm hơn, bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Được biết, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng gần 5.000 suất quà, mỗi suất trị giá từ 500 nghìn đồng – 1 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hội Phụ nữ tỉnh có sáng kiến tổ chức “Tết sum vầy với phụ nữ vùng cao” nằm trong chương trình "Tết vì người nghèo” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương" triển khai dịp Tết này.

Nhằm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19 gắn với Chương trình "Tình nguyện mùa đông" và "Xuân tình nguyện", T.Ư Đoàn đã phân bổ 1 nghìn “Túi an sinh” cho thanh niên, công nhân trên địa bàn tỉnh. Mỗi “Túi an sinh” chứa nhu yếu phẩm trị giá 250 nghìn đồng…

Có thể thấy ngành chức năng, chính quyền, đoàn thể đã cố gắng hơn, chi số tiền nhiều hơn chăm lo Tết cho người nghèo, nhưng để bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, không ai không có Tết rất cần quan tâm hơn nữa đến đối tượng chịu tác động, ảnh hưởng nhiều nhất do dịch Covid -19.

Trong đó phải kể đến giáo viên mầm non ngoài công lập. Do đặc thù cấp học, các trường không thể tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trực tuyến, không thu học phí. Các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trong thời gian dài không có doanh thu từ nguồn học phí, trong khi đó vẫn phải chi trả tiền thuê nhà, mặt bằng, hỗ trợ chi trả lương cho nhân viên trực tại trường, một phần thu nhập cho giáo viên để ổn định cuộc sống và giữ chân họ khi trường học mở cửa trở lại. Nhiều cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập không thể trả lương cho người lao động khiến đời sống giáo viên hết sức khó khăn, nhiều giáo viên phải chuyển sang các công việc khác.

Hay với những công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp là người địa phương khác. Tỉnh khuyến khích những công nhân này không về quê để giảm nguy cơ dịch bệnh khi trở lại làm việc. Do vậy cần sớm triển khai các chính sách hỗ trợ cho công nhân ở lại, ngoài chăm lo về các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt cần tổ chức các hoạt động phù hợp, có ý nghĩa để động viên tinh thần, chia sẻ thiệt thòi vì không thể sum họp với gia đình ngày Tết.

Chỉ còn ít ngày nữa là Tết Nhâm Dần 2022, chính quyền, đoàn thể các địa phương cần tập trung cao hơn nữa cho công tác chăm lo Tết với tinh thần hướng về người lao động bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid -19. Cùng với đó là khuyến cáo người dân việc phòng, chống dịch để mọi người, mọi nhà vui xuân, đón Tết an toàn, đầm ấm.

Trần Anh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn tặng quà Tết tại huyện Yên Thế
9BGĐT) - Chiều 20/1, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết cho gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Yên Thế. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Yên Thế.
Giám đốc Sở Tư pháp tặng quà Tết cho người nghèo
(BGĐT) - Ngày 20/1, đồng chí Đỗ Thị Việt Hà, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang, đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, chúc Tết và tặng 100 suất quà cho hộ nghèo tại huyện Lạng Giang. 
Báo Bắc Giang tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Phong Vân (Lục Ngạn)
(BGĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, sáng 20/1, đại diện lãnh đạo Báo Bắc Giang đến thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Phong Vân (Lục Ngạn). Đây là xã đặc biệt khó khăn Báo Bắc Giang được phân công hỗ trợ, giúp đỡ.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng tặng quà Tết cho hộ nghèo huyện Lạng Giang
(BGĐT) - Sáng 17/1, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang đã đến trao quà Tết tại huyện Lạng Giang. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...