Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những phòng thi đặc biệt

Cập nhật: 08:08 ngày 21/07/2021
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tỉnh Bắc Giang chậm hơn so với kế hoạch ban đầu gần hai tháng. 

Và dù lùi thời gian thi xa như vậy nhưng số thí sinh đang thực hiện cách ly y tế, cách ly xã hội vẫn còn hơn 570 em. Phương án tổ chức cho F1, F2 đi thi, ở những phòng thi đặc biệt đã được tỉnh lên kế hoạch nhằm bảo đảm an toàn mức cao nhất cho cả giáo viên và học sinh.

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập này toàn tỉnh có 18.344 thí sinh đăng ký dự thi để tuyển chọn hơn 15 nghìn em.

Trước đó, căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh và số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 ở 4 trường THPT: Sơn Động số 3, Lục Ngạn số 3, Lục Ngạn số 4, Tứ Sơn (Lục Nam) không chênh lệch là mấy nên Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định tuyển thẳng các em đủ điều kiện.

Với số thí sinh hiện tại, toàn tỉnh tổ chức 30 hội đồng coi thi, trong đó có 10 hội đồng coi thi có hai điểm thi tại các trường THPT số 1 của các huyện và THPT Ngô Sỹ Liên (TP Bắc Giang). Một điểm đặt tại các trường số 1, dành cho các thí sinh bình thường và một điểm đặt tại một trường học khác, ở khu vực độc lập, dành riêng cho các thí sinh đặc biệt, là các F1, F2.

Ông Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 571 thí sinh phải cách ly và điều trị liên quan tới SARS- CoV-2. Trong đó 1 thí sinh là F0, sẽ xét tuyển. 8 thí sinh diện F1 sẽ thi phòng riêng. Các em diện F2 thi riêng và bảo đảm không quá 20 em/phòng. Các thầy cô coi thi, giám sát thi tại các phòng thi học sinh thuộc diện F1 sẽ mặc trang phục bảo hộ và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Được biết, để bảo đảm an toàn tuyệt đối và phòng tất cả những tình huống phát sinh, Ban Chỉ đạo thi tỉnh yêu cầu tất cả các huyện, thành phố đều có điểm thi dự phòng cho thí sinh F1, F2, kể cả bây giờ địa phương chưa có trường hợp nào. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, bất cứ thí sinh nào có biểu hiện ho, sốt, có yếu tố dịch tễ đều được chuyển sang thi ở phòng thi đặc biệt, không làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe các thí sinh khác.

Cùng với những phòng thi đặc biệt, những ngày này, nhiều địa phương đang lên kế hoạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 100% thí sinh và giáo viên coi thi. Riêng cán bộ, giáo viên, nhân viên còn được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng Covid -19, bảo đảm trước khi vào phòng thi, tất cả đều được test nhanh, chủ động về sức khỏe.

Chỉ còn vài ngày nữa, một kỳ thi đặc biệt với những phòng thi đặc biệt, chưa từng có sẽ được diễn ra. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là kỳ thi quan trọng, kết quả là căn cứ đánh giá chất lượng giảng dạy, học tập của các cơ sở giáo dục và để tuyển chọn học sinh có năng lực tiếp tục học lên lớp 10 THPT.

Dù thi ở phòng thi nào, dù là thí sinh bình thường hay thí sinh diện F, tất cả đều được các địa phương, ngành Giáo dục, gia đình và các nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để các em yên tâm làm bài, đạt kết quả cao nhất. Và trên hết, đó là sự an toàn, cả về sức khỏe và về một kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng.

Hồng Tâm 

Xét nghiệm Covid-19 cho giáo viên, thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10
(BGĐT) - Ngày 27 và 28/7, hơn 18 nghìn học sinh lớp 9 tại tỉnh Bắc Giang sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Để kỳ thi diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho thí sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên.
Chủ động các phương án phòng, chống dịch trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT
(BGĐT) - Chiều 17/7, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác chuẩn bị tổ chức thi. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành viên của BCĐ tỉnh.
Thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022: Khó khăn gấp đôi, nỗ lực gấp ba
(BGĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa, 19,6 nghìn học sinh lớp 9 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022.  Với tinh thần “khó khăn gấp đôi, nỗ lực gấp ba”, thầy và trò đang nỗ lực ôn luyện, củng cố kiến thức để vượt qua kỳ thi có nhiều khó khăn vì dịch Covid-19.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang diễn ra ngày 29/7
(BGĐT) - Chiều 12/7, ông Trần Duy Phương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cho biết, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Bắc Giang diễn ra ngày 29/7.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...