Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát triển hệ thống siêu thị nhỏ

Cập nhật: 10:28 ngày 04/03/2020
(BGĐT) - Tại các đô thị của cả nước nói chung, Bắc Giang nói riêng đang chứng kiến sự “lên ngôi” của siêu thị nhỏ, cửa hàng tự chọn (tiện lợi) nằm xen trong khu dân cư. Mô hình bán lẻ này mang lại nhiều lợi ích.

Hiện nay, chuỗi siêu thị hoạt động theo mô hình 24 giờ của các thương hiệu quốc tế như Shop&Go, FamilyMart, MiniStop… và mô hình siêu thị nhỏ của các thương hiệu trong nước như Co.op Food, Vinmart… đã có hàng trăm cửa hàng và vẫn đang tiếp tục được mở rộng tại các thành phố lớn.

Tại Bắc Giang, siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi như Vinmart, Điện máy Xanh, Mediamart, Văn Chiến… đã có mặt ở hầu hết các đô thị trong tỉnh, riêng TP Bắc Giang có hàng chục siêu thị, cửa hàng loại này.

Những ưu thế của siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi là đưa được tất cả những gì người tiêu dùng cần cho cuộc sống cá nhân vào trong một mặt bằng nhỏ, từ hàng gia dụng, đồ ăn, thức uống đến cây kim, sợi chỉ… được sắp xếp một cách đẹp mắt.

Hệ thống bán lẻ này được đánh giá rất nhanh nhạy, luôn biết cách thay đổi để phù hợp với người tiêu dùng; lấy được nguồn hàng có giá hợp lý nên giá bán cạnh tranh; văn minh thương mại được cải thiện từ tư vấn bán hàng đến phục vụ nhanh chóng.

Nhiều cửa hàng tự chọn còn khai thác mảng thức ăn nhanh và dành ra một phần diện tích để phục vụ thực phẩm tại chỗ. Điều này khiến nhiều người trẻ thấy được sự đa dạng về hàng hóa, dịch vụ, sự tiện lợi, nhanh chóng thay vì mất khá nhiều thời gian xếp hàng thanh toán như ở các siêu thị lớn.

Đáng chú ý, trong khi người tiêu dùng lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm thì khâu này của các siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi mang đến sự yên tâm hơn cho khách hàng so với hàng hóa bán ở cửa hàng tạp hóa, hàng rong, chợ cóc.

Bắc Giang có lợi thế phát triển nông nghiệp, nhiều loại nông sản có sản lượng lớn đứng trong tốp đầu của cả nước, trong khi đó đầu ra bấp bênh, thị trường xuất khẩu chưa ổn định, việc tiếp cận với các siêu thị lớn khó khăn, do vậy siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi là một giải pháp tốt để tạo thuận lợi cho tiêu thụ nông sản của tỉnh.

Phát biểu tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh mới đây, ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương cho biết đang tích cực mời gọi Aeon - một thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Nhật Bản để xúc tiến việc tiêu thụ vải thiều, đầu tư siêu thị tại Bắc Giang và tạo điều kiện thuận lợi phát triển các siêu thị nhỏ tương tự như Vinmart…

Làm việc với Chính phủ Việt Nam, Tổng Giám đốc Aeon vừa tuyên bố đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư 25 trung tâm thương mại tại Việt Nam. Đây là cơ hội mà tỉnh cần nắm bắt để Aeon đầu tư tại Bắc Giang.

Cùng với tạo điều kiện cho các siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện ích phát triển thì chính quyền, ngành chức năng cần quan tâm hỗ trợ người sản xuất nâng cao chất lượng nông sản. Một trong những giải pháp hiệu quả của vấn đề này là phát triển các tổ hợp tác, hợp tác xã vừa bảo đảm nâng cao chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, hạ giá thành nông sản vừa là đầu mối liên kết với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi để tiêu thụ nông sản ổn định.

Liên minh HTX tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua
(BGĐT)- Liên minh HTX tỉnh vừa tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua và triển khai nhiệm vụ của khối thi đua các HTX trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2020. Tham dự có các đồng chí Thường trực Liên minh HTX tỉnh, lãnh đạo các HTX đại diện cho các lĩnh vực trong khu vực kinh tế tập thể.
Triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
(BGĐT)- Đó là nội dung công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đối với UBND các huyện, TP và Sở Nông nghiệp và PTNT vừa được ban hành.
Tăng đột biến số lượng hồ sơ tại các cơ sở đào tạo lái xe ô tô
(BGĐT) - Những ngày gần đây, thông tin không chính xác về mức học phí đào tạo sát hạch giấy phép lái xe ô tô sắp tới sẽ tăng mạnh khiến nhiều người đổ xô đi nộp hồ sơ tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh. 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...