Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hãy trân trọng cuộc sống

Cập nhật: 09:03 ngày 10/07/2019
(BGĐT) - Một cô gái 19 tuổi quê ở Đồng Nai lên Sài Gòn học đại học rồi yêu một cậu bạn cùng quê, cùng tuổi, cùng dãy trọ. Chẳng rõ vì lý do gì mà cậu đâm chết cô gái và cũng tự kết liễu đời mình ở dưới kênh Nhiêu Lộc. Bi kịch quá trong khi cả hai người còn bao mơ ước, dự định phía trước mà lỡ chối bỏ cuộc sống của mình.

Hôm qua các báo đưa tin về cái chết của cô nữ sinh. Nghi can được xác định qua trích xuất camera là bạn trai. Cơ quan công an phối hợp với gia đình vận động cậu ra đầu thú. Chưa kịp thấy gì thì hôm nay báo đã đăng vớt được xác người này dưới kênh.

Quả là đau lòng cho cả hai gia đình vì chỉ trong phút chốc mất đi hai đứa con đến tuổi trưởng thành, uổng công sinh thành, dưỡng dục. Mấy hôm trước thôi, một đôi bạn trẻ ở Nghệ An cũng rủ nhau vào rừng tự tử bằng lá ngón vì bị gia đình ngăn cản, chưa cho kết hôn vì chưa đủ tuổi.

Có khá nhiều vụ án mạng mà lý do đơn giản như ghen tuông, hiểu lầm hay gia đình cấm cản… Các em tự tìm đến cái chết hay hủy hoại bạn gái của mình chỉ vì một phút nông nổi, thiếu hiểu biết, dại dột và đặc biệt, không có chút gì quý trọng bản thân mình.

Yêu đôi khi là một trạng thái căng thẳng, thất vọng và có khi còn có cả sự cay cú, xung đột dễ dẫn tới bạo lực. Nhiều gia đình thấy con có người yêu, yêu sớm đã vội ngăn cản, cấm đoán với những lời lẽ tiêu cực nên dễ gây ra sự bế tắc cho con trẻ.

Hoặc trong tình yêu, các bạn gái cũng phải biết học cách từ chối, học cách chia tay để tránh tổn thương cho người yêu cũ.

Trong mỗi người, không ít thì nhiều, ai nấy đều có bản năng ghen tuông hay sở hữu. Nếu mỗi người, đặc biệt là các bạn gái biết cách xử lý êm đẹp thì mọi chuyện dịu đi, sẽ không có vấn đề gì nếu duyên không thành. Còn không, khi bị kích động, bột phát, cộng với sự thiếu hiểu biết, dễ dẫn tới những hành động đáng tiếc, thậm chí gây ra án mạng cho bản thân và bạn của mình.

Không phải khi tình yêu đã hết là hết tất cả. Cuộc sống của chúng ta còn rộng dài phía trước và còn nhiều điều để quan tâm.

Rất nhiều người mang trong mình trọng bệnh, cận kề với cái chết nhưng họ vẫn thiết tha và trân quý từng phút giây được sống. Vậy cớ gì chỉ vì những lý do đẩu đâu, vì những giận hờn của tình yêu mà các bạn trẻ phải kết thúc cuộc đời mình.

Thật không đáng, bởi chúng ta sống trong cuộc đời này đã là một hạnh phúc và hơn nữa, chúng ta đâu chỉ sống cho riêng mình mà bên chúng ta, còn có người thân, cha mẹ, gia đình và cả cộng đồng.

Đang nói chuyện với bạn gái, nam thanh niên nhảy cầu tự tử
Đang nói chuyện với bạn gái trên cầu Thuận Phước, nam thanh niên nhảy xuống sông Hàn tự tử.
Giận chồng một phụ nữ ăn lá ngón tự tử
Do mâu thuẫn vợ chồng, người phụ nữ người dân tộc thiểu số đã ăn lá ngón tự tử.
Nguyên nhân ban đầu vụ chồng giết vợ con rồi tự tử ở Bình Dương
Cơ quan điều tra nhận định, do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, anh Cường đã dùng dao giết chết vợ và con, sau đó dùng dây dù treo cổ tự tử.
Cặp đôi tử vong tại nhà trọ ở Việt Yên (Bắc Giang): Trước khi tự tử, nạn nhân nam nhắn tin cho em trai là có ý định tự tử
(BGĐT)- Liên quan đến vụ cặp đôi tử vong tại nhà trọ P.T ở thôn Chùa, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) xảy ra ngày 26-5, Trung tá Nguyễn Việt Nguyễn, Phó Trưởng Công an huyện Việt Yên thông tin: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Việt Yên phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi hai nạn nhân. 
Hồng Châu
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...