Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuyện biết rồi... vẫn nói

Cập nhật: 08:15 ngày 22/09/2020
(BGĐT) - Sự việc cô gái bị rơi xuống cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam (Bắc Giang), nam tài xế nhảy xuống cứu làm cả 2 cùng tử vong vào trưa 20/9 vừa qua khiến nhiều người bàng hoàng. 

Được biết, nguyên nhân ban đầu do chị Dương Thị T, quê xã Cẩm Lý điều khiển xe gắn máy đi vào làn đường dành cho ô tô, tàu hỏa không có lan can, khi bị trượt chân đã rơi xuống sông. Anh Giáp Văn T lái xe ô tô lên cầu phát hiện sự việc đã nhảy xuống cứu chị T. Nhưng rất tiếc do nước lũ chảy mạnh cả 2 người đã bị đuối nước và tử vong.

Theo lãnh đạo Công an huyện Lục Nam, phần giữa lòng cầu Cẩm Lý cấm xe máy lưu thông. Mặc dù vậy, hễ khi lực lượng chức năng không có mặt là người dân lại tự ý đi vào phần đường chỉ dành cho ô tô, tàu hỏa. Đã không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cây cầu này, nhẹ cũng gây thương tích, nặng là tử vong và hư hại tài sản. 

Chứng kiến cái chết thương tâm của 2 người vào trưa 20/9, nhiều người đưa ra các giả thiết: Giá như chị T đi đúng phần đường dành cho xe gắn máy; giá như lực lượng chức năng thường xuyên túc trực, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông ở cầu Cẩm Lý… sẽ không có những cái chết thương tâm như đã từng xảy ra!?

Trong thực tế, các cơ quan báo chí đã không ít lần phản ánh nguy cơ tai nạn giao thông khi người dân đi qua cây cầu này mà không chấp hành nghiêm các quy định về giao thông. Sau mỗi vụ việc xảy ra và mỗi khi báo chí phản ánh, kiến nghị, các cơ quan có trách nhiệm lại vào cuộc, công tác kiểm tra được tăng cường hơn, nhưng rồi lại đâu vào đấy. Thỉnh thoảng lại xảy ra tai nạn giao thông chết người.

Không chỉ có điểm đen tai nạn giao thông trên cầu Cẩm Lý, từ lâu trên cao tốc Bắc Giang - Hà Nội hình thành những “bến xe”, điểm bán hàng trái phép dưới gầm các cầu vượt tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Hằng ngày, mỗi khi đi qua gầm các cầu vượt đoạn Song Khê, Dĩnh Kế, Đình Trám nhiều người giật mình vì các xe chở khách dừng đón, trả khách tùy tiện. Tình trạng tranh giành khách, đón khách không đúng quy định diễn ra thường xuyên là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông đau lòng. 

Các lái xe khách, taxi, xe ôm hay người dân chờ đón xe ở các địa điểm này đều biết là sai nhưng chỉ vì muốn tiện lợi mà họ bất chấp cả tính mạng của mình. Lực lượng chức năng đã nhiều lần tổ chức triệt xóa các “bến xe” nguy hiểm này, song chỉ được một thời gian lại tái diễn như cũ.

Cũng như điểm đen cầu Cẩm Lý, báo chí đã nhiều lần lên tiếng đề nghị các cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý triệt để tình trạng đón, trả khách, bán hàng trái phép dưới gầm cầu vượt. Với mong muốn không còn những cái chết thương tâm, nhiều người kiến nghị chỉ cần lắp camera giám sát giao thông tại các điểm đen kể trên, nếu phát hiện vi phạm sẽ tiến hành phạt nguội. Cứ phạt nặng vi phạm sẽ giảm.

Dẫu đã nhiều lần phản ánh, nhưng vì an toàn giao thông cho mọi người thì dù chuyện biết rồi, báo chí vẫn cần tiếp tục nói.

Bắc Giang: Tìm thấy thi thể cô gái bị rơi xuống cầu Cẩm Lý và nam tài xế nhảy xuống cứu
(BGĐT) - Khoảng 11 giờ 30 phút hôm nay (20/9), tại cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn khiến một cô gái đang đi xe máy bị ngã xuống sông Lục Nam. Tài xế ô tô nhảy xuống cứu cũng bị nước cuốn trôi.
Nguy hiểm khi đi sai làn trên cầu Cẩm Lý (Bắc Giang)
(BGĐT) - Mặc dù có biển cấm xe máy, xe đạp đi vào làn đường dành cho ô tô trên cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) nhưng nhiều người vẫn đi vào. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Bắc Giang: Xe đầu kéo cháy rụi trên cầu Cẩm Lý
(BGĐT) - Khoảng 19 giờ 5 phút hôm nay (4/4), Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) nhận được tin báo tại cầu Cẩm Lý, thuộc địa phận xã Bắc Lũng (huyện Lục Nam) có một phương tiện giao thông bị bốc cháy.
Đề xuất bố trí 400 tỷ đồng xây dựng cầu Cẩm Lý
(BGĐT) - Trước tình trạng quá tải và nguy cơ mất an toàn trên cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã được các cơ quan báo chí phản ánh trong thời gian qua, Bộ Giao thông- Vận tải vừa có ý kiến về vấn đề này.
Quá tải cầu Cẩm Lý
(BGĐT) - Cầu Cẩm Lý bắc qua sông Lục Nam (Lục Nam) được xây dựng từ năm 1979, là cây cầu duy nhất trên mạng lưới đường sắt Việt Nam hiện vẫn dùng chung cho cả tàu hỏa và ô tô, xe máy. Hằng ngày, ngoài hai chuyến tàu còn có hàng nghìn lượt ô tô qua cầu Cẩm Lý dẫn tới quá tải nghiêm trọng.
Tài xế xe đầu kéo ngủ gật, tự gây tai nạn trên cầu Cẩm Lý (Bắc Giang)
(BGĐT) - Khoảng 5 giờ sáng nay (13-2), tại quốc lộ 37, đoạn qua xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông. Do tài xế ngủ gật, xe đầu kéo đã lao vào trụ cầu Cẩm Lý.
Xã Cẩm Lý đón nhận quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới
(BGĐT) - Sáng 18-1, xã Cẩm Lý (Lục Nam) tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). 
Phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu Cẩm Lý
(BGĐT) - Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) vừa ra thông báo phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công công trình cầu Cẩm Lý (Lục Nam)- Km 106+180/QL37 tỉnh Bắc Giang. Theo đó, cấm các loại xe ô tô qua cầu Cẩm Lý trong khung giờ (từ 19h00 ngày hôm trước tới 5h00 ngày hôm sau) từ ngày 7-12-2019 đến hết ngày 9 -1- 2020.

Hải Ngân 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...