Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả

Cập nhật: 08:39 ngày 03/07/2019
(BGĐT) - Thời tiết đang diễn biến phức tạp, nắng nóng tiếp tục kéo dài trên toàn miền Bắc và miền Trung dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến. Trong khi đó sự cố cháy rừng tại một số tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế đã ảnh hưởng đến việc vận hành hệ thống điện quốc gia. 

Đặc biệt một số tổ máy thuộc các nhà máy nhiệt điện đã liên tiếp gặp sự cố như Sơn Động, Hải Phòng, Cẩm Phả, Uông Bí, Mông Dương 1 và 2… Đáng lo ngại thời tiết nắng nóng, khô hạn còn tiếp diễn khiến nước về các hồ thủy điện thấp, thiếu than, khí nghiêm trọng dẫn đến việc cung cấp điện càng khó khăn.

Trước tình trạng trên, để bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc buộc phải tiết giảm phụ tải điện ở nhiều tỉnh, thành phố. Tại Bắc Giang, Công ty Điện lực Bắc Giang đã thực hiện 2 đợt tiết giảm công suất trong ngày 26-6 vừa qua. Qua làm việc với các khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, Công ty đã vận động một số doanh nghiệp tự tiết giảm công suất sử dụng. 

Ngoài ra trước tình thế bất khả kháng đã có hơn 75 nghìn hộ khách hàng ở các huyện Yên Thế, Lạng Giang, Hiệp Hòa, Việt Yên, Lục Nam và Sơn Động (Bắc Giang) bị cắt điện giữa ngày nắng nóng.

Hiện nay với sự cố gắng, trách nhiệm của ngành điện, toàn bộ các phụ tải dùng điện trong tỉnh đã được cung ứng và sử dụng điện bình thường. Tuy nhiên trước diễn biến khó lường của thời tiết và nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng, việc thiếu điện trong mùa nắng nóng là không tránh khỏi. Dự báo trong thời gian tới việc cắt giảm điện với nhiều khách hàng sẽ tiếp tục diễn ra.

Nhằm cung cấp và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa bão bất thường cần sự chung tay của cả cộng đồng dân cư, các cơ quan, doanh nghiệp. 

Phía Công ty Điện lực Bắc Giang cũng đề nghị các khách hàng chủ động giảm công suất sử dụng điện trong những ngày nắng nóng, riêng các doanh nghiệp sử dụng từ 1 triệu kwh/năm trở lên tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải, tích cực thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. 

Để chủ động ứng phó trong mọi tình huống, ngành điện rất cần sự hợp tác, chia sẻ của các cấp, các ngành và đông đảo khách hàng nhằm nâng cao chất lượng điện phục vụ sản xuất và đời sống của toàn xã hội.

TP Bắc Giang: 700 cột đèn đường bị trộm nắp, nguy cơ tai nạn, sự cố điện
(BGĐT) - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản, trong đó phổ biến là tình trạng mất nắp cột đèn chiếu sáng.

Bắc Giang: Nắng nóng gay gắt, hơn 71,7 nghìn khách hàng phải tiết giảm điện
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công ty Điện lực Bắc Giang, dự báo trong những ngày tới thời tiết còn tiếp tục nắng nóng, để góp phần bảo đảm vận hành hệ thống điện quốc gia an toàn, hiệu quả, đề nghị các khách hàng và doanh nghiệp tiếp tục sử dụng điện tiết kiệm, an toàn; chỉ sử dụng các thiết bị điện khi cần thiết, nhất là sử dụng điều hòa nhiệt độ đặt từ 26-27 độ C trở lên và nên sử dụng kết hợp với quạt.
Công ty Điện lực Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện văn hóa an toàn lao động
(BGĐT)-  Công ty Điện lực Bắc Giang  vừa tổ chức lễ phát động đẩy mạnh thực hiện văn hóa an toàn lao động.
Công ty Điện lực Bắc Giang huấn luyện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
(BGĐT)- Trong hai ngày 8 và 9-11, Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH - Công an tỉnh), tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng, chống cháy nổ và thực tập phương án PCCC năm 2018 cho lực lượng PCCC cơ sở trong Công ty. 

Hải Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...