Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan tỏa “trái tim cho em”

Cập nhật: 08:23 ngày 07/08/2019
(BGĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa Bệnh viện Sản- Nhi Bắc Giang sẽ phối hợp Bệnh viện Nhi Trung ương, Quỹ tấm lòng Việt- Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội ( Viettel) tổ chức khám sàng lọc dị tật tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Được biết đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Trái tim cho em” được các đơn vị kể trên đồng tổ chức hơn 10 năm qua trên phạm vi cả nước, được các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp, các thầy thuốc và đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Sản- Nhi Bắc Giang, việc tổ chức Chương trình “Trái tim cho em” lần này tại Bắc Giang là cơ hội tốt cho trẻ em trên địa bàn tỉnh không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được khám và điều trị. Sau khi khám sàng lọc miễn phí, với các cháu phát hiện có dị tật tim bẩm sinh sẽ được các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh và Bệnh viện Nhi Trung ương phẫu thuật ngay. 

Riêng trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách sẽ được phẫu thuật tim miễn phí. Qua khảo sát trung bình mỗi năm toàn tỉnh có trên dưới 200 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, trong đó nhiều trẻ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không đủ kinh phí khám chữa bệnh nếu không có sự giúp đỡ của cộng đồng và từ Chương trình.

Hơn 10 năm qua, Chương trình “Trái tim cho em” đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền gần 140 tỷ đồng. Qua đó đã khám sàng lọc miễn phí cho hơn 100 nghìn trẻ em, 4.500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim. Chương trình còn tài trợ trang thiết bị phẫu thuật, điều trị tim mạch cho hơn 40 bệnh viện trên cả nước.

Điều trị và đặc biệt là phẫu thuật tim đòi hỏi chi phí lớn, thường vượt quá khả năng của những hộ nghèo, cận nghèo. Chính vì vậy, nếu chỉ có sự vào cuộc của riêng hệ thống bệnh viện và đội ngũ thầy thuốc thì không thể đáp ứng yêu cầu khám, điều trị bệnh tim cho trẻ em, nhất là ở miền núi, vùng cao. 

Để Chương trình “ Trái tim cho em” đạt kết quả hơn nữa đòi hỏi sự chung tay hưởng ứng của toàn xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Qua đó sẽ có thêm nhiều trẻ em không may mắc bệnh tim được phẫu thuật miễn phí, trở thành người khỏe mạnh, tràn đầy ước mơ và nghị lực.

Lan tỏa phong trào "Blouse trắng - Trái tim hồng"
(BGĐT)- Trong những tình huống nguy cấp, nhiều y, bác sĩ tại các bệnh viện trong tỉnh Bắc Giang sẵn sàng hiến máu giúp bệnh nhân vượt qua cơn “thập tử nhất sinh”, góp phần xây dựng hình ảnh “lương y như từ mẫu”.
"Hành trình từ trái tim" bắt đầu đến các vùng cao, hải đảo trên cả nước
“Hành trình từ trái tim – Hành trình lập chí vĩ đại – khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” đến các vùng núi cao, hải đảo năm 2019 vừa chính thức bắt đầu khởi hành vào sáng ngày 2-4 tại Bảo tàng thế giới cà phê (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).
EVN phát động Tuần lễ hồng “Vạn trái tim - Một tấm lòng”
Đây là lần thứ tư EVN tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hàng vạn cán bộ nhân viên (CBNV) và người lao động trong Tập đoàn.

Hải Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...