Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đồng phục cũ

Cập nhật: 07:44 ngày 08/09/2020
(BGĐT) - Năm học mới 2020- 2021 đã bắt đầu! Cùng với niềm vui tựu trường của con trẻ là nỗi lo của không ít phụ huynh eo hẹp về kinh tế, nhất là khi đại dịch Covid- 19 khiến nhiều người bị mất/ giảm việc làm, thu nhập. Mong muốn một năm học tiết kiệm được nhiều người ủng hộ.

Trên trang Facebook cá nhân, một người bạn viết tít: “Xin đồng phục cũ” và ngay lập tức được nhiều người chia sẻ, ủng hộ. Chị viết: “ Một trường Tiểu học và THCS Dân tộc nội trú vùng cao có gần 1.000 học sinh đóng tại 6 điểm trường với 13 dân tộc anh em. Bố mẹ các cháu phần lớn là nghèo. Thầy cô giáo phần đông là người xuôi lên cắm bản. Thầy hiệu trưởng ngậm ngùi: “Biết là ngại lắm nhưng nhìn các con lại thương. Chị xem ở đâu có đồng phục cũ xin cho các cháu. Bà con nghèo lắm làm gì có tiền đóng để may đồng phục”.

Đúng là đầu năm câu chuyện tiền trường, tiền sách vở đồ dùng, tiền đồng phục… luôn là nỗi lo canh cánh của phụ huynh. Với phụ huynh thành phố, thị trấn, thị tứ có điều kiện có thể không lớn nhưng với phụ huynh nghèo, thu nhập thấp thì là cả vấn đề.

Ngay một trường THCS ở TP Bắc Giang thôi, thầy hiệu trưởng (nay đã nghỉ hưu) vẫn được nhiều phụ huynh nhắc tới bởi trong khi các trường khác đề nghị phụ huynh đăng ký các loại đồng phục, riêng thầy chỉ yêu cầu các con mặc áo trắng, quần tối màu đến trường. Và như vậy, các con có thể tận dụng được áo/quần của các anh chị lớp lớn, của người khác cho, đỡ đi một khoản cho gia đình mà nhà trường vẫn nền nếp, vẫn có…đồng phục.

Trở lại chuyện “Xin đồng phục cũ” trên Facebook của chị bạn, nhiều người, kể cả không quen biết cũng sẵn lòng ủng hộ. Đơn giản bởi họ thấy có ý nghĩa, đến được đúng địa chỉ, người cần dùng trong khi những bộ đồng phục này nếu để ở TP sẽ rất khó để tái sử dụng và lãng phí.

Năm nay học sinh lớp 1 bắt đầu học theo chương trình sách giáo khoa mới. Sang năm, năm nữa và các năm tiếp theo lại tiếp tục sách mới. Liệu những bộ sách này có được tái sử dụng cho sang năm không hay học xong các con lại xếp xó để đấy trong khi các gia đình nghèo chật vật với tiền sách, tiền trường.

Nếu có thể tiết kiệm được, từ những thứ nhỏ nhất, như tái sử dụng đồng phục, sách giáo khoa, đồ dùng học tập, ba lô, cặp sách còn mới… là cũng đỡ đi được khoản lớn cho trẻ em khó khăn. Và hơn nữa, còn giáo dục được con trẻ biết cách tiết kiệm, san sẻ và tương thân tương ái với mọi người.

Trao tặng 110 suất học bổng cho học sinh huyện Lục Ngạn
(BGĐT)- Ngày 7/9, tại Trường Tiểu học Phong Vân, xã Phong Vân, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Hội Khuyến học huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn và Chi nhánh Viettel Bắc Giang phối hợp triển khai chương trình “Vì em hiếu học” năm học 2020 - 2021. 
Bắc Giang: Tặng hơn 39,6 nghìn mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1
(BGĐT) - Sáng 7/9, tại Trường Tiểu học Đông Thành phân hiệu 2 (TP Bắc Giang), Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Giang, Head Honda Phú Liên - đại diện Honda Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh năm học 2020-2021 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. 
Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên các cơ quan tỉnh Bắc Giang tặng quà cho học sinh giỏi, hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Sáng 5/9, đồng chí Thân Minh Quế, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ các cơ quan tỉnh Bắc Giang cùng đại diện Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên các cơ quan tỉnh đến thăm, tặng quà, học bổng cho học sinh giỏi và hoàn cảnh khó khăn tại xã Đại Hoá (Tân Yên) 
Bắc Giang: Hơn 429 nghìn thầy, cô giáo và học sinh bước vào năm học mới
(BGĐT) - Sáng ngày 5/9, cùng với cả nước, hơn 429 nghìn cán bộ, giáo viên, học sinh trong tỉnh hồ hởi bước vào năm học 2020-2021. Do dịch Covid-19, lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện đầy đủ ý nghĩa trang trọng của ngày khai trường bắt đầu năm học mới với biết bao kỳ vọng mới.
Gần 23 triệu học sinh trên cả nước khai giảng năm học mới 2020-2021
Sáng 5/9, gần 23 triệu học sinh trên cả nước tham dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ khai giảng năm nay có nhiều điểm “đặc biệt” so với những năm học trước.
Hiệp Hòa: Xếp thứ 2 toàn tỉnh về thành tích thi học sinh giỏi bậc THCS
(BGĐT) - Ngày 3/9, UBND huyện Hiệp Hòa tổ chức tổng kết năm học 2019-2020 và công tác bảo hiểm y tế học sinh; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021.
Bắc Giang: Nghỉ lễ đi tắm sông, 2 học sinh tử vong, 1 em nguy kịch
(BGĐT)- Nghỉ lễ 2/9, ba học sinh là anh em trong họ được gia đình đưa đi tắm sông ở xã Yên Định, huyện Sơn Động (Bắc Giang). Hậu quả, 2 cháu chết đuối thương tâm, 1 cháu nguy kịch.
Trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh tại huyện Yên Thế
(BGĐT) - Ngày 1/9, tại huyện Yên Thế, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Chi nhánh Viettel Bắc Giang phối hợp triển khai chương trình “Vì em hiếu học” năm thứ 7.
Hôm nay, hàng nghìn học sinh Bắc Giang vui đến trường
(BGĐT) - Hôm nay (1/9), hàng nghìn học sinh tại Bắc Giang tựu trường, chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...