Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang “phất lên”... lên báo Bloomberg

Cập nhật: 10:01 ngày 27/10/2020
(BGĐT) - Hãng tin Bloomberg - hãng thông tấn quốc tế có trụ sở tại Mỹ, nơi cung cấp tin tức và dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới - vừa có bài viết nói về bộ mặt Bắc Giang khởi sắc, trở thành địa chỉ tin cậy thu hút những hãng công nghệ lớn vào đầu tư, đặt nhà máy. Đây là thông tin hấp dẫn giới đầu tư, là cơ hội để Bắc Giang tiếp tục đón làn sóng đầu tư mới.

Có thể khẳng định như vậy bởi Bloomberg là kênh thông tin uy tín bậc nhất đối với các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế toàn cầu. Ngay sau khi Bloomberg có bài viết trên, hàng loạt báo lớn của Việt Nam như VnExpress; VnEconomy… đã đăng bản dịch tiếng Việt.

Hình ảnh Bắc Giang “thay da đổi thịt” được Bloomberg mô tả: ”Giờ đây, lãnh đạo Bắc Giang thường xuyên tiếp khách là đại diện của những công ty công nghệ lớn như Apple hay Hon Hai Precision. Vốn đầu tư nước ngoài vào Bắc Giang gần như tăng gấp đôi hàng năm, ngay cả trong đại dịch Covid-19, và tỉnh dự báo đạt kim ngạch xuất khẩu 11 tỷ USD trong năm nay, tăng gấp 10 lần so với cách đây 6 năm. Người dân của tỉnh đổi những chiếc xe máy cũ sang những chiếc xe mới cóng, một số thậm chí lái xe Toyota hay Mercedes trên những con đường mới rải nhựa”.

Người dân Bắc Giang, nhất là người dân các huyện Việt Yên, Yên Dũng nơi tác giả bài báo trên khảo sát có thể cảm nhận rõ hơn sự đổi thay nhanh chóng ở quê mình. Vốn là vùng đất “chiêm khê mùa úng”, chủ yếu lao động nông nghiệp, nay chuyển làm công nhân hoặc mở mang dịch vụ nhờ có các nhà máy trong khu, cụm công nghiệp đã tạo thêm việc làm mới cho hàng trăm nghìn lao động.

Một người dân ở Việt Yên nói với hãng tin Bloomberg: “Cuộc sống bây giờ rất tốt, là nhờ có các nhà máy. Trước kia không mua nổi thịt cho bữa cơm, nhưng giờ đây khấm khá nhờ cho công nhân thuê phòng trọ. Tiền xây nhà trọ cho thuê cũng là tiền tiết kiệm từ lương đi làm cho nhà máy”.

Thông tin từ các báo lớn trong nước và quốc tế thêm một lần nữa khẳng định sự nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Bắc Giang. Nhờ vậy mà những năm gần đây, thu hút đầu tư của tỉnh luôn nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước.

Đó cũng là thành tựu phát triển kinh tế - xã hội nổi bật của tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua, tạo đà phát triển cho giai đoạn mới. Để đạt mục tiêu sớm đưa Bắc Giang nằm trong 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu của cả nước trong nhiệm kỳ mới, tỉnh xác định một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là tập trung lãnh đạo cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh với ba đột phá: Cơ chế, chính sách ưu đãi; thủ tục hành chính thông thoáng và hạ tầng phục vụ sản xuất đầy đủ.

Bắc Giang “phất lên”..., sự ghi nhận của dư luận trong tỉnh, trong nước, quốc tế ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX thành công tốt đẹp càng tạo thêm sự tin tưởng, phấn chấn để các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm nay và những năm tiếp theo.

Bắc Giang nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư
(BGĐT) - Giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) bình quân hằng năm của tỉnh Bắc Giang đạt 14%/năm, thuộc nhóm các tỉnh có tốc độ tăng cao nhất cả nước.  Kết quả nổi bật này có đóng góp không nhỏ của Sở Kế hoạch và Đầu tư với những nỗ lực trong tham mưu cho tỉnh tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn. 
Tiếp tục các giải pháp phát triển DN, nâng cao chất lượng thu hút đầu tư
(BGĐT) - Những thành tựu to lớn giành được trong thời gian qua phải kể đến tác động của chính sách cơ cấu kinh tế nhiều thành phần nói chung và quan điểm, chính sách đối với kinh tế tư nhân nói riêng.
Ông Nguyễn Nội, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH&ĐT: Bắc Giang cần xây dựng “thương hiệu” về thu hút đầu tư
(BGĐT) - Bắc Giang hiện đứng thứ 16/63 tỉnh, TP về thu hút đầu tư nước ngoài (ĐTNN), năm 2019 đứng thứ 8 toàn quốc về thu hút dự án FDI mới. Là tỉnh đạt kết quả thu hút ĐTNN khá ấn tượng, song cần làm gì để nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, ông Nguyễn Nội, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời phỏng vấn Báo Bắc Giang về vấn đề này.
Xác định rõ lợi thế, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư
(BGĐT) - Ngày 18-4, đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì cuộc hội thảo lấy ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết thực tiễn về “Thực trạng thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng trên địa bàn tỉnh từ năm 1997 đến nay, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới". 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...