Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng lớn nhất

Cập nhật: 07:50 ngày 20/07/2021
(BGĐT) - Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp với số ca nhiễm tăng mạnh hằng ngày và mở rộng ra nhiều địa phương trong cả nước. Để tạo miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Chính phủ đã nỗ lực để có 150 triệu liều vắc- xin tiêm cho 70% dân số cả nước. 

Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay và thực hiện trong thời gian ngắn nên được người dân đặc biệt quan tâm. Với Bắc Giang, công tác chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng đặc biệt này đã sẵn sàng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương- Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban tiêm chủng về triển khai chiến dịch cho biết: Để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế- xã hội, ngày 14/7, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 năm 2021-2022 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Mục đích nhằm thực hiện chiến dịch một cách nhanh nhất, sớm nhất và an toàn nhất ngay khi được phân bổ với số lượng vắc-xin lớn. Mục tiêu có thể thực hiện bảo đảm an toàn cho 50.000 mũi tiêm/ngày.

Được biết, trong đợt phân bổ vắc-xin phòng Covid-19 tới đây của Bộ Y tế, Bắc Giang được tiếp nhận 41.490 liều trong đó 40.320 liều vắc-xin Moderna và 1.170 liều vắc-xin Pfizer.

Để có thể triển khai tiêm ngay khi có nguồn, Sở Y tế đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tiêm chủng an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế các huyện, TP và các bệnh viện. Và ngay hôm qua (19/7), Sở đã có văn bản phân bổ vắc xin cho các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm y tế các huyện, TP. Đối tượng được tiêm lần này là cán bộ tuyến đầu chống dịch; cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh; giáo viên tham gia coi thi tốt nghiệp THCS và công nhân.

Với kinh nghiệm của 4 đợt tiêm chủng vắc-xin Covid lần trước, lần này, Sở chú trọng từ khâu tổ chức điểm tiêm cố định, lưu động theo nguyên tắc một chiều, bảo quản, vận chuyển vắc-xin đến các điểm tiêm bảo đảm chất lượng; lựa chọn nhân lực khám sàng lọc, tiêm, theo dõi phản ứng sau tiêm. Đặc biệt, ở mỗi điểm tiêm đều bố trí tổ cấp cứu lưu động, trang thiết bị, vật tư, thuốc, sinh phẩm y tế để kịp thời ứng phó với các phản ứng không mong muốn sau tiêm.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ở Bắc Giang được thực hiện từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022, mục tiêu có hơn 90% người trong độ tuổi (từ 18 đến 65 tuổi) được tiêm. Với những người được tiêm đợt này, không chỉ là quyền lợi mà còn là trách nhiệm để cùng với cả nước sớm đạt miễn dịch cộng đồng, nghĩa là ít nhất 70% dân số phải được tiêm chủng.

Có thể nói, Chính phủ đã rất nỗ lực để có nguồn vắc-xin phòng Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân. Ngành y tế cả nước nói chung, Bắc Giang nói riêng đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho đợt tiêm chủng lớn nhất được diễn ra an toàn, hiệu quả. Vấn đề còn lại là sự phối hợp của mỗi người dân trong việc luôn tự giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm 5K và khi được tiêm, cần khai báo trung thực, không được giấu các biểu hiện bệnh để việc tiêm chủng diễn ra an toàn nhất.

Hồng Sương

Olympic Tokyo 2020: Quách Thị Lan - niềm tự hào châu Á ở Olympic
Quách Thị Lan có thể thành VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên vào bán kết Olympic nếu duy trì phong độ như vài năm qua.
Doanh nghiệp trong KCN hoạt động trở lại: Kiểm soát phòng dịch chặt chẽ
(BGĐT) - Theo Kế hoạch của tỉnh Bắc Giang, từ nay đến hết tháng 7, tất cả các doanh nghiệp (DN) trong khu công nghiệp (KCN) phấn đấu hoạt động trở lại. Để từng bước ổn định sản xuất, các DN thực hiện nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch ở trong và ngoài nhà máy.
Chung sức đẩy lùi dịch bệnh
(BGĐT) - Những tháng qua, tỉnh Bắc Giang đã dồn tổng lực để ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19. Không quản ngại khó khăn, gian khổ, nhiều "chiến sĩ" trên tuyến đầu đã góp công, góp sức cứu sống bệnh nhân nặng, khoanh vùng, dập dịch hiệu quả, từng bước mang lại cuộc sống bình thường mới.
Bắc Giang: Hai mẹ con bị điện giật tử vong
(BGĐT) - Chiều 18/7, tại thôn Đấp, xã Sơn Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn điện giật khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ.
Quán karaoke lén mở cửa, đón 22 khách sử dụng ma tuý
Quán karaoke Thưởng Sơn mở cửa bất chấp lệnh cấm phòng Covid-19, phục vụ 22 khách sử dụng ma tuý.
Bắc Giang: Tập trung cao quản lý người về từ vùng dịch
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, qua rà soát, tính từ ngày 18/7 đến 19/7, toàn tỉnh có 172 người về từ TP Hà Nội. 
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...