Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cộng đồng mạng góp sức phá án

Cập nhật: 07:23 ngày 24/08/2020
(BGĐT) - Cảm xúc vỡ òa sau hơn 20 giờ cháu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh bị bắt cóc đã được lực lượng chức năng giải cứu an toàn đưa về đoàn tụ với gia đình.

Vụ án xảy ra vào chiều tối 21/8. Sau khi đón con là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo đi học về, anh Nguyễn Văn Hưng ở TP Bắc Ninh đưa con ra công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh chơi.

Chẳng thể ngờ chỉ sau ít phút bận công việc phải sử dụng điện thoại, không quan sát được con, anh Hưng đã không nhìn thấy con đâu, vội tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy tung tích, anh đã báo cáo với cơ quan Công an. Gia đình anh cũng đưa tin lên mạng xã hội nhờ mọi người chia sẻ, tìm giúp.

Gần như trắng đêm 21/8, Công an TP Bắc Ninh phối hợp với gia đình và nhiều người dân tham gia tìm kiếm tất cả các địa điểm xung quanh; rà soát các mối quan hệ của gia đình cháu bé để nắm thêm thông tin.

Manh mối ban đầu được phát hiện từ camera an ninh nghi cháu Gia Bảo bị một người phụ nữ đưa lên xe máy chở đi.

Trong khi lực lượng chức năng và người thân, người dân ráo riết tìm kiếm cháu bé thì cộng đồng mạng cũng sôi sục không kém. Những thông tin và hình ảnh từ camera an ninh được chia sẻ chóng mặt, cùng đó là lời động viên gia đình và lực lượng chức năng.

Sau hơn 20 giờ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã tìm được cháu Gia Bảo tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang và bắt hai nghi phạm liên quan đến vụ bắt cóc này là Nguyễn Thị Thu ( 32 tuổi, quê Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi, quê Tuyên Quang).

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau khi tìm được cháu bé trao trả cho gia đình, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh bày tỏ cảm ơn người dân, cộng đồng mạng đã tích cực hỗ trợ giải cứu cháu Gia Bảo.

Cộng đồng mạng lại có một đêm vỡ òa cảm xúc, với những lời chúc hết sức vui mừng gửi đến cháu Gia Bảo và gia đình, những lời hoan nghênh các chiến sĩ công an không quản ngày đêm truy vết tội phạm, phá án nhanh chóng. Ai nấy đều đồng tình khi có sự chung tay của cộng đồng cùng làm việc hữu ích, thiết thực thì trong đời thường cũng như trên mạng xã hội đều góp phần mang lại cuộc sống bình yên, tốt đẹp.

Bày tỏ cảm xúc của mình, hôm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương viết trên trang cá nhân sau khi chúc mừng lực lượng công an phá án thành công đã rút ra mấy điều như sau: Tội phạm bắt cóc trẻ em vẫn còn tồn tại, vì vậy mọi người dân cần đề cao cảnh giác, nhất là ở những nơi công cộng. 

Việc lắp camera ở các hộ gia đình, camera hành trình trên xe ô tô và xây dựng hệ thống camera an ninh của các đô thị là hết sức cần kíp và hữu ích. Vai trò của quần chúng nhân dân và mạng xã hội trong đấu tranh phòng, chống tội phạm rất lớn. Nhân dân có thể yên tâm, tin tưởng vào quyết tâm, năng lực phá án-trấn áp tội phạm của lực lượng công an nhân dân.

Những chia sẻ của đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh chính là đã gợi mở thêm những giải pháp để phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới ngày càng phát huy hiệu quả, vì bình yên cuộc sống của nhân dân.

Khởi tố đối tượng bắt cóc cháu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh đưa lên Tuyên Quang
Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.
Vụ cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh: Khen thưởng các đơn vị điều tra, giải cứu thành công cháu bé
Trưa 23/8, tại trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh, TP Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Bắc Ninh đã trao thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, sinh năm 2018 tại Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh bị bắt cóc vào khoảng 17 giờ ngày 21/8/2020 tại công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
Người bố kể lại giây phút chết lặng khi con trai bị bắt cóc
Bị bắt cóc lúc đang chơi ở công viên cùng bố, bé Nguyễn Cao Gia Bảo, 2 tuổi, bị nghi phạm đưa về phòng trọ thay đồ sau đó vượt 150 km lên Tuyên Quang.
Đối tượng bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh đối diện tội danh, hình phạt nào?
Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) được xác định là nghi phạm bắt cóc bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo ở TP Bắc Ninh, có dấu hiệu của tội "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".
Clip: Lời khai của nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi
Nghi phạm Nguyễn Thị Thu 32 tuổi cùng bạn trai bị Công an di lý trong đêm từ Tuyên Quang về Bắc Ninh với cáo buộc bắt cóc bé trai hai tuổi chơi trong viên chiều 21/8.
Vụ giải cứu bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh: Vỡ òa niềm hạnh phúc đón con trở về
Sau khi được giải cứu ở Tuyên Quang, bé trai 2 tuổi bị mất tích ở công viên đã được lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình tại Bắc Ninh.
Vụ bé trai 2 tuổi bị bắt cóc tại Bắc Ninh: Thủ phạm khai bắt cháu về để nuôi
Nguyễn Thị Thu khai, ngày 20/8, Thu nảy sinh ý định muốn bắt một em bé về để nuôi. Do đó, 17 giờ, ngày 21/8, Thu đến công viên Nguyễn Văn Cừ, thấy cháu Nguyễn Cao Gia Bảo đang chơi một mình, Thu liền rủ cháu bé theo...
Lộ mặt kẻ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh
21 giờ 30 phút ngày 22/8, Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang đã giải cứu an toàn cháu bé bị mất tích Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018, tên ở nhà gọi là Cam).

Trần Anh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...