Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không có gì là “nhạy cảm”

Cập nhật: 07:54 ngày 15/06/2020
(BGĐT) - Liên tiếp hàng loạt vụ cán bộ lãnh đạo các cấp đánh bạc ngay tại trụ sở và bị xử lý. Có người bảo, đây là “thời điểm nhạy cảm”, trước đại hội Đảng các cấp nên dễ bị “cài”, dễ bị bóc phốt, mất điểm, thậm chí vướng vào vòng lao lý. Tuy nhiên, xét cho cùng, nếu cán bộ không đánh bạc hay vi phạm thì ai bắt để mà nói bị “cài”. Gốc của vấn đề vẫn là sự suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ chứ không phải “nhạy cảm” gì. 

Bốn đối tượng, gồm một Phó Chủ tịch UBND huyện, một Trưởng phòng Quản lý công chức- viên chức (Sở Nội vụ), một sĩ quan quân đội và một giám đốc doanh nghiệp ở Thanh Hóa vừa bị bắt vì hành vi đánh bạc. Đáng buồn là vị Phó Chủ tịch UBND huyện này đã biến ngay trụ sở cơ quan thành nơi sát phạt đỏ đen với số tiền thu giữ tại chỗ không nhỏ, gần 100 triệu đồng.

Cán bộ cấp huyện là vậy, cán bộ cấp xã cũng tệ không kém. Mấy tháng trước, khi dịch Covid đang hoành hành, người dân phải thực hiện cách ly xã hội thì ông Chủ tịch một xã của huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) lại vô tư “nhóm họp”, trốn trực phòng dịch tụ tập đánh bạc. Hình ảnh vị Chủ tịch UBND xã với đầu tóc, mặt mũi bơ phờ trên chiếu bạc, tham gia phát bài, đếm tiền, thậm chí buồn rầu khi thua ván mà người dân cung cấp trông thật ngao ngán, khó chấp nhận!

Mới vừa rồi, ở Quảng Ngãi cũng bắt được một vụ đánh bạc. Trong số đó, 4/10 người là cán bộ, giáo viên; một người là Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Sơn Tây.

Đúng là bây giờ đang là thời điểm bầu cử đại hội Đảng các cấp, nói như nhiều người là “thời điểm nhạy cảm”. Nhưng dù là thời điểm nào mà những cán bộ, đảng viên lại ngang nhiên tụ tập đánh bạc, vi phạm pháp luật, vi phạm những điều đảng viên không được làm thì dân tình thật cạn lời và mất niềm tin.  

Đảng ta đã ban hành nhiều quy định về nêu gương nhưng đáng tiếc, số cán bộ mắc sai phạm vẫn không ngừng tăng lên, năm sau cao hơn năm trước. Nguyên nhân khiến cho nhân dân giảm sút niềm tin vào cán bộ, không đâu khác, chính từ sự suy thoái về lối sống, đạo đức, kiểu như hình ảnh những vị cán bộ kể trên.

Bác Hồ từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Với những cán bộ suy thoái, ham đỏ đen, bất chấp luật pháp, biến công đường thành nơi chiếu bạc thì khó có thể đổ cho bị ai đó hãm hại, để mất uy tín được.

Chả có gì là “nhạy cảm” ở đây, nếu mỗi cán bộ không tự răn mình, tu dưỡng hằng ngày. Chứ cứ ham bài bạc kiểu này, sẽ chỉ là vấn đề thời gian, bị lộ bị bắt lúc nào mà thôi.

Vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng internet: Bắt giữ thêm 6 đối tượng là chủ Đại lý cấp 2
Về việc điều tra, đấu tranh giai đoạn 2 của chuyên án triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc nghìn tỷ trên mạng internet có tên gọi Rikvip/Tip.Club, sau khi củng cố, thu thập đầy đủ chứng cứ, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ) vừa triển khai đồng loạt nhiều tổ công tác để tiến hành xác minh, truy bắt thêm 6 đối tượng là chủ "đại lý cấp 2", có doanh thu lớn của đường dây đánh bạc này.
Bắc Giang: Bắt quả tang nhiều người đánh bạc trong quán Karaoke, thu giữ hơn 200 triệu đồng
(BGĐT)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định tạm giữ 23 đối tượng về hành vi “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc” dưới hình thức xóc đĩa.
Bắt quả tang Phó Chủ tịch UBND huyện ở Thanh Hóa đánh bạc
Ngày 1/6, UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Nguyễn Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, cùng 3 người khác đã bị cơ quan công an bắt quả tang đang đánh bạc trong phòng làm việc tại trụ sở UBND huyện Hậu Lộc.
Triệt phá đường dây đánh bạc trực tuyến cực lớn
Một đường dây đánh bạc trực tuyến quy mô lớn vừa được cơ quan công an phát hiện, triệt phá. Sau 2 năm hoạt động, đường dây này có tổng số tiền giao dịch lên tới 64.000 tỷ đồng. 
Bắc Giang: Khởi tố 7 đối tượng đánh bạc tại quán trà sữa
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng về hành vi đánh bạc.
Triệt phá các vụ đánh bạc ở khu vực giáp ranh, miền núi: Phát huy vai trò quần chúng
(BGĐT) - Nhằm trốn tránh lực lượng công an và tai mắt của quần chúng, nhiều đối tượng đã đến địa bàn miền núi, khu vực giáp ranh mở sới bạc quy mô lớn. Không để loại tội phạm này lộng hành, thời gian qua, lực lượng chức năng trong tỉnh Bắc Giang đã triệt phá nhiều vụ việc, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan.
Tham gia đánh bạc, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, Hà Tĩnh bị cách chức
Sáng 21/5, thông tin từ Văn phòng UBND huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Huấn vừa ra quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, huyện Hương Khê nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Phạm Đại Dũng.
Chủ tịch UBND xã bị phạt hai triệu đồng vì đánh bạc
Ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, bị Công an huyện Hương Khê phạt hành chính hai triệu đồng vì tụ tập đánh bạc trong Covid-19.

Hương Thu 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...