Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vượt khó dạy tốt, học tốt

Cập nhật: 10:14 ngày 04/09/2020
(BGĐT) - Trải qua bao khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, đúng sáng ngày 5/9 này, thầy và trò tỉnh Bắc Giang hân hoan bước vào năm học mới. Khác với những năm học trước, nhiệm vụ đặt ra cho năm học mới với toàn ngành giáo dục là phải nỗ lực cố gắng để thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép”, đó là vừa nâng cao chất lượng dạy và học, vừa thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm môi trường giáo dục an toàn.

Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời hướng dẫn các nhà trường tổ chức khai giảng ngắn gọn, vui tươi và phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Trước đó, nhờ có sự quan tâm của tỉnh và các địa phương, cơ sở vật chất trường, lớp học đã được đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo nâng cấp, đồ dùng, trang thiết bị dạy và học được bổ sung với tổng kinh phí hơn 870 tỷ đồng.

Khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, ngành giáo dục chủ động phối hợp các ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức tuyển dụng gần 1.500 giáo viên các cấp, đồng thời tiến hành rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên hợp lý. Đặc biệt, các nhà trường đều xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm trong năm học này. 

Đến nay các trường đã triển khai kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, điều kiện, cơ sở vật chất, vật tư y tế như khẩu trang, nước sát khuẩn, nước rửa tay, nhiệt kế điện tử, tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng trường, lớp kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch đến toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi sự chung tay góp sức của toàn ngành giáo dục mới có thể vượt qua những khó khăn, thách thức đang hiện hữu. Tiếng trống khai trường sắp điểm, năm học mới bắt đầu với trạng thái mới, vừa phải dạy tốt, học tốt, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe trước dịch bệnh. Bảo đảm quyền được học tập và quyền được bảo vệ sức khỏe của học sinh là trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhà trường, gia đình và toàn xã hội.

Với quyết tâm “khó khăn gấp đôi thì nỗ lực gấp ba”, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra đòi hỏi đội ngũ cán bộ quản lý, các nhà giáo nêu cao tinh thần trách nhiệm, yêu nghề, mến trẻ, chủ động cố gắng ngay từ những ngày đầu năm học mới, qua đó tiếp tục gặt hái thành công mới trong sự nghiệp trồng người. Tập trung xây dựng văn hóa học đường, giáo dục đạo đức, lối sống, duy trì kỷ luật, kỷ cương, nền nếp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn.

Khuyến học góp phần “dạy tốt, học tốt”
(BGĐT)- Không chỉ tập trung phát triển kinh tế, những năm gần đây, người dân huyện vùng cao Sơn Động (Bắc Giang) đã quan tâm nhiều hơn đến việc học tập của con em mình. Các thôn bản, khu dân cư đều có chi hội khuyến học, nhiều cách làm hay, sáng tạo được triển khai, mang lại hiệu quả thiết thực.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Tổ chức lễ khai giảng năm học mới ngắn gọn, bảo đảm an toàn
(BGĐT) - Ngày 27/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về công tác chuẩn bị năm học mới 2020-2021. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; phòng GD&ĐT các huyện, thành phố.
Dạy học trực tuyến tiến tới luật hoá trước thềm năm học mới
Tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về đánh giá chất lượng dạy học trực tuyến, dạy học từ xa, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chiều 3/6, một số địa phương đề xuất cần tổ chức bàn bản và có hướng dẫn riêng cho hoạt động dạy học trực tuyến.

Hạnh Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...