Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày Báo chí đặc biệt

Cập nhật: 07:32 ngày 21/06/2021
(BGĐT) - Hôm nay 21/6, ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Các cơ quan thông tấn, báo chí và những người làm báo trong cả nước kỷ niệm 96 năm ngày tờ báo cách mạng đầu tiên của nước ta do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra số đầu.

Gần một thế kỷ qua, đội ngũ người làm báo, báo chí cả nước đã không ngừng lớn mạnh, thể hiện rõ tinh thần và ý chí cách mạng, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước trong từng giai đoạn cách mạng; vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vẻ vang mà Ðảng và nhân dân giao phó. 

Đây cũng là dịp tri ân các thế hệ làm báo đã cống hiến trí tuệ, sự nhiệt thành, thậm chí cả máu và nước mắt để có những tác phẩm hay; phản ánh khách quan, chân thực, kịp thời những sự kiện nóng hổi; các vấn đề về đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội; những câu chuyện truyền cảm hứng và những tấm gương sáng.

Tại Bắc Giang, ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay khác biệt so với những năm trước. Bởi lẽ, cả hệ thống chính trị và mỗi người dân trong tỉnh đã và đang trải qua những ngày gồng mình chống dịch Covid-19. Chúng ta đã cơ bản khống chế được dịch nhưng vẫn còn nguy cơ diễn biến khó lường. Trong lúc “nước sôi, lửa bỏng” này, Hội Nhà báo tỉnh, một số cơ quan báo chí trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch, không tổ chức gặp mặt cũng như không đón tiếp khách đến chúc mừng. 

Và gác lại niềm tự hào riêng về nghề báo trong ngày hôm nay, ngay lúc này, nhiều phóng viên, nhà báo của T.Ư, của tỉnh không quản ngại khó khăn, bất chấp hiểm nguy, đang miệt mài dấn thân nơi vùng dịch, lao vào các “điểm nóng” trong tâm dịch để có những tác phẩm sống động về cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19 đầy cam go.

Mới đây, Viện Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo T.Ư) công bố thông tin, gần 90% niềm tin của nhân dân dành cho báo chí nước nhà trong công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống Covid-19. Điều này khẳng định, người dân ngày càng vững tin vào Đảng, Nhà nước và có niềm tin vào biện pháp mà chúng ta đang chủ động thực hiện trong cuộc chiến chống Covid. Kênh tạo được niềm tin yêu đó chính là đội ngũ những người làm báo, báo chí của nước nhà, khẳng định rõ hơn vai trò và sứ mệnh của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái đã gửi thư chúc mừng, cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và những người làm báo. Trong thư, đồng chí khẳng định những năm qua, tỉnh đã có bước phát triển toàn diện, vững chắc, đạt nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực; hình ảnh, vị thế của Bắc Giang ngày càng nâng lên. 

Thành công đó có đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương. Đặc biệt, trong thư ghi nhận, “khi đại dịch Covid-19 bùng phát phức tạp trên địa bàn tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương đã nhanh chóng vào cuộc, đồng hành, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trên mặt trận tuyên truyền. Nhiều phóng viên, nhà báo sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy, có mặt tại những nơi khó khăn, phức tạp nhất của tâm dịch; kịp thời tác nghiệp… để cổ vũ, động viên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân quyết tâm chống dịch”.

Kỷ niệm ngày Báo chí đặc biệt năm nay, hơn bao giờ hết, mỗi người làm báo, các cơ quan báo chí của tỉnh luôn xác định, niềm tin của nhân dân dành cho báo chí càng lớn, trách nhiệm của cơ quan truyền thông, những người làm nghề càng cao và phải thể hiện xứng đáng hơn nữa.

Tự hào với nghề, những người làm báo biết ý thức trách nhiệm của mình sẽ luôn đồng hành cùng cuộc sống, hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn; và chỉ có tâm huyết và đạo đức nghề nghiệp tốt mới trở thành động lực để có những tác phẩm có ích cho xã hội.

Bảo Khánh

Bắc Giang: Tạo thuận lợi song không lỏng lẻo đối với xe chở hàng thiện nguyện
(BGĐT) - Gần đây một số lái xe ô tô chở hàng thiện nguyện phản ánh khi lưu thông qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Việt Yên (Bắc Giang) gặp khó khăn. Phóng viên Báo Bắc Giang đã về địa phương tìm hiểu sự việc.
Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6: Dấn thân - cái đẹp và cái khó của nghề
(BGĐT) - Mỗi dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, những người làm báo lại có dịp tâm sự về nghề. Dấn thân dường như là một câu chuyện không mới. 
Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng chống người thi hành công vụ, ngăn cản cách ly tập trung
(BGĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), đơn vị đã tạm giữ hình sự một đối tượng có hành vi chống đối Tổ công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 xã Ngọc Sơn.
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...