Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mất mát không thể bù đắp

Cập nhật: 10:09 ngày 15/01/2020
(BGĐT) - Sáng 16-1, tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an sẽ tổ chức trọng thể lễ tang ba liệt sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội theo nghi thức của lực lượng Công an Nhân dân.

Đây là nỗi mất mát không gì bù đắp được không chỉ của thân nhân, gia đình các liệt sĩ mà còn của đơn vị, đồng đội các anh.

Thông tin với báo chí sáng qua 14-1, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Ngày 9- 1-2020, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn tại địa bàn xã Đồng Tâm, một số đối tượng chống đối đã sử dụng lựu đạn, bom xăng, tuýp sắt gắn dao nhọn… tấn công lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Quá trình truy bắt, khống chế, bắt giữ nhóm đối tượng chống đối đặc biệt nguy hiểm nêu trên, ba cán bộ, chiến sĩ Công an đã anh dũng hy sinh gồm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, sinh năm 1972, Phó Trung đoàn trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Đại úy Phạm Công Huy, sinh năm 1993; cán bộ Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ số 3, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an TP Hà Nội; Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân, sinh năm 1992, Tiểu đội trưởng, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Có thể nói, sự hy sinh giữa thời bình của ba chiến sĩ công an để bảo vệ kỷ cương phép nước, vì bình yên cuộc sống của nhân dân đã gây xúc động mạnh trong lòng nhiều người dân những ngày qua. Trong số ba chiến sĩ hy sinh, anh Hoàng Quân còn chưa kịp lấy vợ; anh Phạm Công Huy con gái còn quá nhỏ, mới được hơn 6 tháng tuổi; anh Nguyễn Huy Thịnh ra đi bỏ lại mẹ già, vợ và hai đứa con thơ.

Mấy ngày qua, hình ảnh về thân nhân, gia đình các liệt sĩ và nỗi đau mất chồng, mất cha, mất con của họ khiến chúng ta như nghẹn lại. Chỉ trong một đêm, chị Lộc- vợ anh Thịnh mất chồng và hai con chị mất cha. Trong khi mọi người đang hân hoan đón Tết, háo hức được trở về gia đình để quây quần bên mâm cơm đầm ấm thì chị cùng hai con mãi mãi mất đi chỗ dựa vững chắc suốt hàng chục năm nay. Ngày cận Tết, chị và các con vẫn muốn giữ nếp sinh hoạt như khi còn chồng, còn cha. Mâm cơm gia đình vẫn dành riêng bát cơm, đôi đũa của anh, dù biết không bao giờ anh trở lại.

Bà Bích, mẹ Thượng úy Dương Đức Hoàng Quân thì như người mất hồn. Đứa con thân yêu, mồ côi cha từ nhỏ và là cháu đích tôn, niềm tự hào của cả dòng họ đã ra đi ở tuổi 28, chưa có vợ. Bàn thờ với vành khăn trắng, con gấu bông- món quà do chính tay anh làm tặng mẹ còn đó, còn anh mãi mãi không về.

Bố Đại úy Phạm Công Huy kể về cuộc điện cuối cùng của con trai khiến ai nghe cũng đau xót: “Con của Huy mới được vài tháng tuổi. Cháu bị ốm mấy hôm, bố nó bận công tác chưa đưa con đi viện được. Trước lúc lên đường làm nhiệm vụ, Huy gọi điện cho tôi bảo, con bận công việc của đơn vị, bố ở nhà đưa cháu đi khám giúp con. Nhìn đứa cháu còn ẵm ngửa mà đã mất bố, tôi như đứt từng khúc ruột”.

Không có gì có thể bù đắp được sự mất mát của gia đình, đồng đội các anh. Có thể sự hy sinh của các anh đã trọn vẹn với trách nhiệm của một người lính nhưng mãi là sự dang dở với gia đình, những người yêu thương các anh.

“Thềm nhà có hoa”
(BGĐT) - Hùng Vương hoa đã treo rực rỡ hai bên đường. Mong muốn về một con đường hoa, “thềm nhà có hoa” trải dài đường Hùng Vương- con đường dẫn vào thành phố là có thật.
“Đánh” mạnh vào kinh tế
(BGĐT) - Đã gần nửa tháng kể từ khi Nghị định số 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đặc biệt việc xử nặng lái xe khi uống rượu, bia có hiệu lực, câu chuyện xem ra vẫn rất nóng.
Để mọi nhà đều có Tết
(BGĐT)- Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, cái ăn, cái mặc không còn là nỗi lo của đông đảo người dân từ thành thị đến nông thôn. Nhưng vẫn còn đó những cảnh đời éo le, khốn khó do ốm đau, vận hạn, tàn tật, không có khả năng lao động. 
Đã cấm, phải chấp hành
(BGĐT) - Kể từ ngày đầu năm mới 2020 đến nay, đi đến đâu cũng thấy mọi người bàn luận chuyện lái xe uống rượu, bia sẽ bị xử phạt rất nặng. Thực tế có người trước khi điều khiển xe máy uống một ly rượu hoặc một lon bia đã bị phạt mất cả tháng lương.
Dịch tả lợn châu Phi rình rập trở lại
(BGĐT) - T heo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, tính đến ngày 3-1, toàn tỉnh có 229 xã, phường, thị trấn sau 30 ngày không phát sinh lợn ốm chết do dịch tả lợn châu Phi. Như vậy có thể nhận định dịch tả lợn châu Phi đã được khống chế trên phạm vi toàn tỉnh Bắc Giang. Đây là cơ sở, điều kiện để khôi phục và phát triển ngành chăn nuôi lợn, vốn là thế mạnh của tỉnh.
Hồng Tâm
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...