Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xây dựng điểm đến du lịch bền vững

Cập nhật: 09:23 ngày 21/01/2020
(BGĐT) - Nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, thời gian qua, bức tranh phát triển du lịch có nhiều khởi sắc. Đây là nền tảng cho việc xây dựng điểm đến du lịch bền vững.

Năm 2019, Bắc Giang thu hút hơn 2 triệu lượt khách du lịch, tăng 0,5 triệu lượt so với năm trước, đánh dấu mốc son mới về phát triển du lịch của tỉnh.

Có thể thấy Nghị quyết số 44-NQ/TU ngày 30-3-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016 – 2020 đã đi vào cuộc sống. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân về phát triển du lịch được nâng lên rõ rệt.

Tỉnh quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Đặc biệt là đường tỉnh 293- đường Tây Yên Tử và một số khu, điểm du lịch đi vào hoạt động hiệu quả và đón nhiều du khách như: Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, chùa Vĩnh Nghiêm...

Bước tiến mới của phát triển du lịch còn nhờ sức hút từ các sự kiện văn hóa lớn của tỉnh, điển hình là Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2019 với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” lần đầu tiên được tổ chức thành công. Chỉ tính riêng Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử trong Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2019 đã thu hút hàng chục vạn du khách. Vì vậy mà trong ba sản phẩm du lịch là: “Văn hóa - tâm linh”; “lịch sử - văn hóa”; “sinh thái - nghỉ dưỡng” thì sản phẩm “văn hóa - tâm linh” thu hút nhiều du khách nhất.

Từ kinh nghiệm trên, năm nay, tỉnh tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch với chủ đề “Bắc Giang - Miền đất thiêng Tây Yên Tử” với quy mô toàn tỉnh, thời gian dài gấp đôi so với năm 2019. Hai điểm nhấn của sự kiện này là Lễ khai mạc và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm chiến thắng Xương Giang (TP Bắc Giang) và Lễ hội Xuân Tây Yên Tử (Sơn Động).

Ngoài ra, sự kiện đáng chú ý là công bố Quyết định Khu du lịch Suối Mỡ là khu du lịch cấp tỉnh và công nhận điểm du lịch cộng đồng cấp tỉnh bản Ven, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế.

Như vậy, cùng với điểm nhấn là Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, Bắc Giang sẽ có thêm suối Mỡ và bản Ven được quan tâm đầu tư, hỗ trợ các điều kiện để tạo sự phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch.

Đó là điều kiện cần thiết, là nền tảng tạo sức bật cho du lịch của tỉnh song để xây dựng các điểm đến du lịch bền vững cần có sự nỗ lực lớn, kiên trì từ tư duy chiến lược đến hành động cụ thể của các cấp, ngành, doanh nghiệp và sự chung tay của nhân dân các địa phương.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...