Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khơi dậy khát vọng cống hiến

Cập nhật: 08:15 ngày 12/04/2021
(BGĐT) - Sẵn sàng, quyết tâm, chung tay hành động “Vì một Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc” là thông điệp từ hội nghị trực tuyến của Thường trực UBND tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức các sở, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và 10 huyện, thành phố lần đầu tiên được tổ chức.

Có thể dễ dàng nhận thấy bước vào nhiệm kỳ mới, Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh đã có nhiều đổi mới từ việc triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp, Đại hội XIII của Đảng đến bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Việc triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết nhờ ứng dụng công nghệ thông tin tổ chức trực tuyến nên đến với cán bộ, đảng viên nhanh hơn, rộng khắp hơn. Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trực tiếp truyền đạt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX sâu sắc, hấp dẫn giúp cho cán bộ, đảng viên lĩnh hội nội dung đầy đủ hơn, nâng cao hơn về nhận thức để vận dụng vào thực tiễn.

Với tinh thần “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, nêu cao ý chí, quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nên Thường trực Tỉnh ủy cũng lần đầu tiên tổ chức hội nghị giao ban với cán bộ chủ chốt từ tỉnh đến cơ sở. Tinh thần hội nghị là đòi hỏi cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu đi đầu, tạo sức lan tỏa; tăng cường các biện pháp siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết quả nhiệm kỳ qua và trong những tháng đầu, quý đầu của nhiệm kỳ mới, Bắc Giang đang nổi lên là điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Từ thế và lực đó nên nhiệm kỳ này tỉnh xác định mục tiêu rất cao, quyết tâm “Xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước vào năm 2025".

Một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu để đạt mục tiêu trên là cần phải đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Tuy nhiên, công tác này hiện vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt còn tình trạng cán bộ, công chức, viên chức gây khó khăn, phiền hà, có biểu hiện sách nhiễu, tiêu cực trong thực thi công vụ. Điểm mấu chốt để cải cách hành chính hiệu quả cần không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, ý thức, trách nhiệm, khơi dậy khát vọng cống hiến của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp.

Hội nghị của Thường trực UBND tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức chính là nhằm giải quyết vấn đề trên. Kết quả là đã có nhiều sáng kiến hay về phát triển kinh tế - xã hội được đề xuất và lãnh đạo tỉnh đã giải đáp nhiều vấn đề cán bộ, công chức, viên chức quan tâm; đồng thời truyền thông điệp chung sức, chung lòng "Vì một Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc".

“Kế hoạch 10 phần thì biện pháp phải 20 phần và quyết tâm 30 phần”, do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương mong muốn các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh lan tỏa tinh thần hội nghị; lan tỏa thông điệp về “tình yêu quê hương” và phát động phong trào “Nụ cười công sở Bắc Giang” để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, du khách trong nước và ngoài nước đến với Bắc Giang không chỉ ấn tượng về con số kinh tế mà còn ấn tượng về thái độ, tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh.

Trần Anh

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: Lan tỏa quyết tâm, khát vọng, đưa huyện Việt Yên xứng đáng là trung tâm kinh tế của tỉnh
(BGĐT) - Ngày 19/3, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Việt Yên về tình hình triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và nắm bắt những vướng mắc; cơ chế, giải pháp tháo gỡ. Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: Lục Nam cần thể hiện rõ khát vọng vươn lên, phát huy lợi thế của địa phương
(BGĐT) - Ngày 12/3, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lục Nam nắm bắt tình hình, kết quả quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; phương hướng thời gian tới; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp, cơ chế, chính sách tháo gỡ.
"Đối thoại 2045”: Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước hùng cường trong mỗi người dân, doanh nhân
Chiều 6/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc gặp mặt các doanh nhân, trí thức tiêu biểu với chủ đề "Đối thoại 2045” nhằm lắng nghe ý kiến, đề xuất trong việc thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, có ngành công nghiệp hiện đại, thu nhập cao theo định hướng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đặt ra.
Giáo dục niềm tin vào khát vọng hướng thiện của con người
(BGĐT) - “Nếu không tin vào tính hướng thiện của con người thì giáo dục tự nhiên sẽ không còn ý nghĩa tồn tại của nó. Con người tồn tại đến ngày hôm nay là nhờ giáo dục theo nghĩa rộng nhất. Hướng thiện không phải chỉ là đạo đức mà còn là con đường để sinh tồn…”. Có phải vì lẽ sinh tồn ấy mà vấn đề giáo dục quanh năm “nóng”  trên các diễn đàn? Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương trả lời phỏng vấn Báo Bắc Giang về chủ đề này.  
Chung một khát vọng
(BGĐT) - Chia tay năm Canh Tý với những thử thách khắc nghiệt chưa từng có trên phạm vi toàn cầu. “Giặc” Covid-19 hoành hành dữ dội, gây thiệt hại vô cùng lớn về kinh tế, đe dọa tính mạng người dân khắp các quốc gia. Hội nhập sâu rộng với cả nước và thế giới, Bắc Giang không thể đứng ngoài những biến động chưa từng có đó, đồng thời chịu ảnh hưởng nặng nề của diễn biến thời tiết bất lợi, dịch bệnh trên đàn vật nuôi…
Chương trình nghệ thuật "Khát vọng - Tỏa sáng" chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng
Tối 2/2, chương trình nghệ thuật "Khát vọng - Tỏa sáng" chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, do Ban Tuyên Giáo Trung ương, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...