Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người mẹ tội lỗi

Cập nhật: 14:22 ngày 28/11/2019
(BGĐT) - Hôm qua (27-11), TAND tỉnh Điện Biên mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” xảy ra tại huyện Điện Biên. Trong 5 bị cáo bị đưa ra xét xử lần này có Trần Thị Hiền (44 tuổi), mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết Kỷ Hợi 2019 về tội "Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt chất ma túy".

Khi vụ án “nữ sinh giao gà” xảy ra, bà Hiền được nhiều người biết đến, xót xa, thương cảm với tư cách là thân nhân người bị hại, mẹ của cô gái bị chết tức tưởi và oan uổng đêm giao thừa năm ngoái. Người ta thương cô nữ sinh tội nghiệp bao nhiêu thì cũng chia sẻ với nỗi mất mát không gì bù đắp được của gia đình bị hại, đặc biệt là người mẹ khi biết con mình phải chết trong đau đớn, tủi hờn.

Vài tháng sau, khi chân tướng những kẻ tình nghi bắt cóc, hãm hiếp và sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên lộ diện thì bất ngờ, bà Trần Thị Hiền- mẹ cô gái bị bắt giữ vì liên quan trực tiếp tới vụ án của con mình.

Theo cáo trạng, bà Hiền từng mua chịu heroin của Toán- nghi can trong vụ bắt cóc, sát hại Mỹ Duyên; sau đó Toán bị bắt trong một vụ án khác. Khi ra tù, Toán đến đòi nợ nhưng bà Hiền không trả. Toán cùng đồng bọn đã bàn bạc và bắt cóc nữ sinh Duyên để gây sức ép yêu cầu bà Hiền phải trả nợ. Bà Hiền không trả nợ nên nhóm đối tượng đã hiếp dâm rồi sát hại nữ sinh Duyên.

Theo dõi vụ án và cáo trạng thì việc con gái mình bị ai bắt và bắt để làm gì bà Hiền đều biết rất rõ. Nhưng bà không hợp tác, khai báo với cơ quan công an. Rồi đến khi Duyên bị sát hại, phải chết trong tận cùng tủi nhục bởi những kẻ đê hèn thì bà Hiền cũng không khai báo manh mối gì để cơ quan nhanh chóng điều tra. Lý do bà sợ mình bị lộ, sợ những tội lỗi buôn bán ma túy những năm trước bị lộ tẩy và mối liên hệ của bà với nhóm người sát hại con bà.

Người xưa nói “hổ dữ không ăn thịt con” nhưng có lẽ bà Hiền còn ác hơn hổ dữ khi đẩy con mình vào cái chết và khi biết con bị bắt cóc lại không khai ra manh mối những kẻ bắt cóc để cứu con mình. Trong khi bà biết rõ những kẻ mua bán ma túy, sử dụng ma túy, từng vào tù ra tội đó thì không điều gì chúng không dám làm; vậy mà chỉ vì sợ liên lụy đến bản thân, bà để những đối tượng xấu hãm hiếp, sát hại con gái mình dã man.

Tại phiên xét xử hôm qua, bị cáo Hiền vẫn một mực kêu oan, khai rằng không biết gì nhóm người này. Cũng theo cơ quan cảnh sát điều tra thì bà là người lì lợm, gian xảo, không thành khẩn khai báo trong khi tất cả đồng bọn liên quan đã nhận tội.

Việc bà Hiền có tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy hay không đang được tòa xét xử nhưng với bà, tòa án lương tâm, tòa án của xã hội, dư luận với một người mẹ tội lỗi và ác hơn cả hổ dữ như bà có lẽ còn đau hơn nghìn lần các bản án khác.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị đề nghị 20 năm tù
Viện KSND tỉnh Điện Biên đề nghị mức tù chung thân với Vì Thị Thu, 27-28 năm với Vì Văn Toán, 20 năm tù với Lường Văn Hùng, Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền.
Xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Vợ phản cung, liền bị chồng bóc mẽ
Ban đầu Vì Thị Thu thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, sau đó, bị cáo này lập tức phản cung, cho rằng mình không bán ma túy cho Công và Hùng.
Đang xử mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm tại Điện Biên
Sáng nay, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại huyện Điện Biên.
Ngày mai (27-11), mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên hầu tòa vì tội buôn ma túy
Bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Truy tố 8 kẻ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên
Vì Văn Toán khai có giao dịch 2 bánh heroin với bà Trần Thị Hiền (mẹ ruột nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và không đòi được số tiền 300 triệu đồng bị nợ nên cùng đồng bọn bắt giữ cô con gái, cưỡng hiếp và sát hại dã man.

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...