Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mối nguy hại từ game

Cập nhật: 07:35 ngày 29/06/2020
(BGĐT) - Đào Ngọc Hoàng, một nam sinh 17 tuổi, học sinh lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa bị khởi tố tội “Giết người” vì hành vi bắt cóc và làm cháu bé 5 tuổi hàng xóm tử vong. Bước đầu, Hoàng khai phạm tội xuất phát từ nghiện game; trong lúc “ảo game”, muốn thế vai “anh hùng” dẫn tới án mạng đau lòng.

Tại cơ quan công an, Hoàng khai do thường chìm đắm trong thế giới ảo, có các trò chơi ly kỳ bắt giữ người, trinh thám; bản thân lại nợ nần, không có tiền nên Hoàng nảy ra ý tưởng làm theo game online là đưa cháu Đ hàng xóm đi chơi, mang vào rừng giấu để sau này gia đình, bạn bè có đi tìm thì Hoàng sẽ là người "lập công", tìm ra cháu Đ. trước và được thưởng tiền... Hậu quả của trò “giải cứu” mà đối tượng hoang tưởng theo game là cháu bé 5 tuổi hàng xóm phải chết thảm.

Với Triệu Quân Sự - một phạm nhân nguy hiểm hai lần vượt ngục trốn tù, mang án chung thân về tội giết người, cướp của khiến cơ quan chức năng tốn bao công sức truy tìm nhưng hoàn cảnh tên này bị bắt lại quá đơn giản, trong quán game. Và đây là lần thứ 2, Triệu Quân Sự bị bắt trong quán game. Trước khi bị bắt, Triệu Quân Sự đã chơi game ròng rã 4 ngày, ăn ngủ tại quán game ngay tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), cách nơi bị vây bắt chỉ vài chục km.

Những vụ án đau lòng trên chỉ là một trong rất nhiều vụ việc liên quan đến việc nghiện game online. Theo thống kê của Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia, mỗi ngày có hàng trăm bệnh nhân tới viện khám và điều trị các bệnh lý liên quan tới sức khỏe tâm thần, từ mất ngủ, rối loạn trí nhớ, tâm thần phân liệt cho tới trầm cảm, mà nguyên nhân chính là do nghiện chơi game.

Việc thường xuyên chơi game, dành nhiều thời gian vào thế giới game ảo khiến trẻ có nguy cơ bị rối loạn cảm xúc, thậm chí não bộ bị ảnh hưởng nặng với những hình ảnh trong game. Thực tế nhiều người chơi game, học giỏi thậm chí đã trưởng thành nhưng cảm xúc và trí tuệ chỉ như đứa trẻ 12 tuổi.

Tại buổi tọa đàm “Nghiện game online- Hậu quả khôn lường” do báo Tiền phong tổ chức, Thiếu tá Lê Hoàng Việt Lâm, Giảng viên Trường Đại học An ninh Nhân dân đã chia sẻ: “Tác hại của game thậm chí nguy hiểm hơn cả ma túy. Ai dùng ma túy thì ngay lập tức nhìn thấy hậu quả nhưng game thì khác, đến thời điểm mà xác định nghiện game thì gần như không còn đường lùi”.

Đã đến lúc cha mẹ, người lớn cần nhận diện mối nguy hại từ bệnh nghiện game và kiểm soát thời gian của con trẻ. Hãy kéo những đứa trẻ trở về với cuộc sống thường ngày, dừng việc cho trẻ chơi game ngay từ nhỏ để khi lớn lên, game không “bắt cóc’ những đứa trẻ đáng thương và tránh được những hậu họa từ game mà ra.

Triệu Quân Sự bị bắt khi đang chơi game
Tối 18/6, Thượng tá Phạm Trường Sơn, Trưởng Công an thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị này đã bắt được đối tượng Triệu Quân Sự (29 tuổi, dân tộc Nùng, trú tại xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).
Bắc Giang: Một thanh niên bán xe máy lấy tiền chơi game rồi bịa chuyện bị cướp
(BGĐT) - Không có tiền trả nợ và chơi game, Hoàng Văn Long (SN 1999) ở thôn Tân Phượng, xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang (Bắc Giang) bán xe máy do bố, mẹ mua cho rồi vờ thông báo bị cướp. Hành vi của Long vừa được Công an huyện Yên Dũng làm rõ.
Bí thư Đảng ủy xã giết người để 'nhận 18 tỷ đồng bảo hiểm'
Với ý định "mượn xác" để được thanh toán 18 tỷ đồng bảo hiểm, Đỗ Văn Minh, 49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã ở Lâm Đồng, sát hại cháu vợ rồi dựng hiện trường giả.
Giết người tình vì đòi tiền chu cấp
Nguyễn Thành Danh, 38 tuổi, đâm chết người tình trong nhà nghỉ khi chị này đòi chu cấp mỗi tháng 2 triệu đồng, nếu muốn quay lại sống chung.
Bị cáo vụ 'đổ bêtông thi thể': Không biết việc giết người
Bị cáo Hoa (mẹ của Thiên Hà, chủ mưu giết người đổ bê tông phi tang xác) cho rằng vì sức khỏe yếu sau tịch cốc, không nghe bàn bạc sát hại nạn nhân.

Hương Thu 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...