Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đón công dân về quê

Cập nhật: 08:04 ngày 30/08/2021
(BGĐT) - “Khẩn trương đưa công dân từ TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam về địa phương theo phương án đã ban hành; chậm nhất đến ngày 6/9 tổ chức được chuyến bay đầu tiên đón bà con về đến Bắc Giang…”. Đó là ý kiến chỉ đạo mới đây của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Giang đang theo dõi sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam cũng như tình hình đời sống của những người con quê hương Bắc Giang tại đây. Để giảm gánh nặng cho các địa phương có dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, tạo điều kiện cho công dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh được trở về quê hương, tỉnh đã xây dựng phương án đón bà con về quê.

Theo đó, công dân tỉnh Bắc Giang có nhu cầu trở về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời hạn 48 giờ tính đến thời điểm bắt đầu rời TP Hồ Chí Minh để về quê.

Những bà con được ưu tiên là người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người 70 tuổi trở lên, người khuyết tật nặng; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày… có hoàn cảnh khó khăn. Các trường hợp đặc biệt khác, do Hội đồng hương xét duyệt, quyết định.

Qua thông tin từ các Hội đồng hương được biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, cuộc sống nhiều bà con rơi vào cảnh khó khăn nên mong muốn duy nhất lúc này là được các cấp, ngành, địa phương tạo điều kiện, hỗ trợ phương tiện trở về quê hương.

Theo phương án tỉnh phê duyệt, dự kiến đợt 1 sẽ đón 500 công dân, tuy nhiên căn cứ vào tình hình thực tế, công tác hậu cần của các ngành, địa phương, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm… số lượng đón công dân có thể dao động, phương tiện đón có thể thay đổi từ bằng tàu hỏa sang đón bằng máy bay.

Yêu cầu của tỉnh đặt ra với ngành chức năng và các địa phương là cần chủ động, có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, đưa đón công dân về địa phương chu đáo, an toàn, không để bị động, với tinh thần cùng cộng đồng trách nhiệm. 

Đẩy mạnh tuyên truyền người dân tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch của chính quyền địa phương đang sinh sống; đồng thời, tổ chức đăng ký, thông báo công khai để người dân biết, tuyệt đối không để tình trạng do không tổ chức được mà người dân phải vi phạm các quy định để tìm đường về quê. Khi trở về quê, bà con được chuẩn bị chu đáo từ việc đăng ký, kê khai dịch tễ, xét nghiệm, tổ chức cách ly theo quy định.

Việc đón công dân trong hành trình trở về quê nhà là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, đoàn kết trong truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, các ngành, địa phương, đoàn thể tích cực huy động sự chung tay của người dân, doanh nghiệp để việc đón công dân về địa phương an toàn, ấm áp nghĩa tình, không để bất kỳ công dân nào không được giúp đỡ, phải thiếu đói do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Trần Anh

Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang sẵn sàng đón công dân về cách ly y tế
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch và xây dựng phương án sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế số lượng lớn công dân từ nước ngoài trở về nước ăn Tết.
Chậm nhất ngày 6/9 sẽ đón 500 công dân từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai về
(BGĐT) - Thực hiện phương án số 4224/KH-UBND ngày 19/8/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc đón công dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trở về từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức rà soát, xét duyệt và lập danh sách công dân về đợt 1.
Bắc Giang: Tiếp nhận, cách ly 125 công dân trở về từ Liên bang Nga
(BGĐT) - Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức đón 125 công dân Việt Nam từ Liên bang Nga trở về nước thực hiện cách ly y tế tại Trung đoàn 831. 
Tân Yên: Lập danh sách công dân sinh sống, làm việc ở các tỉnh miền Nam
(BGĐT) - Nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua rà soát, huyện Tân Yên có gần 2.400 công dân đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh miền Nam.
Công an Bắc Giang tiếp tục tăng ca thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân
(BGĐT) - Sau gần hai tháng tạm dừng tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip để phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, Công an tỉnh Bắc Giang đồng loạt tiếp tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD ở tất cả các huyện, thành phố.
Thí sinh lạc quan về kết quả môn Toán và Giáo dục công dân thi vào lớp 10 THPT
(BGĐT) - Trưa 28/7, hơn 18 nghìn thí sinh thi vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành hai môn thi cuối của kỳ thi là Toán và Giáo dục công dân.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...