Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh tốc độ tiêm vắc-xin an toàn

Cập nhật: 07:37 ngày 06/12/2021
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. 

Một trong những nội dung quan trọng của Công điện đó là các địa phương chủ động đánh giá mức độ nguy cơ sát thực tế để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp và đẩy mạnh hơn nữa tốc độ tiêm vắc-xin an toàn, khoa học, hiệu quả.

Tại cuộc họp trực tuyến ba cấp (tỉnh, huyện, xã) ngày 4/12 về phòng, chống dịch của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhiều lần nhấn mạnh nhiệm vụ số 1 hiện nay của các địa phương là phải nhanh chóng bao phủ tiêm vắc-xin cho người dân. Vắc-xin vẫn là tấm lá chắn hữu hiệu nhất ngăn ngừa Covid-19.

Thời điểm hiện tại, khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra cảnh báo về biến chủng mới của vi-rút SARS-CoV-2 là Omicron có tốc độ lây lan hơn 500% biến chủng Delta thì việc chủ động ứng phó là điều vô cùng quan trọng. Dù Việt Nam chưa có biến chủng này nhưng nguy cơ là hiện hữu bởi gần 30 quốc gia trên thế giới, trong đó Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) đã phát hiện ra.

Trong những biện pháp phòng, chống dịch, vắc-xin là giải pháp then chốt, tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe người dân. Hiện Bắc Giang có hơn 98% người dân từ 18 tuổi trở lên hoàn thành tiêm mũi 1; mũi 2 đạt trên 66%. Tỷ lệ trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 1 đạt 97% và đang tiêm cho trẻ từ 12 đến dưới 15 tuổi.

Kế hoạch đặt ra là ngay trong tháng 12, các huyện, TP phải nhanh chóng tiêm xong mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm nhắc lại mũi 3 cho người tiêm mũi 2 đủ từ 6 tháng theo diện ưu tiên (những người tuyến đầu chống dịch, người có nguy cơ cao, sinh sống ở vùng dịch, khu công nghiệp…). Cùng đó, tiến tới tiêm mũi 2 cho học sinh THPT và hoàn thành tiêm cho trẻ từ 12 đến dưới 15 tuổi.

“Dự báo chúng ta có khoảng một tháng trước khi biến chủng mới Omicron có thể vào Việt Nam. Và bây giờ là thời điểm vàng để tỉnh đẩy nhanh tốc độ bao phủ vắc-xin, sẵn sàng đối phó với dịch bệnh, chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Hiện, Bắc Giang có 20 nghìn liều vắc-xin dành để tiêm mũi 3 cho người dân. Kế hoạch triển khai tiêm mũi 3 đã có. Công tác chuẩn bị các điều kiện cho đợt tiêm chủng an toàn đã được ngành Y tế và các địa phương quan tâm.

Chúng ta không quá lo lắng trước sự xuất hiện biến chủng mới Omicron nhưng đặc biệt không được chủ quan. Chưa kể số ca mắc có nguy cơ bùng phát trở lại ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, ở những nhóm người chưa tiêm đủ 2 mũi và đủ thời gian bảo vệ, người có bệnh nền… 

Vậy nên, trước khi biến chủng mới có thể vào, mỗi người dân hãy phòng bị cho mình những liều vắc-xin quý giá, cộng với ý thức thực hiện nghiêm chỉnh 5K thì chúng ta sẽ thực hiện tốt việc thích ứng an toàn với dịch, kể cả thời gian sau này.

Bảo Châu

Tìm người bỏ trốn khỏi khu cách ly UBND thị trấn Nếnh cũ
(BGĐT) - Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa phát đi thông báo tìm người bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung tại trụ sở UBND thị trấn Nếnh cũ, thị trấn Nếnh. 
Yên Dũng đoạt giải xuất sắc toàn đoàn Liên hoan các câu lạc bộ chèo tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 5/12, tại Nhà hát Chèo Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan các câu lạc bộ (CLB) chèo năm 2021. 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Phục hồi kinh tế phải bảo đảm nhanh và bền vững
(BGĐT) - Ngày 5/12, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp với Ban Kinh tế T.Ư và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức chương trình Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021 với chủ đề “Phục hồi và phát triển bền vững”. 
Bắc Giang: Gỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế xã Yên Lư từ 0 giờ, ngày 6/12
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa ký quyết định gỡ bỏ vùng phong tỏa, cách ly y tế đối với xã Yên Lư kể từ 0 giờ, ngày 6/12.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đề xuất Chính phủ lập Quỹ tiết kiệm nhà ở
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đề xuất Quốc hội, Chính phủ xem xét thành lập Quỹ tiết kiệm nhà ở để huy động vốn đầu tư nhà ở xã hội.
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...